Facebook đồng loạt chặn API các bên thứ 3 sau bê bối dữ liệu người dùng

Facebook đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có liên quan tới dữ liệu người dùng. Cuối tuần trước, giới truyền thông đưa tin Facebook đã để Cambridge Analytica tiếp cận trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016. Sự việc đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới và ngày càng phức tạp.

Facebook đồng loạt chặn API các bên thứ 3 sau bê bối dữ liệu người dùng

Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng bị chỉ trích vì kỹ năng lãnh đạo kém trong sự việc này. Nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng Jason Calacanis cho rằng khả năng ứng phó khủng hoảng của Zuckerberg là "rất tệ" và ông nên "từ chức. Hiện tại Mark Zuckerberg đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình vì những ảnh hưởng xấu mà Facebook mang lại và mong được tha thứ

Trong một diễn biến khác, Facebook đang gấp rút chặn API từ tất cả các nhà phát triển bên thứ 3. Đồng nghĩa với hành động này là hàng loạt các nền tảng ứng dụng có liên quan đến Facebook, như chatbot, Fpage, chatfuel … sẽ bị ảnh hưởng, kéo theo hệ lụy là những người sử dụng trực tiếp các ứng dụng có liên quan đến Facebook sẽ gặp sự cố kết nối, kết nối không ổn định hoặc không thể sử dụng dịch vụ.

Phương pháp duy trì tạm thời

Trong giai đoạn khủng hoảng chung toàn cầu này, với những ai đang sử dụng dịch vụ trên nền tảng Facebook thì không nên đăng xuất tài khoản. Nếu có tắt máy hoặc trình duyệt thì lần vào sau phải đi thẳng bằng link quản trị để sử dụng tiếp. Với các trường hợp đã đăng xuất ra rất có thể bạn sẽ phải đợi bên FaceBook mở lại API thì mới có thể sử dụng lại được.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM