Giải pháp tăng tốc độ website nâng cao trải nghiệm khách hàng

Không ít công ty, doanh nghiệp mặc dù đã sở hữu thiết kế website cho riêng mình thế nhưng lại gặp phải tình trạng sau một thời gian vận hành, tốc độ load trang bị chậm đi trông thấy. Điều này có thể khiến trang web của doanh nghiệp phải đối mặt với việc tỷ lệ thoát trang cao, kéo theo đó là traffic sụt giảm.

Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trang web load chậm và những cách tăng tốc độ website đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

1. Những nguyên nhân khiến website load chậm?

- Website sử dụng những hình ảnh có dung lượng lớn, mất nhiều thời gian để load.

- Những lập trình viên chưa tối ưu các đoạn code của website.

- Chưa xoá các bản nháp, bản ghi chú trong quá trình code web

- Sử dụng dịch vụ hosting không đảm bảo chất lượng: Khoảng cách địa lý xa, hệ thống bảo mật yếu, server thấp…

- Các nội dung được sao chép từ các nguồn nhưng không xử lý các mã ẩn.

- Gói hosting không phù hợp trong khi đó lưu lượng khách truy cập lớn.

- Quá nhiều quảng cáo từ bên thứ 3.

- Website không được nâng cấp và bảo trì hệ thống thường xuyên.

Những nguyên nhân khiến website load chậm?
Tăng tốc độ website

2. 7 cách tăng tốc độ website đơn giản 

Để tăng tốc độ website nhanh chóng, bạn có thể tham khảo 7 cách sau đây:

2.1 Chọn giao diện thiết kế website tối ưu chuẩn SEO

Có một điều ít người biết là giao diện thiết kế website càng tối ưu chuẩn SEO, càng tạo điều kiện thuận lợi để tăng tốc độ website. Giao diện là một trong những thành phần “ngốn” khá nhiều dung lượng.

Bởi vậy, để tăng tốc độ website trước hết bạn hãy lựa chọn hoặc kiểm tra lại giao diện website của mình đã tối ưu hay chưa. Giao diện tối ưu không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi truy cập trang web mà còn giúp quá trình thăng hạng trên trang SERPs diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

2.2 Tối ưu lại các nội dung trên trang chủ

Một cách tăng tốc độ website tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là điều chỉnh lại các thông tin trên trang chủ của mình. Có một sự thật rằng, số lượng những nội dung bạn đưa lên trang chủ quyết định không nhỏ đến tốc độ tải web. Và đó là lý do, chúng tôi khuyên bạn nên rà soát lại home page.

Việc cần làm khi này là kiểm tra lại dung lượng, kích thước các ảnh, loại bỏ bớt những nội dung không cần thiết, điều chỉnh lại độ dài các video cùng tất cả những gì mà bạn thấy không cần thiết. Sau khi hoàn thiện tất cả những công việc này chắc chắn kế hoạch tăng tốc độ website sẽ đem lại hiệu quả nhất định.

Tối ưu lại các nội dung trên trang chủ
Tối ưu lại các nội dung trên trang chủ giúp tăng tốc độ website

2.3 Giảm bớt các quảng cáo sử dụng hiệu ứng

Việc sử dụng những quảng cáo có các hiệu ứng chuyển động thú vị sẽ giúp tăng tỷ lệ click hơn. Tuy nhiên, sử dụng các quảng cáo này bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng website load chậm.

Hãy cân nhắc kỹ càng vị trí đặt quảng cáo động của mình. Ví dụ, việc sử dụng pop-up có hiệu ứng “bay” từ ngoài vào đã khá nặng rồi, bạn có thể cân nhắc sử dụng những thiết kế ít chi tiết động nhất có thể. Hoặc với mỗi sản phẩm bạn chỉ nên sử dụng 1 banner quảng cáo dạng gif, kết hợp với đó là những ảnh quảng cáo tĩnh để tăng tốc độ website.

Xem thêm: Kiểm tra tốc độ website là gì? 12 công cụ check tốc độ website uy tín (sapo.vn)

2.4 Giảm dung lượng ảnh

Như đã nói ở trên, dung lượng ảnh lớn chính là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng trang load chậm. Bởi vậy, trước khi tải ảnh lên trang web, bạn nên tối ưu lại dung lượng, ảnh, kích thước cũng như định dạng. Làm sao để ảnh vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo tối ưu để ​tăng tốc độ website.

Bạn có thể sử dụng những công cụ nén ảnh online nổi tiếng như: Tiny PNG, Caesium, Riot, PNG to JPG, JPEG optimizer, Light Image Resizer…

Giảm dung lượng ảnh
Sử dụng các công cụ để giảm dung lượng ảnh

2.5 Thường xuyên kiểm tra bằng công cụ Google Pagespeed

Để tăng tốc độ website bạn cần phải hiểu trang web của mình đang gặp vấn đề ở đâu. Và cách tốt nhất là hãy kiểm tra bằng công cụ Google Pagespeed. Đây là công cụ được phát triển bởi Google vậy nên kết quả mà Google Pagespeed trả cho bạn có độ chính xác rất cao.

Điểm cộng của Google Pagespeed là ngoài việc “bắt bệnh” trang web, nó còn đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp để bạn lên phương án chính xác cho kế hoạch tăng tốc độ website của mình.

2.6 Chỉ sử dụng những add-on cần thiết

Sử dụng add-on cho website rất tốt nhưng không phải cứ add-on nào được đánh giá tốt bạn sẽ thêm vào. Việc cài đặt quá nhiều add-on sẽ làm tốc độ tải trang bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong trường hợp này, không những website của bạn bị giảm chất lượng mà ngay cả yếu tố tăng tốc độ website cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hãy rà soát lại một lượt tất cả các add-on mà bạn đã tích hợp cho trang web của mình. Cân nhắc xem những add-on cần thiết giữ lại, add-on nào không. Hãy ưu tiên những add-on thực sự quan trọng trong việc phát triển website của bạn, còn lại những add-on khác bạn có thể cài đặt sau cũng chưa muộn.

Chỉ sử dụng những add-on cần thiết
Dùng những add-on cần thiết để tăng tốc độ website

2.7 Lựa chọn một nhà thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất

Khi bạn cải thiện và tối ưu website của mình, bạn duyệt web nhanh hơn, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái và truy cập dễ dàng hơn. Tâm lý thoải mái như vậy sẽ khiến khách hàng trở lại với bạn ở những lần sau, thay vì bỏ qua bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để làm được điều đó, ngay từ đầu, bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế website thật uy tín và chuyên nghiệp. Một trong những cái tên bạn có thể tham khảo đó là Sapo Web. Sử dụng Sapo Web bạn không chỉ có 1 website với giao diện đẹp mà bạn còn có cả 1 hệ thống quản sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và mọi thông tin liên quan đến cửa hàng của bạn 1 cách thông minh và thân thiện nhất.

Và đặc biệt, tất cả những website được thiết kế bởi Sapo đều được tối ưu chuẩn SEO, đảm bảo đem lại cho bạn cũng  như những khách hàng những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để có cái nhìn tổng quan nhất về các sản phẩm thiết kế website của Sapo Web, bạn có thể đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí tại đây.

Trên đây là các lý do khiến website của bạn bị chậm và 7 cách tăng tốc độ website đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Chúc kế hoạch tối ưu, tăng tốc độ website của bạn thành công, hẹn gặp lại các bạn trong bài blog tiếp theo của Sapo.

[the_ad id="23"]

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM