Dịch vụ SEO website là gì? Một số loại hình dịch vụ SEO hiện nay

Dịch vụ SEO website là gì? Dịch vụ SEO là làm những gì? Dịch vụ SEO website có tầm quan trọng như thế nào? đang là những câu hỏi được các doanh nghiệp vô cùng quan tâm. Nếu bạn đang có những thắc mắc chung về dịch vụ SEO website, hãy cùng Blog Sapo đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ SEO là gì?

Dịch vụ SEO hay còn gọi là dịch vụ tối ưu hóa website là gói các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty chuyên về gói giải pháp Marketing Online hoặc chuyên gia SEO, nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa website, đưa website của bạn lên vị trí cao trong top các kết quả tìm kiếm trả về. 

Mục tiêu của các dịch vụ SEO là tối ưu website phù hợp với người dùng và bộ máy tìm kiếm giúp thứ hạng trên website có thể ranking tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm. Dịch vụ SEO website cũng giúp bạn tối ưu kết quả tìm kiếm liên quan đến công ty, sản phẩm, ngành hàng có liên quan đến công ty của bạn. Nó giống như một chất xúc tác làm cho quá trình đến với khách hàng của bạn diễn ra nhanh hơn.

Trước khi bắt đầu ký kết một hợp đồng dịch vụ SEO website, bạn cần biết đến một số nội dung cơ bản như lượt truy cập chất lượng, số lượng truy cập và kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Dịch vụ SEO website là gì
Dịch vụ SEO website là gì?

2. Lợi ích mà dịch vụ SEO website mang lại cho các doanh nghiệp

Sau khi hiểu được dịch vụ SEO là gì, chắc bạn cũng đã hiểu được một phần lợi ích mà dịch vụ SEO trang web mang lại, đặc biệt là cho các doanh nghiệp. Trong phần này, Sapo sẽ đề cập đến một vài lợi ích cơ bản mà dịch vụ tối ưu hóa website mang đến.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa chuẩn SEO và có nội dung hấp dẫn thì càng được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, website sẽ dễ dàng nằm ở những trang kết quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Website của bạn cũng liên tục phải cập nhật và tối ưu để tăng thứ hạng trên top tìm kiếm.
  • Tăng traffic chất lượng: Lượt truy cập chất lượng được xem là lượt truy cập đến từ những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ trên website của bạn. Nếu trang web của bạn có được những thông tin hay sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm, thì bạn có thể giữ chân họ ở lại lâu hơn hay thậm chí là có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn.
  • Tương thích với mọi trình duyệt: Dịch vụ SEO website giúp tối ưu trang web của bạn trên nhiều trình duyệt khác nhau. Nhờ vậy, việc truy cập vào website cũng trở nên tiện lợi hơn, hoạt động tốt với hầu hết các trình duyệt.
  • Điều hướng người dùng: Bằng việc nghiên cứu từ khóa, dịch vụ SEO website sẽ giúp bạn phân tích hành vi của người dùng. Từ đó, bạn có thể điều hướng sản phẩm của mình đến với khách hàng có nhu cầu chuẩn xác nhất. Bạn cũng có thể dựa vào từ khóa để thay đổi và cải thiện nội dung phù hợp. Không chỉ vậy, dịch vụ SEO website còn giúp bạn biết được số lượng khách truy cập vào website với độ tuổi và giới tính như thế nào.
  • Mang lại kết quả lâu dài: Khi làm dịch vụ SEO hiệu quả và bền vững thì việc website của doanh nghiệp xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm, duy trì bền bỉ sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động của tổ chức. Nó giúp doanh nghiệp thu hút được đối tượng khách hàng, đem lại lợi nhuận kinh tế lớn mà các hình thức tiếp cận khác không làm được.

Xem ngay: SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong quá trình nâng hạng website

3. Một số loại hình dịch vụ SEO phổ biến

3.1 Dịch vụ SEO tổng thể

Đây là loại hình SEO chính mà tất cả các công ty SEO đều cung cấp. SEO tổng thể có kế hoạch chiến lược mang tính dài hạn, tác động đến toàn bộ web page nhằm hiển thị tối đa số lượng từ khóa khi người dùng tìm kiếm.

Dịch vụ SEO tổng thể đánh mạnh và phủ sóng toàn bộ từ khóa trong lĩnh vực mà doanh nghiệp hướng tới, để chúng lên top càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu, tăng trưởng traffic organic hiệu quả và tạo ra chuyển đổi tốt hơn. Đối với các doanh nghiệp, đây chính là giải pháp cực kỳ hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

Dịch vụ SEO tổng thể
Dịch vụ SEO website tổng thể phủ sóng toàn bộ từ khóa trong lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh

3.2 Dịch vụ SEO từ khóa

Đây cũng là một loại hình dịch vụ SEO phổ biến với mục đích đưa từ khóa đạt được thứ hạng cao trên Google. Thường thì mục tiêu cho dịch vụ SEO từ khóa là lên top 10, top 5, top 3 hay thậm chí là top 1 trên trang nhất của Google.

Xem thêm: SEO keyword - Từ khóa SEO là gì? 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO hiệu quả

Với loại hình dịch vụ SEO website này sẽ đánh trúng vào từ khóa mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn với chi phí hợp lý. Bước quan trọng nhất khi làm dịch vụ SEO từ khóa là việc nghiên cứu và đánh giá các chùm từ khóa để phát triển nội dung có liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Dịch vụ SEO từ khóa
Dịch vụ SEO từ khóa với mục đích đưa từ khóa đạt được thứ hạng cao trên Google

3.3 Dịch vụ SEO audit

Đây là loại hình SEO giúp các chủ website phát hiện ra các lỗi tối ưu SEO còn thiếu sót trên website. Sau đó, dịch vụ SEO website sẽ đưa ra phương pháp, kế hoạch tối ưu hơn cho website của khách hàng để tăng cường sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm. SEO audit củng cố mọi hoạt động off-page, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, báo cáo chi tiết vấn đề ảnh hưởng tới truy cập, xếp hạng,...

SEO Audit là một công đoạn khá quan trọng và cần thiết xuyên suốt trong quá trình thực hiện một chiến dịch SEO tổng thể. Về cơ bản, nó như người bác sĩ “kiểm tra sức khỏe” cho website của bạn. Dịch vụ SEO audit sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và tối ưu được hiệu quả một cách tốt nhất.

Dịch vụ SEO audit
Dịch vụ SEO audit giúp chủ doanh nghiệp phát hiện lỗi tối ưu

3.4 Dịch vụ SEO Local

Đây là một trong những loại hình dịch vụ SEO website giúp các doanh nghiệp có thể khai báo và xác minh địa điểm kinh doanh hay văn phòng để hiển thị trên tìm kiếm và Google Map. 

SEO Local là cách để đưa khách hàng tới cửa hàng trực tiếp. Nó hiển thị trên kết quả tìm kiếm giúp hiển thị những thông tin đầy đủ nhất về tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Dịch vụ này cũng được mở rộng để người dùng quản lý xếp hạng và đánh giá trực tuyến.

Dịch vụ SEO Local
Dịch vụ SEO local là cách đưa khách hàng đến cửa hàng trực tiếp

3.5 Dịch vụ SEO Content

Hình thức này cung cấp việc viết nội dung tốt cho SEO và tối ưu cho việc tăng lượt chuyển đổi trên trang. Content không chỉ là nội dung viết mà còn bao gồm cả nội dung hình ảnh. Việc tối ưu hóa hình ảnh của sản phẩm hay các bài viết tin tức khác cũng góp phần vào yếu tố xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.

Ngoài việc viết nội dung tốt cho SEO thì các doanh nghiệp cũng cần viết các nội dung kết hợp để đảm bảo được việc giữ chân người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng ghé thăm website. Loại dịch vụ SEO website này luôn là hình thức mà mọi doanh nghiệp cần.

Dịch vụ SEO Content
Cung cấp nội dung là một yếu tố quan trọng trong các dịch vụ SEO

Tham khảo thêm: Content SEO là gì? Cập nhật 8 xu hướng content SEO phổ biến nhất

Ngoài ra còn tồn tại rất nhiều hình thức dịch vụ SEO website khác cho doanh nghiệp của bạn lựa chọn. Các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn những chiến lược hay kế hoạch SEO phù hợp với loại hình của doanh nghiệp đang hoặc sắp kinh doanh. Từ đó, các doanh nghiệp có được định hướng rõ ràng trong việc phát triển kênh SEO và sử dụng SEO hiệu quả.

Việc đưa website của bạn lên top kết quả tìm kiếm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc quảng bá và kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO thì hãy liên hệ sử dụng ngay sản phẩm Sapo Web. Bạn có thể dùng thử 7 ngày hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của Sapo Web. Đăng ký dùng thử ngay.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM