Google shopping là gì? Bạn sẽ được hưởng lợi gì từ quảng cáo mua sắm Google

Google shopping là gì? Bạn sẽ được hưởng lợi gì từ quảng cáo mua sắm Google

Đã tìm đến đây, chắc hẳn bạn đang muốn hiểu kỹ hơn về Google shopping rồi phải không?. Và như thế, có lẽ bạn cũng biết, Google Shopping có ở nhiều nước trên thế giới từ lâu rồi, chỉ có điều, đến khoảng tháng 10 năm nay, Google shopping hay Google mua sắm mới “hạ cánh” đến Việt Nam.

Vậy Google mua sắm hay Google shopping là gì mà nhiều người kinh doanh lại đổ xô đi tìm agency thuê chạy dịch vụ này đến như vậy?

Trước khi nói rõ thêm về khái niệm Google shopping là gì? Đừng bỏ qua những con số ấn tượng về lợi ích Google mua sắm mang lại cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
  • Giảm đến 25% PPC
  • Giảm một nửa ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống
  • Tăng gấp đôi doanh thu

Hấp dẫn không? Còn chần chừ gì nữa, cùng xem Google mua sắm hay Google shopping là gì nhé!

1. Google Shopping là gì

GG shopping là công cụ tìm kiếm và so sánh sản phẩm trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi bạn gõ 1 từ nào đó về sản phẩm muốn mua lên Google Shopping, Google sẽ sử dụng các thuộc tính của sản phẩm bạn cung cấp qua Google Merchant để hiển thị trên trang tìm kiếm. Kết quả mua sắm trên Google gồm hình ảnh, giá, tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp.

Nhìn hình ảnh bạn cũng hiểu Google shopping là gì rồi phải không?

Với thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng của người tiêu dùng, Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

2. Những lợi ích không ngờ từ Google shopping

Là một cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới, Google shopping hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua hàng theo phong cách Google – nhanh – uy tín – chính xác. Đồng thời, tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm trên Google. Những lợi ích không ngờ từ GG mua sắm:

Tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt 34 – 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy. Một trong những lý do cho điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh, thông tin uy tín về cửa hàng, … GG shopping sẽ không có chỗ cho văn bản thuần túy. Như bạn thấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có chất lượng, thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng và chi tiết về sản phẩm. Nội dung trực quan làm cho  khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với sản phẩm của bạn, giúp bạn móc hầu bao khách hàng nhanh hơn.

Giảm CPC

Với GG shopping, người bán có thể Chiến dịch Google Mua sắm thường dẫn đến CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một mức ngân sách của bạn. Một trong những nhà quảng cáo của chúng tôi đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25% – Google chia sẻ về hiệu quả mang đến cho chủ shop, chủ doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch mua sắm. 

Lợi tức đầu tư tốt hơn

Cùng là một đồng bỏ ra cho quảng cáo, bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn từ GG shoping so với các chiến dịch khác. Các nhà quảng cáo nhận định chính nhờ sự cải thiện đồng thời cả hai chỉ số CTR và CPC sẽ làm giảm đến ½ ngân sách quảng cáo hoặc, có thể tạo ra gấp đôi doanh thu.

Hiển thị quảng cáo mượt mà trên di động

Như đã biết, Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên di động. Với Quảng cáo mua sắm Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”, bạn sẽ không phải chật vật tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước nữa.

Quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người xem hơn do xu thế dịch chuyển của người dùng từ máy tính xách tay, máy tình bàn sang thiết bị di động. Thật tuyệt phải không? 

Lên chiến dịch dễ dàng ngay cả khi shop có nhiều sản phẩm

Chạy Adwords tốn kém thời gian nhất trong khâu lên chiến dịch: tạo ngân sách, chọn từ khóa thầu, thử nghiệm các nhóm quảng cáo,… Nên sẽ rất vất vả với người kinh doanh có quá nhiều sản phẩm. GG shopping tiện dụng hơn nhiều, chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,… lên GG merchant chính xác là được.

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, một số agency hàng đầu như DKT Media – đối tác cao cấp của Google có dịch vụ đưa sản phẩm lên GG merchant. Đơn giản quá phải không nào! Việc của bạn chỉ là bán, còn đưa hàng hóa lên GG merchant hãy để agent lo!

Tự động cập nhật thay đổi thông tin về sản phẩm

Hơn cả một người phụ tá chăm chỉ, hàng đêm, GG shopping tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant. Khoan nói tiếp!. Hãy đảm bảo bạn đã click vào tìm hiểu thêm về Google Merchant trước khi theo dõi tiếp nhé, những gì được trình bày ngay sau đây, khá phức tạp.

Với Google mua sắm, khi bạn thiết lập chế độ tự động cập nhật dữ liệu, Google sẽ update chiến dịch mỗi ngày một lần, đảm bảo rằng, bạn không đặt giá thầu cho các mẫu sản phẩm không còn bán hoặc hết hàng. Cùng một mã thông báo, nếu bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng sẽ tự động được thêm vào “nguồn cấp dữ liệu” của bạn cho ngày tiếp theo, do đó bạn không phải liên tục cập nhật chiến dịch của mình theo cách thủ công. Tính năng tự động cập nhật sẽ như này:

Tính năng tự động cập nhật thay đổi về sản phẩm trên Google shopping

Có nhiều hình thức tự động cập nhật khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu trong loạt bài tiếp theo.

Nhãn tùy chỉnh

Chiến dịch Google mua sắm cung cấp cho bạn cơ hội thêm tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh, cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn gắn nhãn các mặt hàng bạn đang bán với mức chiết khấu cáo để thanh toán rõ ràng, giúp bạn có thể theo dõi chặt chẽ hơn hiệu quả chiến dịch từ quảng cáo mua sắm.

Báo cáo tốt hơn

Chiến dịch mua sắm của Google cung cấp khả năng check dữ liệu hiệu suất từ chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm. Do chỉ số hiệu suất được liên kết với mục chứ không phải nhóm sản phẩm, bạn có thể lọc và phân đoạn dữ liệu theo thuộc tính sản phẩm của mình, bao gồm những thứ như danh mục sản phẩm, thương hiệu, điều kiện, loại sản phẩm, id mặt hàng và nhãn tùy chỉnh.

Số liệu cạnh tranh

Sử dụng bộ đo điểm chuẩn, Google mua sắm sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh của bạn, để bạn ngay lập tức có thêm ý tưởng mới về vị trí quảng cáo theo giá thầu, làm cho chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả về chi phí ngay từ đầu.

3. Google shopping “đổ bộ” Việt Nam

Tin vui là, dân quảng cáo và kinh doanh đang kháo nhau, tháng 10 năm nay, ngoài Google Adwords, bạn sẽ có thêm một kênh lựa chọn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của mình. Bạn có muốn là những người tiên phong ứng dụng giải pháp quảng cáo tuyệt vời này cho cửa hàng, doanh nghiệp nhấp chuột vào nút bên dưới ngay đi, chỉ với 99k/tháng.

Google shopping là gì? Bạn sẽ được hưởng lợi gì từ quảng cáo mua sắm Google
5 (100%) 1 vote

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì