Email marketing là gì? TOP 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất hiện nay

Nhiều báo cáo chỉ ra, có đến 82% marketers đánh giá email marketing là một công cụ quảng cáo giúp tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Vậy email marketing là gì? Đâu là phần mềm gửi email marketing đang được các doanh nghiệp tin dùng? Hãy cùng SAPO giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Email marketing là gì?

Email marketing là công cụ digital giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với 1 nhóm người sử dụng email xác định. Đó có thể là email với nội dung quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu về các chương trình khuyến mãi. Từ đó giúp tăng trưởng doanh số bán hàng hoặc tạo dựng lòng trung thành, niềm tin về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Email Marketing là gì?
Khái niệm Email marketing

Khác với Facebook hay Google, email marketing có ít rủi ro và dễ dàng kiểm soát trong quá trình vận hành. Doanh nghiệp có thể tiếp cận với danh sách khách hàng tiềm năng có sẵn để dễ dàng theo dõi và tối ưu hiệu quả quảng cáo. Hiện nay, email marketing đã cập nhật nhiều tính năng mới như thay đổi việc gửi 1 email cho tất cả mọi người sang phân phối chuyên biệt cho từng tệp khách hàng cụ thể. 

2. Những quy luật “bất thành văn” khi làm email marketing

Cũng giống với bất kì 1 công cụ quảng cáo nào, người sử dụng email marketing cũng phải tuân thủ những quy tắc “sống còn” để quá trình vận hành trở nên mượt mà và trơn tru. Tất cả những quy luật dưới đây đều lấy khách hàng thành trọng tâm. 

2.1 Sở hữu 1 danh sách email “sạch”

Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, nhiều phần mềm email marketing đều có những chính sách vô cùng nghiêm khắc. Thậm chí phải được sự chấp thuận của khách hàng trước khi gửi email, nếu không thông tin của bạn sẽ được chuyển thẳng đến mục spam mà chẳng hề được khách hàng quan tâm. 

1 danh sách email sạch được tạo nên từ những thông tin khách hàng có nhu cầu hoặc thông qua các chương trình ưu đãi, freeship, v.v. 

2.2 Tuân thủ luật pháp là tôn chỉ

Tùy thuộc vào từng quốc gia mà những quy định về pháp luật sẽ có phần khác nhau. Nhưng tựu chung, doanh nghiệp sử dụng email marketing đều phải nằm lòng những yêu cầu cơ bản như sau: 

  • Tiêu đề rõ ràng, không gây nhầm lẫn; 
  • Có hướng dẫn để người dùng có thể hủy đăng ký
  • Có tên và địa chỉ của doanh nghiệp ở cuối mỗi email.

2.3 Linh hoạt nội dung truyền thông

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm gửi đi những email bán hàng mà quên mất đi chân lý: “Khách hàng chỉ thực sự quan tâm với thông tin cho họ được giá trị nhất định”. Vì vậy, người sử dụng email marketing cần phải thay đổi linh hoạt những thông điệp để gửi đến khách hàng. Các dạng nội dung về chia sẻ kiến thức sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn đó. 

2.4 Email đạt độ chỉn chu đến mức hoàn hảo

Hãy tôn trọng danh sách email mà bạn đang nắm giữ bởi họ có thể đang hoặc sẽ là khách hàng của bạn trong tương lai. Vì thế, nội dung email trước khi gửi cần đảm bảo sự chỉn chu và có mục tiêu rõ ràng để tránh làm mất đi tình yêu của khách hàng với thương hiệu. Đó sẽ trở thành tổn thất lớn cho doanh nghiệp. 

3. TOP 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất

3.1 Mail Chimp

Nhắc đến Mailchimp là chúng ta nói tới phần mềm gửi email marketing chất lượng và trở thành “cứu cánh” của các Digital marketer trong nhiều chiến dịch. Lấy yếu tố đơn giản, thuận tiện làm nòng cốt và sự khác biệt, Mailchimp giúp người dùng dễ dàng thao tác trong quá trình tạo dựng chiến lược email marketing. Đồng thời quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, test A/B, tích hợp với nhiều nền tảng như: Magento, WordPress, Twitter, Facebook, Google Analytics…

Email Marketing là gì?
Mailchimp

3.2 Gwebmall

Khác với Mail Chimp, GWEBMAIL cho phép người dùng gửi thông tin tới khách hàng mà không phải có 1 danh sách có sẵn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí để tìm kiếm khách hàng của mình. Với sự hậu thuẫn từ ông lớn Big Data, GWEBMAIL giúp email của doanh nghiệp tăng độ tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua việc lựa chọn các đặc điểm như độ tuổi, nghề nghiệp,...

3.3 Sendi Blue

Top 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất
Sendi Blue

Là 1 trong những phần mềm email marketing có chi phí rẻ nhất hiện nay, vì thế Sendinblue luôn được cộng đồng marketer Việt tin dùng. Vẫn đáp ứng đầy đủ các tác vụ của người dùng như có sẵn template hay gửi email không giới hạn. Sendinblue sẽ là giải pháp phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm quen với các cụ Digital mà cụ thể là Email Marketing.  

3.4 Automatic Mail Sender

Tính năng nổi trội của Automatic Mail Sender là hỗ trợ sử dụng và hỗ trợ gửi nhiều định dạng tập tin đính kèm khác nhau như Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Access, cơ sở dữ liệu DBF, CSV,…Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được phép gửi email không giới hạn

3.5 Get response

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm 1 phần mềm email marketing đáp ứng được mức độ phức tạp trong nhu cầu thiết lập chuỗi email tự động hoặc phối hợp sử dụng nhiều list email trong cùng một chiến dịch thì get response chắc chắn là chân ái đó. 

Top 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất
Get response

Để đem lại thành công cho các chiến dịch marketing, chúng ta cần tìm kiếm những vũ khí quảng cáo mới mà email marketing nổi lên như 1 trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp bức phá doanh thu 1 cách thần tốc. Hy vọng qua bài viết này của Sapo, doanh nghiệp sẽ có thêm cái nhìn tổng quan nhất về thuật ngữ email marketing. 

Có thể bạn quan tâm: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM