Detox là gì? Cách pha nước detox giảm cân, đẹp da, thanh lọc cơ thể

Detox giảm cân hay detox làm đẹp da, thanh lọc cơ thể đang là bằng phương pháp được rất nhiều người hưởng ứng tích cực gần đây. Vậy Detox là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Sapo Blog sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi trên, đồng thời hướng dẫn bạn cách pha chế món nước này nhé.

1. Phương pháp detox là gì?

Detox viết tắt của từ tiếng Anh Detoxification hay còn gọi là chế độ ăn kiêng giải độc tại nhà được xem là xu hướng hiện nay. Chế độ này không chỉ can thiệp vào thực đơn hàng ngày của bạn mà còn tác động chính đào thải độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể. Hình thức Detox điển hình bao gồm việc nhịn ăn và bắt đầu chế độ ăn nghiêm ngặt chỉ có rau củ, trái cây, nước ép, nước lọc, hoặc có thêm thảo mộc, trà, thực phẩm chức năng.

Trong phương pháp trên nước uống Detox được xem là thức uống phổ biến nhất khi kết hợp giữa nước lọc cùng các loại rau quả trái cây ít đường thái mỏng. Nước Detox cơ bản gần giống nước lọc, vị nhạt nhưng có mùi thơm nhẹ của hoa quả, rau củ và dễ uống.

Phương pháp detox là gì
Nước uống detox bằng các loại hoa quả và các loại rau

2. Lợi ích khi sử dụng phương pháp detox

Phương pháp Detox mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và được xem là bí quyết sống lành mạnh khỏe đẹp mỗi ngày.

2.1 Mang lại nguồn năng lượng cho các hoạt động cơ thể

Detox không chỉ giúp bạn giải khát, nạp đủ lượng nước cần thiết mà còn mang lại nguồn năng lượng tự nhiên từ chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các thực phẩm phổ biến như thức ăn nhanh, đồ uống giải khát có ga, đồ chiên dầu mỡ dễ gây các bệnh tim mạch, béo phì, nhưng khi sử dụng nước detox mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.

Mang lại nguồn năng lượng cho các hoạt động cơ thể
Detox mang đến nguồn năng lượng cho các hoạt động cơ thể

2.2 Nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể

Các loại vitamin có trong rau, củ, quả của Detox giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, hoạt động của các cơ quan. Đặc biết đối với chị em phụ nữ, chất kẽm trong một số loại sinh tố từ rau sẽ cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Sử dụng thức uống này đều đặn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, gia tăng lợi khuẩn đường ruột, từ đó cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

2.3 Thải độc ngăn ngừa ung thư

Việc tích lũy ứ đọng quá nhiều chất độc hại trong cơ thể không được đào thải lâu ngày sẽ dẫn tới nhiều bệnh tật, lâu ngày có thể phát triển thành ung thư. Vậy nên việc sử dụng Detox sẽ có tác dụng thanh lọc, thải độc mát gan, giảm chất oxy hóa, nhiễm khuẩn từ môi trường khiến hệ bài tiết hoạt động mượt mà trơn tru. Tránh tích tụ chất độc gây nên bệnh tật.

Detox thải độc ngăn ngừa ung thư
Detox thải độc ngăn ngừa ung thư

2.4 Giảm cân hiệu quả

Detox giảm cân thường kéo dài 10 - 15 ngày/1chu kỳ. Nói đơn giản hơn, khi theo Detox giảm cân, bạn gần như sẽ giảm tối đa lượng thức ăn hàng ngày, chỉ uống nước rau, củ và nước lọc.

Detox giảm cân hiệu quả bởi các loại trái cây ít đường thường chứa nhiều vitamin C có trong cam, ổi, bưởi giúp đánh tan mỡ thừa. Một số loại lá sử dụng cho Detox giảm cân đều có chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chứa nhiều sắt, canxi, kali kiềm chế sự thèm ăn. Sử dụng nước Detox giảm cân hợp lý, bạn sẽ không còn lo lắng về mỡ thừa và tự tin hơn với một cơ thể gọn gàng, lý tưởng.

Detox giảm cân hiệu quả
Detox có tác dụng giảm cân hiệu quả

2.5 Làm đẹp da

Ngoài Detox giảm cân, thanh lọc cơ thể, bạn cũng không nên bỏ qua lợi ích của Detox đó chính là làm đẹp da. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da căng tràn đầy sức sống, đánh bay mụn hãy sử dụng nước Detox để thanh lọc cơ thể cho làn da thêm tươi mới. Ngoài ra các vitamin, chất xơ trong thức uống Detox cũng hạn chế được tối đa các vấn đề về da, ngăn ngừa sẹo.

Detox làm đẹp da
Detox làm đẹp da

3. Các phương pháp detox hiệu quả hiện nay

Detox khuyến khích bạn sử dụng tối ưu các loại rau củ và trái cây có chứa nhiều chất xơ và uống nhiều nước.Tuỳ thuộc vào mục đích cũng như mong muốn sử dụng, bạn có thể áp dụng detox 100% hoặc detox một phần 50% kết hợp với một chế độ ăn uống eat clean phù hợp đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là một số phương pháp Detox hiệu quả hiện nay.

3.1 Detox bằng nước uống

Detox bằng nước uống sử dụng các loại rau và hoa quả tươi kết hợp. Việc áp dụng chế độ ăn này một thời gian dài sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, có sức sống hơn.

Tuy nhiên, đối với Detox giảm cân sử dụng nước hoa quả trong thời gian đầu, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại từ tràn đầy năng lượng sang suy nhược mệt mỏi. Vậy nên, bạn chỉ nên áp dụng detox giảm cân vào những ngày nghỉ hoặc dịp cuối tuần khi không tham gia nhiều hoạt động.

Detox bằng nước uống
Detox bằng nước uống

3.2 Detox bằng cách ăn một loại quả

Detox bằng cách ăn một loại hoa quả bạn sẽ chỉ ăn một loại duy nhất, chẳng hạn như nho, táo, chuối… trong suốt 7 ngày. Lượng nước hữu cơ dồi dào trong các loại quả này sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ các loại khoáng chất, đồng thời đào thải các độc tố có hại ra bên ngoài.

3.3 Detox bằng chế độ ăn lợi tiểu

Chế độ ăn lợi tiểu không đem lại hiệu quả cao trong việc giảm cân, nhưng có thể giúp bạn đào thải các loại độc tố cùng các chất dư thừa ra bên ngoài cơ thể. Áp dụng phương pháp Detox bằng chế độ lợi tiểu, bạn vẫn có thể ăn gạo lứt hoặc bánh mì thành nhiều bữa khác nhau. Đặc biệt cần tránh ăn các loại thức ăn có vị mặn, vị ngọt, kết hợp uống nhiều nước lọc. Chế độ này thường được nhiều chị em áp dụng vì Detox giảm cân tốt.

4. Cách pha chế các loại nước uống detox

Nhiều người thường hiểu lầm việc uống nước detox sẽ gồm cả 3 công dụng làm Detox cho da, Detox giảm cân, Detox thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên đây là hiểu lầm nghiêm trọng bởi mỗi cách pha chế khác nhau sẽ cho ra loại nước uống Detox có công dụng khác nhau. Hãy tham khảo dưới đây những cách pha nước uống Detox đơn giản nhất nhé.

4.1 Detox làm đẹp da

Công thức Detox làm đẹp da bằng dưa chuột

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nước lọc: 1 lít
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Lá bạc hà: 3 - 5 lá

Cách làm Detox làm đẹp:

  • Bước 1: Dưa chuột rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào bình chứa 1 lít nước lọc.
  • Bước 3: Để bình detox trong ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 giờ rồi thưởng thức.
Detox làm đẹp da
Detox làm đẹp da bằng dưa chuột

4.2 Detox giảm cân

Công thức Detox giảm cân bằng chanh, dưa leo và cam

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Chanh: 1 quả
  • Cam: 1 quả
  • Dưa lưa: 1 quả
  • Nước lọc: 2 lít
  • Lá bạc hà: 10 - 15 lá

Cách làm Detox giảm cân:

  • Bước 1: Rửa sạch 3 loại quả và thành từng lát mỏng
  • Bước 2: Cho chanh, dưa leo và cam vào bình chứa 2 lít nước lọc
  • Bước 3: Để bình detox trong ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng rồi thưởng thức.

Lưu ý: Detox giảm cân bạn cần chọn thời điểm phù hợp để sử dụng. Đặc biệt với người mới bắt đầu áp dụng Detox giảm cân hoặc những người bị dạ dày nên hạn chế sử dụng các loại quả chua, uống cách 4 tiếng 1 lần.

Detox giảm cân
Detox giảm cân bằng chanh, dưa leo và cam

4.3 Detox thanh lọc cơ thể

Công thức Detox thanh lọc cơ thể bằng táo xanh và quế

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Táo xanh: 1 quả
  • Quế: 3 thanh
  • Nước lọc: 1 lít

Cách làm Detox thanh lọc cơ thể:

  • Bước 1: Rửa sạch táo và cắt thành từng miếng nhỏ
  • Bước 2: Cho quế và táo vào bình chứa 1 lít nước lọc
  • Bước 3: Để bình detox trong ngăn mát từ 3 - 4 tiếng rồi thưởng thức.
Detox thanh lọc cơ thể
Detox thanh lọc cơ thể bằng táo xanh và quế

5. Lưu ý khi sử dụng phương pháp Detox

Để Detox hiệu quả cũng như không gây nên những tác dụng phụ trong thời gian đầu sử dụng bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống có ga, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
  • Ngủ đủ giấc để giải độc cơ thể giúp tinh thần thoải mái, minh mẫn.
  • Hạn chế sử dụng muối ăn làm tích tụ nước trong cơ thể gây nên bệnh gan, thận giúp detox giảm cân hiệu quả.
  • Hoạt động thể chất vừa phải, tránh vận động mạnh ảnh hưởng tới huyết áp.
  • Không nhịn ăn quá nhiều bữa và áp dụng liên tục phương pháp Detox gây mệt mỏi, khó chịu.
Lưu ý khi sử dụng phương pháp Detox
Ngủ đủ giấc để giải độc cơ thể giúp tinh thần thoải mái, minh mẫn

Những thông tin trên đây cùng các công thức pha chế Detox đơn giản, bạn đã có thể thanh lọc, giải độc cơ thể, detox giảm cân giữ dáng hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn đang có dự định kinh doanh mở quán cafe, hãy đưa thức uống Detox vào menu của mình để làm đa dạng hơn và giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Đồng thời để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, hãy hoàn thiện quán từ những khâu như quản lý kho, đóng gói, giao hàng, thanh toán và tối ưu chất lượng dịch vụ khác bằng cách trang bị thêm phần mềm quản lý quán cafe, hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM