Entity là gì? 6 bước xây dựng entity hoàn chỉnh

Trong các chiến dịch SEO, entity là yếu tố quan trọng giúp tối ưu tìm kiếm. Thế nhưng khi nhắc đến khái niệm này, nhiều người vẫn còn tỏ ra khá bỡ ngỡ, đặc biệt là những ai chưa có thời gian tìm hiểu sâu về lĩnh vực SEO. Bài viết hôm nay, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu entity là gì, lợi ích của entity trong SEO và cách tạo entity nhanh chóng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

1. Entity là gì? Khái niệm về entity

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa đưa ra được 1 khái niệm cụ thể về entity. Entity có thể là 1 điều - 1 khái niệm mà ở đó sẽ hội tụ 4 yếu tố: Duy nhất - Độc đáo - Được xác định rõ ràng - Có thể phân biệt được.

Entity không được quy định trong một sự vật, hình dạng, tính chất nào cụ thể. Trong SEO, entity có thể là địa điểm, nội dung, cá nhân, thương hiệu hoặc bất cứ điều gì “tồn tại”… Và đối với Google, entity là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trang web của bạn có thực sự chất lượng hay không. Từ đó quyết định thứ hạng website trên trang tìm kiếm Google.

Ví dụ: Khi bạn tìm từ khoá “Việt Nam”, Google sẽ lập tức nhận diện “Việt Nam là quốc gia Châu Á”. Trong trường hợp này, “Việt Nam” được Google xác định là một entity.

Một ví dụ khác về entity cá nhân. Bạn hãy tìm kiếm từ khoá “Elizabeth II”, Google sẽ nhận diện “Elizabeth II - Cựu Nữ hoàng Vương Quốc Anh". Và ta có thể hiểu Elizabeth II chính là một entity cá nhân.

Vậy SEO entity là gì? Để dễ hiểu hơn thì bạn sẽ phải tìm cách để Google nhận diện được trang web của bạn là 1 “thực thể” có thật, không có các yếu tố gây nhầm lẫn, và mọi thứ trên website của bạn thật rõ ràng.

Entity là gì? Khái niệm về entity
Entity là gì?

2. Vì sao entity lại quan trọng trong SEO như vậy?

Đối với SEO, không thể thiếu entity. Đây là yếu tố quan trọng giúp Google dễ dàng nắm bắt được mối quan hệ giữa các “thực thể” này với nhau. Dưới đây là những lợi ích mà entity mang lại cho SEO.

- Tạo được độ uy tín cho domain của website.

- Giúp các từ khóa của website dễ dàng thăng hạng trên trang tìm kiếm Google.

- Nếu trang web bị các bên báo cáo, chơi xấu, entity sẽ giúp trang web được hồi phục nhanh chóng (vì đã có sự tin cậy và được xác định).

- Kết quả SEO mang tính bền vững cao.

- Các chiến dịch SEO sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả.

Nhìn chung, entity chính là “đầu mối” giúp trang web của bạn nói chung và các kế hoạch SEO của bạn nói riêng có “chỗ đứng”, uy tín và được hưởng nhiều đặc quyền hơn từ Google. Và đó là lý do, các SEOer luôn cố gắng tạo ra được một entity cho kênh online của mình, cụ thể là website.

Vì sao entity lại quan trọng trong SEO như vậy?
Entity giúp các kế hoạch SEO nhanh chóng gặt hái kết quả

3. Cơ chế đánh giá và xếp hạng của Google dựa trên entity

Cơ chế xếp hạng entity của Google sẽ dựa trên 4 yếu tố sau đây (theo công bố của Google vào năm 2015)

- Dựa trên sự liên quan: Điều này sẽ được xác định dựa trên mạng lưới các entity trên website. 

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm “Trung Quân”, Google sẽ gợi ý cho bạn kết quả “Trung Quân và Bùi Anh Tuấn”. Đây là 2 entity đã được xác định và có liên quan đến nhau.

- Dựa trên sự đóng góp: Tiêu chí này sẽ được đo lường dựa trên những yếu tố từ bên ngoài, nhưng lại có tác động trực tiếp đến entity đó.

Ví dụ: Khi đánh giá về năng lực của Sapo Web, chúng ta sẽ dựa trên đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chứ không đánh giá qua việc Sapo Web có bao nhiêu giao diện? Được review trên các trang mạng như thế nào…..

- Dựa trên những giải thưởng đạt được: Được đo lường dựa trên các giải thưởng (uy tín) mà entity đã đạt được.

- Dựa trên mức độ nổi tiếng: Tiêu chí này Google sẽ xác nhận dựa trên các bài đánh giá, các link liên kết ngoài, tỷ lệ truy cập, tỷ lệ tìm kiếm… Nếu tất cả những thông tin này có giá trị, độ nổi tiếng của bạn sẽ càng tốt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ xa đối thủ của mình.

Cơ chế đánh giá và xếp hạng của Google dựa trên entity là gì?
Google sẽ dựa vào những thành tựu để đánh giá Entity

Sau khi đã có cho mình dữ liệu về các tiêu chí trên, Google sẽ tiếp tục thực hiện quy trình sau:

- Đánh giá mức độ liên quan mà thực thể đó đã được gán

- Đánh giá sự quan tâm chú ý của người dùng đối với entity và các giá trị được gán cho entity.

- Đánh giá độ tin cậy của các giải thưởng mà entity đã đạt được

- Số liệu của các truy vấn

- Đánh giá những đóng góp của entity

→ Với tất cả những tiêu chí trên, Google sẽ tổng hợp và cuối cùng là tạo ra 1 dữ liệu trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs) về thực thể đó.

Xem thêmSEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website thăng hạng

4. Các bước xây dựng entity là gì?

Để xây dựng một entity hoàn chỉnh, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

- Sử dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng: Mạng xã hội là một phần không thể thiếu mà Google sử dụng để đánh giá mức độ phủ sóng và uy tín của website. Bạn hãy tận dụng các kênh này để quảng bá thương hiệu của mình, lên kết website với các trang mạng để Google dễ dàng xác minh.

- Sử dụng các liên kết nội bộ: Việc sử dụng các liên kết nội bộ sẽ giúp Bot của Google dễ dàng theo dõi luồng đi, luồng liên kết giữa các thông tin. Từ đó đánh giá website có sự thống nhất với nhau về mặt nội dung, thương hiệu hay không.

- Sử dụng Google map: Muốn được Google đánh giá cao, sử dụng các tiện ích công cụ của Google là phương án an toàn và dễ dàng nhất. Định vị vị trí, thương hiệu của mình trên Google map sẽ giúp cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm này.

- Sử dụng những kỹ thuật tối ưu cho nội dung: Hãy đảm bảo rằng tất cả những nội dung trên website đều đảm bảo sự sáng tạo, độc nhất và xoay quanh chủ đề chính của website. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp thời gian tối ưu nội dung thường xuyên để công cụ tìm kiếm cảm thấy bạn thực sự chăm chút cho trang web này.

- Sử dụng các đánh giá social entity: Hãy tận dụng những review có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Social để tăng độ tín nhiệm.

- Sử dụng những chỉ dẫn từ bên ngoài: Sử dụng những công cụ đánh giá từ bên ngoài cũng giúp thương hiệu được khẳng định uy tín và tin cậy hơn rất nhiều.

Các bước xây dựng entity là gì?
Liên kết nội bộ là điều kiện quan trọng khi xây dựng Entity

5. Một số gợi ý để tối ưu entity

Muốn tối ưu entity hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số đầu mục sau;

- Xây dựng nội dung theo level: Hãy tạo ra một hệ thống nội dung trên trang web của bạn. Thông thường, mọi người sẽ áp dụng phương thức bài Pilar và bài Cluster. Ngoài ra, nội dung không được trùng lặp, mang tính sáng tạo và đem lại giá trị cho người đọc.

 - Xây dựng những liên kết ngoài: Ngoài việc hệ thống các internal link, đi backlink entity sẽ giúp website của bạn được cải thiện về mặt thương hiệu rất nhiều.

- Thêm Schema: Là cách cung cấp tin tức liên quan đến sản phẩm nhanh chóng và tối ưu.

- Thường xuyên cập nhật Google My Business: Đây là yếu tố được Google quan tâm và đánh giá rất cao. Hãy cập nhật thông tin doanh nghiệp thường xuyên hơn tại đây nhé.

Một số gợi ý để tối ưu entity
Hãy phân chia content theo level để tối ưu entity

Có thể thấy, tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của entity trong SEO là điều không thể bàn cãi. Hãy tận dụng entity bằng cách xây dựng và tối ưu một cách chính xác và bài bản nhất. Như vậy, chất lượng website của bạn sẽ có thể rút ngắn thời gian tiến gần đến những thứ hạng cao trên Google.

Xem thêmCách viết content bán hàng chất như nước cất | Sapo Web

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM