Tay ngang từ du lịch sang bán thực phẩm, một doanh nghiệp thu về nghìn đơn hàng/tháng

Chia sẻ từ anh Trần Sỹ Sơn - CEO Bếp Bụng Bự

Xuất phát điểm là công ty du lịch với nền tảng 11 năm kinh nghiệm song dưới tác động của dịch Covid-19, PYS Travel đã nhanh chóng “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm với thương hiệu Bếp Bụng Bự. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, Bếp Bụng Bự nhanh chóng tạo bứt phá với con số hàng trăm đơn mỗi ngày trong đó có hơn 2.000 đơn từ ý tưởng Box Rau Củ Đủ Đầy đột phá

khách hàng sapo

Sản phẩm trọng tâm của Bếp Bụng Bự là những món ăn đặc sản vùng miền, trong đó có điểm nhấn là cá hồi Sapa nguyên con hoặc xúc xích cá hồi rất độc đáo. Dịch bệnh khiến du khách không thể đi bất kì đâu, ẩm thực chính là thứ gợi nhắc, đưa họ tới những chuyến đi tại gia “thông qua dạ dày”. Dịch Covid-19 và việc giãn cách xã hội vừa là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để Bếp Bụng Bự đưa ra những ý tưởng tiên phong và bứt phá so với thị trường.

Anh Trần Sỹ Sơn - Giám đốc điều hành của Bếp Bụng Bự cho biết với lợi thế 11 năm kinh nghiệm tổ chức các tour trong và ngoài nước, PYS Travel có cơ hội hợp tác làm việc với nhiều đối tác đáng tin cậy tại các địa phương. Điều này đã giúp công ty có các nguồn nhập sản phẩm chất lượng như rau củ Mộc Châu, cá hồi Sapa…

Trong thời gian tới, doanh nghiệp định hướng phát triển thành một chuỗi cửa hàng đặc sản vùng miền cao cấp để đồng hành cùng mảng du lịch. Dự kiến Bếp Bụng Bự sẽ mở từ 5-7 cửa hàng để thí điểm trong năm nay.

Tháng 9, Bếp sẽ ra mắt 2 cửa hàng tại các quận trung tâm để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, Bếp còn nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng thời điểm giãn cách xã hội để đưa ra ý tưởng tiên phong về sản phẩm Box Rau Củ Đủ Đầy và tạo được “cú bật”. 

khách hàng sapo

Biến thực phẩm thiết yếu trở thành món quà ý nghĩa mùa dịch đồng thời truyền tải thông điệp mang giá trị nhân văn như “Giãn cách nhưng không xa cách” tới cộng đồng. Chính từ thông điệp ý nghĩa cộng thêm cách đội ngũ Bếp Bụng Bự tỉ mỉ cho ra thành phẩm mà Box Rau Củ đã cán mốc 2000 đơn chỉ sau ít ngày ra mắt.

Từ khi bắt đầu lấn sân sang mảng thực phẩm, PYS Travel và Bếp Bụng Bự đã xác định con đường kinh doanh online là phù hợp nhất. Không chỉ vì bối cảnh ra mắt là trong thời kỳ giãn cách, anh Sơn và đội ngũ còn nhận thấy tiềm năng vô hạn của kinh doanh trực tuyến đối với ngành thực phẩm.

Tuy nhiên, bài toán triển khai nhanh để nắm bắt thời cơ mới là vấn đề đau đầu nhất. Nhận thấy nền tảng Sapo Omnichannel đáp ứng được tốc độhỗ trợ tốt các tính năng bán hàng online, nên Bếp quyết định lựa chọn và nhận thấy rất nhiều lợi ích:

  • Website bán hàng của Sapo được tạo rất đơn giản, nhanh chóng, hỗ trợ 3 bước chính: xem thông tin - chốt đơn - thanh toán. Tuy có đội ngũ kỹ thuật hùng hậu nhưng Bếp vẫn chọn dùng dịch vụ website của Sapo vì giúp Bếp bắt kịp thời cơ ra mắt kênh bán online ngay trong đợt giãn cách. 
  • Kênh Social của Sapo hỗ trợ đội ngũ Bếp trực bài viết, tương tác và lên đơn luôn ngay tại phần mềm. Đặc biệt, phần mềm có phần báo cáo kênh social khá nhiều thông tin (như tỷ lệ tương tác, đánh giá KPI của đội nhân viên hỗ trợ), giúp Bếp ra được quyết định kinh doanh kịp thời . Gần đây, Bếp đang áp dụng thêm công cụ hỗ trợ livestream fanpage.
  • Phần mềm Sapo có kết nối vận chuyển đa dạng, dễ dàng so sánh giá và linh động giữa nhiều đơn vị, rất tiện lợi cho Bếp giao hàng kịp thời trong mùa dịch. 
  • Mặt khác, PYS Travel nhiều năm sử dụng phần mềm về du lịch và nhận thấy Sapo có tương đồng về trải nghiệm, giao diện, hiển thị, thao tác khớp với quy trình trước đây công ty đang làm. Nhân viên không cần học thêm nhiều mà dễ dàng sử dụng.
  • Sàn TMĐT cũng là một hướng Bếp dự định khai thác trong thời gian tới. Bếp chọn Sapo cũng vì hệ thống hỗ trợ bán hàng trên Sàn, phù hợp với tầm nhìn phát triển của Bếp. 

Từ khi dùng Sapo, câu chuyện vận hành của Bếp được giải quyết tổng thể: Giản tiện công việc thủ công, tối đa hóa năng suất cho nhân viên, dễ dàng ra quyết định cho người quản lý; cũng chính là cơ sở giúp Bếp phục vụ nhiều khách hàng hơn, khai thác được tiềm năng thị trường. 

Đặc biệt hơn, anh Sơn nhận định, Sapo giúp cho doanh nghiệp tay ngang hình thành quy trình bán lẻ bài bản vì phần mềm đang đi theo đúng quy trình bán hàng và vận hành chuẩn. Như PYS Travel vốn không hiểu nhiều về bán lẻ thực phẩm nhưng bứt phá thành công và đã cán mốc 2000 đơn chỉ sau ít ngày ra mắt. Số lượng đơn hàng sau khi hoàn thiện quy trình và kênh bán online đã tăng 1,5 - 2 lần. 

khách hàng sapo

Từ câu chuyện kinh doanh của mình, anh Sơn Bếp Bụng Bự đưa ra lời khuyên với các chủ shop: “Khi bán hàng, các shop nên chọn một nền tảng đa kênh như Sapo, sẽ giúp mình tối ưu vận hành và phát triển mô hình. Mặt khác, bán hàng online ngày càng phổ biến và vận chuyển trở thành khâu quan trọng nên phần mềm nào tối ưu được chi phí vận chuyển thì mình nên chọn.”

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel hân hạnh đồng hành cùng Bếp Bụng Bự bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM