Hành trình kinh doanh của Gymstore: Từ khởi đầu đầy thách thức đến con cưng của cộng đồng gymers?

Nếu như hiện nay, chăm sóc sắc đẹp và duy trì vóc dáng là một trong những ưu tiên hàng đầu của mọi lứa tuổi thì 10 năm về trước, khái niệm tập gym ắt hẳn còn rất mới mẻ, chưa nhận được sự tin tưởng đến từ khách hàng.

Ấy vậy mà có một thương hiệu kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khỏe đến nay đã trụ được hơn 10 năm, nắm giữ vị trí vững chắc trên thị trường và là điểm đến tin cậy của cộng đồng gymers. Đó chính là Gymstore, hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh Nguyễn Tiến Hùng về hành trình kinh doanh đầy thách thức này nhé!

Phần 1: Tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đầy mạo hiểm

Ra đời vào năm 2011 khi thực phẩm bổ sung hay các sản phẩm như whey protein, sữa tăng cân còn là những khái niệm rất mới, phần lớn người tiêu dùng lúc bấy giờ đều chưa nghe qua hay nghĩ rằng những sản phẩm này là thuốc, Gymstore đã phải tiếp cận khách hàng từ những khâu đầu tiên như xây dựng nhận thức đúng về sản phẩm.

Không chỉ vậy, với những người có kiến thức hơn hoặc đã có cơ hội sử dụng qua thì lại cho rằng đây là những sản phẩm xa xỉ, có mức giá cao so với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đây có thể thấy, anh Hùng đã phải vượt qua vô vàn thách thức từ khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này.

Tại Gymstore, các sản phẩm phổ biến nhất chính là sữa tăng cân dành cho người gầy, whey protein và các sản phẩm khác giúp hỗ trợ thay đổi hình thể, vóc dáng. Hiện nay, khi nhu cầu làm đẹp và duy trì vóc dáng ngày một tăng cao, cửa hàng Gymstore cũng mở rộng thêm các sản phẩm khác hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Đặc biệt, mục tiêu phát triển của Gymstore trong tương lai là mong có thể tiếp tục hoàn thiện danh mục sản phẩm, không chỉ dành cho những người tập luyện thể thao mà còn hướng tới những người tiêu dùng thông thường quan tâm đến làm đẹp và duy trì vóc dáng. 

Bên cạnh 4 cơ sở ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Gymstore mong có thể mở rộng quy mô cửa hàng, mở ra chuỗi cửa hàng mới ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bình Dương,...

Phần 2: Sapo đưa Gymstore băng qua đại dịch

Dẫu cho hiện nay, dịch bệnh COVID phần nào lắng xuống, cuộc sống trở nên bình thường hoá; tuy nhiên, những câu chuyện kinh doanh vượt qua khó khăn mùa dịch luôn để lại trong bước đường kinh doanh của chủ shop những ấn tượng sâu sắc.

Đối với Gymstore, khó khăn lớn nhất chính là khâu vận chuyển, cả trong nước và ngoài nước. Vận chuyển nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Canada bị trì hoãn hoặc hủy chuyến. Các bên vận chuyển trong nước thì liên tục bị ngưng vì các nhân viên giao hàng lần lượt bị F0, dẫn đến hàng mặc dù đã được giao đi nhưng bị tồn ứ ở kho trung chuyển. 

Để đối phó với thách thức này, anh Hùng đã phải đa dạng hoá các đối tác nhập hàng và các đối tác vận chuyển cả trong và ngoài nước. Đối với giao hàng trong nước, Sapo Express chính là vị cứu tinh giúp cửa hàng có những đối tác vận chuyển đa dạng, đáp ứng đúng nhu cầu tăng cao về những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, vitamin hay các nhu cầu về hàng hoá khác trong khi giãn cách xã hội.

Nếu như trước đây đối tác giao nhận chính của cửa hàng là Viettel Post thì trong khi diễn ra dịch bệnh, Sapo Express đã đưa đến cho anh rất nhiều sự lựa chọn hơn nữa.

Phần 3: Cùng Sapo Omnichannel phát triển thương hiệu Gymstore uy tín bậc nhất làng sức khỏe và sắc đẹp

Gymstore đã sử dụng phần mềm Sapo Omnichannel bởi có không ít yếu tố khiến anh bị thuyết phục như: 

  • Bên cạnh bán hàng truyền thống thì Sapo Omnichannel đã mở rộng bán hàng đa sàn đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và chủ động đặt hàng những sản phẩm vẫn còn trên hệ thống, đỡ được phần nào công sức trong việc soát kho và chăm sóc khách hàng. Không chỉ vậy, điều này còn đáp ứng được nhu cầu kinh doanh đa sàn cùng với chuỗi cửa hàng. 
  • Ngoài ra, phần mềm có khả năng giải quyết tất cả các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao như quản lý tốt hàng tồn kho, đơn hàng, công nợ. 
  • Hơn nữa, quy trình quản lý, bán hàng đơn giản giúp nhân viên bán hàng dễ dàng kiểm tra, đối soát; quy trình quản lý đơn hàng, kho hàng giúp quản lý dễ dàng đưa ra quyết định đặt hàng và xây dựng các chương trình khuyến mãi hợp lý.
  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng, tốc độ cao, đồng bộ xử lý đơn hàng đa kênh cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Gymstore, Sapo cũng như những chủ shop khác rất mong được nghe anh Hùng chia sẻ về bí quyết kinh doanh. Anh Hùng cho rằng: ”Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, việc điều phối hàng hoá, luôn đảm bảo sự trôi chảy của nguồn hàng, dòng tiền là vô cùng quan trọng. Việc nắm được các báo cáo là cần thiết để đưa ra các quyết định và chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Như vậy, một thương hiệu lớn cần phải có sự đầu tư, nguồn lực vững chắc và tầm nhìn dài hạn, dám vượt qua khó khăn và thử thách. Sapo Omnichannel rất vinh hạnh được đồng hành cùng các thương hiệu bền bỉ đang chờ ngày bứt phá! Cùng trải nghiệm nền tảng quản lý bán hàng của Sapo ngay hôm nay!

Thông tin cửa hàng: Gymstore

Địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: 398 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 293 Trần Đăng Ninh, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 286 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: 388 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://gymstore.vn/

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM