Google photos là gì? 8 tính năng nổi bật của Google photos

Nếu như trước đây, để lưu ảnh bạn sẽ cần phải copy ra USB hoặc lên các ổ cứng của Máy tính. Việc làm này hiệu quả nhưng lại mất khá nhiều thời gian và tỷ lệ mất ảnh do hỏng hóc, mất USB cũng cao. Để khắc phục những vấn đề này, Google photos đã ra đời và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo người dùng.

Vậy Google photos là gì? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu về Google photos trong bài viết sau đây.

1. Google photos là gì?

Google photos là gì? Đây là một ứng dụng lưu trữ ảnh trực tuyến được phát triển bởi Google, chính thức ra mắt người dùng vào năm 2015. Google photos hỗ trợ người dùng lưu trữ hình ảnh, video chất lượng cao với dung lượng là 15MB. Hết 15MB, ảnh của bạn sẽ tự động ngừng đồng bộ. Để tiếp tục sử dụng Google photos, bạn sẽ cần giải phóng thư viện lưu trữ của bạn.

Google photos hoạt động trên hầu hết các nền tảng từ Google photos PC cho đến Google photos trên mobile, tablet (Android và IOS).

Tại tất cả các thiết bị, Google photos đều đảm bảo hiển thị đủ số lượng ảnh lưu trữ. Điều duy nhất bạn cần làm là đăng nhập tài khoản Gmail là đã có thể sử dụng Google photos ở bất cứ đâu.

Về quy định, Google photos có một số yêu cầu về các hình ảnh và video khi đăng tải như sau:

Hình ảnh: Độ phân giải tối đa 16MP (megapixel)

Video: Nén thành 1080p và chưa hỗ trợ video 4k.

Lưu ý: Để đảm bảo chất lượng hình ảnh và video tải lên Google photos vẫn giữ nguyên chất lượng gốc, bạn hãy vào cài đặt của Google photos và chọn “Tải lên chất lượng cao”. Như vậy, tất cả những gì bạn đưa lên Google photos sau này sẽ đều đảm bảo sắc nét.

Google photos là gì?
Google photos là gì?

2. Những tính năng nổi bật của Google photos là gì?

Dưới đây là những tính năng nổi bật nhất của Google photos

2.1 Đồng bộ hình ảnh trên tất cả các thiết bị

Người dùng sẽ không cần phải mất thời gian để sao lưu trên từng thiết bị một. Thay vào đó, bạn chỉ cần đăng nhập Gmail của bạn trên tất cả các thiết bị (đối với tablet và điện thoại bạn sẽ cần tải ứng dụng Google photos về máy). Mọi bức ảnh sẽ được giữ nguyên chất lượng cho dù bạn truy cập trên thiết bị nào đi chăng nữa.

2.2 Tìm kiếm ảnh thông minh

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, Google photos đã phát triển tính năng tìm kiếm hình ảnh thông minh. Người dùng sẽ không cần phải lướt một lượt từ trên xuống dưới để tìm ảnh nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhập khoảng thời gian bạn muốn tìm.

Hoặc không, Google photos cũng có chế độ nhận diện cảnh vật và khuôn mặt, bạn chỉ cần click vào điều bạn muốn tìm kiếm là Google photos sẽ lập tức trả kết quả cho bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.

2.3 Có thể chỉnh sửa hình ảnh online

Nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu về công cụ chỉnh ảnh thì Google photos chính là sự lựa chọn tối ưu nhất mà bạn nên sử dụng. Google photos đã trang bị cho người dùng bộ công cụ giúp chỉnh sửa ảnh cơ bản như: xoay, cắt, chỉnh sáng - tối, hiệu ứng màu có sẵn.

Sử dụng chỉnh sửa ảnh trên Google photos bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian so với việc sử dụng các phần mềm khác. Mặc dù chưa hẳn đa dạng về công cụ nhưng Google photos vẫn đảm đưa lại cho người dùng những bức ảnh tốt nhất.

Những tính năng nổi bật của Google photos là gì?
Chỉnh ảnh online trên Google photos

2.4 Tạo video từ hoạt ảnh

Một tính năng thú vị khác mà chỉ có tại Google photos đó là tạo video từ hoạt ảnh. Điều này sẽ phù hợp với những ai thường xuyên chụp liên tục nhiều ảnh. Từ những bức hình này, Google photos sẽ biến nó thành video ngắn và bạn hoàn toàn có thể tải về máy của mình. 

2.5 Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng

Sau khi đã chỉnh sửa, thêm hiệu ứng hình ảnh hoặc sáng tạo video thú vị trên Google photos, bạn có thể chia sẻ những sản phẩm của mình trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Twitter, hoặc đơn giản là tạo đường liên kết và gửi đi cho nhiều người.

Cách chia sẻ này rất tối ưu và thuận tiện, ngay cả những người không có nhiều kinh nghiệm về Google photos cũng có thể thao tác được.

2.6 Tự động sao lưu video, hình ảnh

Tính năng này hiện đang rất được ưa thích cho những ai tải Google photos về điện thoại hoặc máy tính bảng. Chỉ cần lựa chọn chế độ, Google photos sẽ tự động tải ảnh - video lên và đồng bộ tất cả trên Google photos.

Ngay cả khi bạn xoá ảnh trại album của điện thoại, Google photos vẫn lưu trữ ảnh của bạn trên bộ nhớ của mình. Nhờ đó người dùng có thể giải phóng được không gian lưu trữ trên di động.

2.7 Hỗ trợ rất nhiều tính năng thân thiện với người dùng

Ngoài những tính năng đặc biệt đã kể trên, Google photos còn cho phép người dùng tạo các bộ sưu tập ảnh theo chủ đề, con người. Bạn cũng có thể tạo video và ghép nhạc từ những tài nguyên ảnh đã được tải lên Google photos.

Hỗ trợ rất nhiều tính năng thân thiện với người dùng
Hỗ trợ nhiều tính năng thú vị cho người dùng

2.8 Khôi phục lại ảnh đã xóa

Nếu bạn có lỡ xóa nhầm ảnh nào, hoặc xoá xong thấy hối hận muốn lấy lại, Google photos sẽ giúp bạn khôi phục rất dễ dàng. Bạn hãy tìm mục “thùng rác”, tại đây Google photos lưu trữ tất cả những hình ảnh bạn đã xóa trong thời gian 30 ngày. Bức ảnh của bạn mà bị xóa quá 30 ngày, Google photos sẽ tự động xóa vĩnh viễn khỏi bộ nhớ

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về Google photos, giải thích Google photos là gì cùng những lợi ích mà Google photos đem lại cho người dùng.

Để sử dụng Google photos, bạn chỉ cần lên CH Play (Android) hoặc App Store (IOS) tải về, đăng nhập Gmail là có thể bắt đầu đồng bộ ảnh.

Còn đối với những người dùng máy tính, bạn chỉ cần vào GmaiL, chọn mục “ảnh” là có thể sử dụng Google photos trên PC. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích bạn trong quá trình trải nghiệm các tiện ích của Google. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo trên Sapo.vn!

Xem thêmTài khoản Google là gì ? Cách tạo tài khoản Google (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM