Fb ad break là gì? Cách kiếm tiền từ ad break facebook

Ad break facebook là gì? Để hiểu rõ hơn về fb ad break, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này của Sapo nhé. Facebook được xem là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, các nhà bán hàng/doanh nghiệp cũng vì vậy mà tận dụng kênh này trở thành một kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả. 

Fb ad break giúp bạn kiếm tiền trên Facebook hiệu quả, vậy nên đừng qua bài viết này của Sapo nhé, hi vọng nó mang tới những thông tin hữu ích dành cho nhà bán hàng trên facebook. 

1. Ad break là gì? 

Ad break facebook (còn được gọi là in - stream ads: quảng cáo trong luồng), đây là một trong các công cụ phổ biến cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook. Fb ad break là những quảng cáo ngắn được chèm dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh. 

Dạng quảng cáo này được chèn vào thời gian nghỉ tự nhiên trong một video bất kỳ hoặc vị trí chèn quảng cáo tùy thuộc vào đoạn nội dung thích hợp của 1 video bất kỳ mà người dùng xem trên facebook. Nếu nội dung video của bạn đưa ra phù hợp với một số điều kiện của Facebook, họ sẽ tự động chèn đoạn quảng cáo ngắn cho video của bạn. 

Tính năng này đã được phát triển trong vài năm trở lại đây, lúc đầu còn khiến nhiều người dùng bỡ ngỡ, nhưng tới hiện nay đây được xem là một cách kiếm được kha khá doanh thu. 
Hơn thế nữa, quảng cáo ngắn này có thể được chèn ở những video cụ thể hoặc chèn ở toàn bộ các video trên fanpage facebook. 

fb ad break là gì
Ad break là gì?

Ad break facebook có 3 dạng phổ biến như: 

  • Quảng cáo đầu video: đoạn quảng cáo này sẽ phát trước khi video của của bạn bắt đầu nội dung 
  • Quảng cáo giữa video: đoạn quảng cáo này sẽ được phát trong những đoạn xen giữa video khi đang trình chiếu
  • Quảng cáo hình ảnh: quảng cáo tĩnh hiển thị dưới nội dung video trên facebook và hoàn toàn không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng

2. Fb ad break hoạt động thế nào? Điều kiện có thể kiếm tiền từ ad break là gì? 

Nội dung video mà bạn đăng tải lên mạng xã hội facebook phù hợp với mọi điều kiện do facebook đưa ra thì video của bạn sẽ được phát đồng thời chèn thêm một hoặc 1 số đoạn quảng cáo ngắn Ad break.

Bạn chỉ cần tham gia quảng cáo trong luồng, nếu trang của bạn đủ điều kiện, facebook sẽ gửi tin nhắn thông báo, và tương tự nếu không đủ điều kiện facebook cũng sẽ thông báo và việc bạn cần là chỉnh sửa để đảm bảo phù hợp với yêu cầu facebook đưa ra. 

facebook ad break
Cách hoạt động của Fb ad break

Vậy điều kiện để có thể kiếm tiền từ ad break là gì?

  • Tuân thủ chính sách kiếm tiền từ Facebook

Đảm bảo tính xác thực, mức độ tương tác và thực thi bản quyền, tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng 

  • Trang đăng tải video facebook ad break phải thuộc quốc gia trong danh sách

Bạn cần đăng ký cư trú tại một trong những quốc gia có mặt trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Và video cũng cần được viết bằng một trong những ngôn ngữ đủ điều kiện mà facebook yêu cầu. 

  • Sử dụng fanpage doanh nghiệp, không áp dụng fanpage cá nhân

Theo quy định chung của facebook, việc kiếm tiền từ ad break chỉ áp dụng cho fanpage doanh nghiệp. Trang này cần phải có ít nhất 1000 người hâm mộ bao gồm cả lượt thích và theo dõi. Thế nhưng trong một số trường hợp facebook vẫn đòi hỏi fanpage phải có ít nhất 10.000 người thích.

  • Đạt được những cột mốc chính trong 60 ngày 

Fanpage đủ điều kiện cần những cột mốc quan trọng trong vòng 60 ngày như: Sở hữu đủ 15,000 lượt tương tác bao gồm like, share hoặc bình luận trên fanpage, có tổng 180,000 phút trên thời lượng người dùng xem trên tất cả các video bạn đăng tải, có 30,000 lượt xem trong 1 phút cho mỗi video dài tối thiểu 3 phút. 

Bên cạnh các điều kiện trên, Facebook còn yêu cầu người sở hữu fanpage cần tối thiểu 18 tuổi trở lên, để kiếm tiền từ ad break facebook bạn hãy đảm bảo các yêu cầu trên nhé. 

kiếm tiền ad break facebook
Kiếm tiền từ ad facebook 

Tham khảo thêm: Chat bot Facebook là gì? Sử dụng chatbot mang lại những lợi ích như thế nào?

3. Cách đăng ký kiếm tiền từ Fb ad break 

Nếu đã đủ điều kiện kiếm tiền từ ad break facebook, hãy thực hiện các bước sau để đăng ký: 

  • Bước 1: Thực hiện đăng tải video của bạn có độ dài tối thiểu 3 phút lên fanpage facebook mà bạn là người sở hữu
  • Bước 2: Các đoạn ad break quảng cáo ngắn sẽ tự động hiển thị trên video của bạn, nhưng quảng cáo này do facebook tự hiển thị
  • Bước 3: khi có người truy cập vào video và bấm vào quảng cáo thì bạn sẽ có thể được xét duyệt kiếm tiền

Trên đây là các cách để kiếm tiền từ ad break facebook, hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về khái niệm và điều kiện để kiếm tiền từ fb ad break. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM