Hà Nội mở lại nhiều dịch vụ từ ngày 21/9, có siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa,...

Từ ngày hôm nay, 21/09, thành phố Hà Nội sẽ áp dụng chỉ thị số 15 và mở lại nhiều dịch vụ, trong đó có dịch vụ cắt tóc gội đầu, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa,..

1. Hà Nội mở lại nhiều dịch vụ từ ngày 21/9

Cũng từ mai, một số hoạt động được mở lại là các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cơ sở cai nghiện, cơ sở bảo trợ xã hội.

Hà Nội gỡ bỏ giãn cách xã hội

Hà Nội trong sáng ngày 21/9

Cửa hàng cắt tóc, gội đầu; dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ôtô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cửa hàng kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng; hoạt động kinh doanh trên các sàn điện tử thương mại, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến cũng được hoạt động. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Theo báo Zing.vn

2. Những lưu ý khi mở lại cửa hàng sau thời gian giãn cách

Hạn chế tiếp xúc 
Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh, bạn nên khuyến khích khách hàng thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt như: Chuyển khoản, Quét mã QR hoặc quẹt thẻ. Để làm được điều này, bạn sẽ phải trang bị những thiết bị bán hàng thông minh để giảm thời gian thanh toán tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn thanh toán bằng tiền mặt, bạn nên yêu cầu họ đặt tiền lên mặt quầy để tránh tiếp xúc trực tiếp. Khi trả lại tiền, bạn hãy để tiền thừa trên quầy để khách hàng nhận lại. Sau khi khách hàng ra về, bạn nên thường xuyên lau lại quầy bằng nước sát khuẩn.  Ngoài ra, bạn có thể triển khai phương thức đặt hàng và giao hàng tận nơi nhằm giảm số lượng khách hàng tới mua trực tiếp để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm tạp hóa giao tận nơi thành công

Giữ không gian sạch sẽ, đảm bảo quy tắc 5K của Bộ Y Tế

Tuân thủ theo các quy tắc 5K là cách tốt nhất giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh, do đó, bạn nên trang bị cho các nhân viên bán hàng trong cửa hàng của mình đầy đủ khẩu trang, kinh chống giọt bắn, găng tay, nước sát khuẩn. Ngoài ra, những khách hàng khi xếp hàng thanh toán cần đứng cách xa nhau 2m.

Tình hình dịch bệnh vẫn có những diễn biến phức tạp, do đó các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi,.. cần tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng và chống dịch. Trong cửa hàng của mình, bạn nên bố trí các tấm chắn tại quầy thanh toán để hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra, bạn cần để biển báo bên ngoài nhắc khách hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào mua hàng. 

Các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần tuân thủ quy tắc 5K

Các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần tuân thủ quy tắc 5K
 

Tăng cường bán hàng online 

Thay vì chỉ bán hàng tại cửa hàng như cách truyền thống, bạn nên sử dụng mạng xã hội như Facebook để Livestream, đăng hình ảnh các sản phẩm kèm giá để người mua có thể dễ dàng lựa chọn. Không những vậy, bạn nên tăng cường bán hàng trên các sàn TMĐT để tiếp cận với số lượng khách hàng nhiều hơn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bán hàng trên sàn TMĐT ra sao cho hiệu quả, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online giúp bạn đăng bán đa sàn hàng loạt, và tiết kiệm 2h vận hành mà doanh thu tăng thêm 30% nhanh chóng.

Xem thêm: Nên bán hàng trên sàn TMĐT như thế nào?

3. Tổng kết

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp, do đó bạn không nên lơ là các biện pháp phòng chống dịch. Để việc kinh doanh tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini,.. trở nên dễ dàng hơn, bạn đừng bỏ qua các phần mềm quản lý bán hàng nhé! Bởi đây chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý doanh thu và khách hàng hiệu quả, không những vậy, phần mềm còn giúp bạn quản lý hàng hóa, tồn kho và kết nối với các đơn vị vận chuyển vô cùng nhanh chóng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM