Google shopping là gì? 10 lợi ích nổi bật của quảng cáo mua sắm

Google Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm) là gì mà HOT vậy? Trước khi nói rõ thêm về khái niệm Google Shopping là gì, hãy cùng điểm qua những con số ấn tượng về lợi ích quảng cáo Google mua sắm mang lại cho nhà bán hàng: 

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
  • Giảm đến 25% PPC
  • Giảm một nửa ngân sách so với Facebook Ads, Google Ads
  • Tăng gấp đôi doanh thu

Các chỉ số dẫn hấp dẫn đúng không? Còn chần chừ gì nữa, chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu về loại hình quảng cáo mua sắm Google shopping ngay thôi nào.

1. Google Shopping là gì

Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm. Đây là một loại hình quảng cáo trực tuyến do Googe cung cấp, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Với các chủ shop đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm của mình có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.

Quảng cáo mua sắm Google shopping là gì mà HOT đến vậy?

Với thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng của người tiêu dùng, Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

2. Quảng cáo mua sắm hiển thị như thế nào

Hôm nay thời tiết khá lạnh, bạn cần mua một đôi gang tay ấm để đeo. Như thói quen, ta sẽ lên Google tìm kiếm sản phẩm với một từ khóa đại loại như "Gang tay da mùa đông". Và kết quả trả về sẽ như sau:

Quảng cáo mua sắm hiển thị trên màn hình laptop

Trên giao diện Desktop, màn hình sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên có liên quan nhất. Người mua có thể nhấn vào mũi tên để hiển thị nhiều hơn (Tối đa 30 sản phẩm).

Thêm một vị trí hiển thị sản phẩm cột bên phải trên giao diện Desktop

 Khối này hiện 9 sản phẩm có liên quan nhất. Cũng bao gồm tên sản phẩm, giá bán và website. Người mua có thể lướt xem 1 lượt trước khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp để click vào xem chi tiết.

Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Mobile

Danh sách sản phẩm hiển thị trên điện thoại là 3 mẫu, người mua có thể trượt sang trái để xem nhiều hơn.

Nhìn chung, quảng cáo Google Shopping đang là lợi thế hơn so với Facebook Ads, hay Google Ads là bởi nó được hiển thị sản phẩm trực quan, tại những vị trí đắc địa nhất. Hơn nữa, những sản phẩm này được lựa chọn bám sát với nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm, nên khả năng mua hàng sẽ có hơn nhiều.

Tham khảo ngay top những website bán hàng nổi bật ưa chuộng nhất hiện nay

Lưu ý:

Cho dù quảng cáo Google Shopping là gì thì khả năng hiển thị của nó vẫn tuân theo 2 yếu tố: Giá thầu và điểm chất lượng như quảng cáo Google Ads truyền thống.

Khác biệt là điểm chất lượng Google sẽ dựa vào các tiêu chí trải nghiệm trang đích. Khi sản phẩm của bạn càng được mô tả chi tiết, rõ ràng, đầy đủ thông tin (tất nhiên là cần chứa các từ khóa tìm kiếm) thì khả năng được hiển thị càng cao.

Nói như vậy có nghĩa là không phải cứ chạy quảng cáo Google Shopping là sản phẩm của bạn được hiển thị, nếu như có nhiều đối thủ khác cùng chạy. Chúng tôi đã có nói rõ trong bài Tối ưu quảng cáo mua sắm, bạn có thể tìm đọc ngay để tìm cách lấy vị trí quảng cáo Top 1 cho mình nhé

3. Hiệu quả Quảng cáo Google shopping

Là một cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới, Google Shopping hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua hàng theo phong cách Google - nhanh - uy tín - chính xác. Đồng thời, tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm trên Google. Những lợi ích không ngờ từ Google mua sắm dành cho nhà bán hàng:

  • Tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt 34 - 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy.

Một trong những lý do cho điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh, thông tin uy tín về cửa hàng,… Google Shopping sẽ không có chỗ cho văn bản thuần túy.

Như bạn thấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có chất lượng, thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng và chi tiết về sản phẩm. Nội dung trực quan làm cho  khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với sản phẩm của bạn, giúp bạn móc hầu bao khách hàng nhanh hơn.

  • Chi phí rẻ hơn (giảm CPC)

Với GG shopping, người bán có thể Chiến dịch Google Mua sắm thường dẫn đến CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một mức ngân sách của bạn. Một trong những nhà quảng cáo của chúng tôi đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25% - Google chia sẻ về hiệu quả mang đến cho chủ shop, chủ doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch mua sắm. 

  • Lợi tức đầu tư tốt hơn

Cùng là một đồng bỏ ra cho quảng cáo, bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn từ GG shoping so với các chiến dịch khác. Các nhà quảng cáo nhận định chính nhờ sự cải thiện đồng thời cả hai chỉ số CTR và CPC sẽ làm giảm đến ½ ngân sách quảng cáo hoặc, có thể tạo ra gấp đôi doanh thu.

  • Hiển thị quảng cáo mượt mà trên di động

Như đã biết, Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên di động. Với Quảng cáo mua sắm Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”, bạn sẽ không phải chật vật tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước nữa.

Quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người xem hơn do xu thế dịch chuyển của người dùng từ máy tính xách tay, máy tình bàn sang thiết bị di động. Thật tuyệt phải không? 

  • Cài đặt dễ dàng ngay cả khi shop có nhiều sản phẩm

Chạy Adwords tốn kém thời gian nhất trong khâu lên chiến dịch: tạo ngân sách, chọn từ khóa thầu, thử nghiệm các nhóm quảng cáo,... Nên sẽ rất vất vả với người kinh doanh có quá nhiều sản phẩm. Google shopping tiện dụng hơn nhiều, chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,... lên GG merchant chính xác là được.

  • Tự động cập nhật thay đổi thông tin về sản phẩm

Hơn cả một người phụ tá chăm chỉ, hàng đêm, GG shopping tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant. Khoan nói tiếp!. Hãy đảm bảo bạn đã click vào tìm hiểu thêm về Google Merchant trước khi theo dõi tiếp nhé, những gì được trình bày ngay sau đây, khá phức tạp.

Với Google mua sắm, khi bạn thiết lập chế độ tự động cập nhật dữ liệu, Google sẽ update chiến dịch mỗi ngày một lần, đảm bảo rằng, bạn không đặt giá thầu cho các mẫu sản phẩm không còn bán hoặc hết hàng.

Cùng một mã thông báo, nếu bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng sẽ tự động được thêm vào “nguồn cấp dữ liệu” của bạn cho ngày tiếp theo, do đó bạn không phải liên tục cập nhật chiến dịch của mình theo cách thủ công. Tính năng tự động cập nhật sẽ như này:

Tính năng tự động cập nhật thay đổi về sản phẩm trên Google shopping

Có nhiều hình thức tự động cập nhật khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu trong loạt bài tiếp theo.

  • Nhãn tùy chỉnh

Chiến dịch Google mua sắm cung cấp cho bạn cơ hội thêm tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh, cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn gắn nhãn các mặt hàng bạn đang bán với mức chiết khấu cáo để thanh toán rõ ràng, giúp bạn có thể theo dõi chặt chẽ hơn hiệu quả chiến dịch từ quảng cáo mua sắm.

  • Báo cáo tốt hơn

Chiến dịch mua sắm của Google cung cấp khả năng check dữ liệu hiệu suất từ chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm. Do chỉ số hiệu suất được liên kết với mục chứ không phải nhóm sản phẩm, bạn có thể lọc và phân đoạn dữ liệu theo thuộc tính sản phẩm của mình, bao gồm những thứ như danh mục sản phẩm, thương hiệu, điều kiện, loại sản phẩm, id mặt hàng và nhãn tùy chỉnh.

  • Số liệu cạnh tranh

Sử dụng bộ đo điểm chuẩn, Google mua sắm sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh của bạn, để bạn ngay lập tức có thêm ý tưởng mới về vị trí quảng cáo theo giá thầu, làm cho chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả về chi phí ngay từ đầu.

4. Quảng cáo Google Shopping tính phí thế nào?

Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm theo từ khóa, Google sẽ tự động phân tích dữ liệu và đưa ra danh sách các sản phẩm phù hợp với truy vấn và hiển thị cho khách hàng.Tuy nhiên, nếu chỉ mới hiển thị thì bạn chưa mất một loại phí gì cả. Chỉ khi nào khách hàng click vào sản phẩm để xem chi tiết, lúc đó Google mới tính phí của bạn.

Bà Pearl Nguyễn – Strategic Partner Manager at Google chia sẻ Google Shopping là gì trong Hội thảo Google Shopping cùng Sapo

5. Google shopping “đổ bộ” Việt Nam

Hiện tại Google Shopping đã được phép hoạt động tại Việt Nam. Vì còn khá mới mẻ nên hầu như mới chỉ có các Sàn TMĐT như Shopee, Lazada đang độc chiếm thị phần hiển thị của kênh quảng cáo này. Bán hàng trên Google đang rất tiềm năng, nếu đã hiểu quảng cáo Google Shopping là gì ngay bây giờ hãy bắt đầu tìm hiểu cách triển khai chiến dịch và tối ưu quảng cáo để tăng cao lợi nhuận.

Đọc tiếp: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping chi tiết

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM