Hành trình đến 50 tỷ của chúng tôi rất cần có Sapo!

Với một đơn vị kinh doanh, tăng trưởng doanh thu và phát triển quy mô luôn đi kèm với nhu cầu quản lý tăng lên. Ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý không chỉ giảm bớt khối lượng cho chủ cửa hàng, mà còn đem đến sự chuyên nghiệp và chỉn chu, làm tiền đề cho những bước đột phá sau này. 

Minh Food chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh, là chi nhánh tại Hà Nội của nhà máy chế biến thủy sản Hải Phòng. Công ty chuyên phân phối và bán buôn cho các đại lý thực phẩm tại toàn bộ các tỉnh miền Bắc và một số tỉnh miền Nam. Đặc thù của ngành hàng này là khá dễ bán, là sản phẩm thiết yếu, với lượng khách hàng ổn định là các nhà hàng, quán ăn. Trong quá trình tăng trưởng kinh doanh của Minh Food Hà Nội, họ luôn tận dụng công nghệ vào vận hành, đặc biệt ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong bán lẻ thực phẩm. 

minh food

Từ đầu tháng 8/2021, công ty bắt đầu gặp khó khăn do dịch bệnh. Đơn hàng giảm sút do các nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa; các đại lý không bán hàng hay vận chuyển được. Chưa kể đến sự cạnh tranh gắt gao trong thị trường hàng thiết yếu khiến nhiều mặt hàng thủy sản đông lạnh bị giảm sự ưu tiên. 

minh food va sapo go

Để giải quyết tình trạng phụ thuộc vào đại lý, Minh Food quyết định mở rộng sang bán lẻ nhiều hơn nữa. Công ty áp dụng giải pháp gia tăng kênh cung cấp, kênh tiếp thị, chuyển đổi số toàn diện trong nội bộ. Không thể đợi khách tìm đến như trước đây, họ chủ động tương tác với khách hàng. Không thể xuống trực tiếp cửa hàng được, họ đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, Zalo, Website. Doanh số công ty từ 12/2020 đến nay đã đạt xấp xỉ 30 tỷ; giờ đây, họ kiên trì mục tiêu cán mốc 50 tỷ trong năm 2021. Đơn hàng bắt đầu đổ về nhiều, yêu cầu công tác quản lý ngày càng gắt gao và chiếm nhiều công sức hơn. 

Khi Minh Food chuyển sang bán lẻ, hầu hết các khâu trong công ty đều ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo vì những tính năng mà anh Vũ Đinh Trường nhận xét là “ưu việt” so với phương thức quản trị thủ công. Tổng hợp đơn hàng đa kênh, theo dõi tình trạng đơn, quản lý doanh thu của từng nhân viên, xem báo cáo chi tiết,.... - tất cả các tính năng đều được Minh Food tận dụng trong vận hành công việc kinh doanh. Gần 1 năm sử dụng Sapo, dữ liệu bán hàng tại Minh Food đều được đồng bộ và thống nhất giữa các bộ phận, hạn chế thấp nhất tình trạng sai sót, đùn đẩy trách nhiệm giữa nhân viên và giảm tải công việc của cấp quản lý. 

Kênh bán hàng tăng lên cũng yêu cầu nhân sự trực theo từng kênh khá vất vả, chỉ cần lơ là một chút là khách lẻ có thể mua hàng tại đơn vị khác. Phần mềm Sapo đã giúp nhân viên của Minh Food quản lý tập trung tồn kho, đơn hàng, khách hàng,... rất bài bản và hệ thống, tiết kiệm thời gian hoàn thành một đơn hàng. Tính năng lên đơn tự động, trả lời tin nhắn tức thời cũng giảm tải rất nhiều cho bộ phận tư vấn. Có thể nói, Sapo đã trở thành một trợ thủ đắc lực không chỉ trong bán hàng mà còn trong quản trị doanh nghiệp của Minh Food!

sapo go

Trong bối cảnh như vậy, hai tính năng khiến Minh Food ưng ý nhất trên Sapo là đồng bộ tồn kho theo thời gian thực và báo cáo doanh số, lượng sản phẩm thực bán của từng cá nhân. Từ góc độ quản lý, anh Đinh Trường rất cần theo dõi hai chỉ số này để điều phối nhập hàng, chuyển hàng cũng như đốc thúc nhân viên làm việc hiệu quả. Còn từ góc độ kinh doanh, anh nhận thấy sự chính xác của Sapo giúp anh không bỏ lỡ những thời cơ của thị trường bán lẻ đang thay đổi từng ngày từng giờ.  

Anh Đinh Trường và Minh Food coi Sapo là một phần mềm hữu ích và “đặc biệt cần thiết trong công tác vận hành và quản lý bán hàng”. Anh Trường chia sẻ: “Mục tiêu doanh thu của chúng tôi sẽ đi kèm với sự phát triển về đội ngũ, chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng và quản lý tốt các nguồn lực hiện có. Vì vậy, tôi coi việc sử dụng những phần mềm hỗ trợ như Sapo là cơ sở tốt cho chúng tôi tiến đến mục tiêu. Hành trình cán mốc 50 tỷ của chúng tôi chắc chắn cần ứng dụng công nghệ như Sapo.”

Thời gian này, anh Trường cũng đang rất quan tâm đến kênh bán hàng online web order của Sapo để tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Hi vọng rằng những dự định của Minh Food và anh Vũ Đinh Trường sẽ thành công rực rỡ trong tương lai!

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Sapo GO để trải nghiệm cũng như tăng đơn hàng dễ dàng hơn. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM