Bộ dàn karaoke chủ quán nhất định phải sắm khi kinh doanh quán karaoke

Kinh doanh quán karaoke đang trở thành dịch vụ giải trí mang lại nhiều doanh thu. Chất lượng âm thanh của bộ dàn karaoke, các thiết bị karaoke là yếu tố quyết định đến trải nghiệm khách hàng. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị dàn karaoke là một việc quan trọng mà chủ quán nhất định phải làm. Bộ dàn karaoke cần có những gì? Mua dàn karaoke ở đâu uy tín? Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

1. Các thiết bị dàn karaoke nhất định phải có khi kinh doanh

1.1 Amply

Amply là thiết bị chính và quan trọng trong bộ dàn karaoke. Đây là thiết bị xử lý trung tâm giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, tích hợp bộ lọc và làm vang.

Mỗi amply thường có 2 thông số công suất là công suất RMS và PMPO:

  • Công suất RMS: Là công suất trung bình cho amply hoạt động ổn định trong một thời gian dài.
  • Công suất PMPO: Là thông số thể hiện công suất đỉnh của amply đạt được trong một khoảng thời gian ngắn.

Để chọn loại amply tốt giữa vô số các loại trên thị trường, bạn dựa vào loa với 2 yếu tố quan trọng:

  • Trở kháng amply nhỏ hơn hoặc bằng trở kháng loa (đơn vị trở kháng là Ohms).
  • Công suất trung bình của loa cần nhỏ hơn tổng công suất của amply (nên chọn công suất amply gấp 2 lần công suất trung bình của loa. 

Bên cạnh đó, bạn cần để tâm đến các thông số khác để amply không bị hú rít chói tai khi bật âm thanh lớn, không có tiếng rè khi điều chỉnh âm lượng.

Amply dàn karaoke
Amply là thiết bị chính và quan trọng trong bộ dàn karaoke

1.2 Loa karaoke

Loa karaoke là thiết bị đóng vai trò truyền tải âm thanh đến người nghe. Cấu tạo của loa thường có 3 dải tần chính là âm cao, âm trung và âm trầm (bass).

Với những dàn loa karaoke được sử dụng trong kinh doanh thường có công suất ở mức 750 - 1200W. Diện tích phòng càng lớn thì cần mức công suất của loa càng cao. Công suất loa bao gồm 2 loại:

  • Công suất cực đại PMPO là công suất tối đa mà loa đạt được trong thời gian ngắn.
  • Công suất thực RMS là công suất mà loa phát liên tục trong thời gian dài. 
Loa dàn karaoke
Loa karaoke là thiết bị đóng vai trò truyền tải âm thanh đến người nghe

Khi chọn mua loa, các thông số kỹ thuật là yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà khách hàng nghe thấy. Một số thông số có trên loa mà chủ quán karaoke cần nắm bắt bao gồm:

  • Độ nhạy của loa: có đơn vị đo là dB/watt/m; thể hiện âm lượng của loa có thể đạt được, dựa vào công suất của amply, không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh phát ra.
  • Kích thước và trọng lượng loa: Là thông số có thể quan sát bằng mắt. Thông thường, loa có khối lượng nặng và kích thước to sẽ cho ra âm thanh sâu và hay hơn.
  • Dải tần đáp ứng của loa: Dùng để xác định độ động của loa thông qua khả năng tái tạo âm thanh thuộc dải tần tương ứng.
  • Công suất cực đại: Giúp bạn biết giới hạn tối đa của amply và ngưỡng công suất có thể làm hỏng loa khi sử dụng amply.
  • Trở kháng của loa: là yếu tố giúp loa điều khiển và tương thích với amply dễ dàng.

Xem thêm: 8 bước mở quán karaoke cho khởi đầu kinh doanh thuận lợi

1.3 Micro

Micro là bộ phận tiếp nhận âm thanh của người sử dụng, chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu rồi chuyển tới amply để xử lý, sau cùng chuyển tới loa để thành âm thanh. Micro là thiết bị có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi phát ra. Trên thị trường hiện nay có 2 loại micro cơ bản là không dây và có dây. Để thuận tiện cho khách hàng sử dụng, chủ quán nên chọn các loại micro không dây vừa gọn nhẹ vừa dễ di chuyển.

Một số lưu ý khi lựa chọn micro:

  • Chọn mua loại micro có độ nhạy, vang và khả năng thu hút giọng tốt để bạn đỡ mệt hơn khi hát.
  • Chọn những micro có khả năng bắt được tín hiệu xa, để âm thanh rõ ràng ngay cả trong những phòng hát lớn.
micro dàn karaoke
Micro là thiết bị có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi phát ra

1.4 Đầu karaoke

Đầu karaoke là thiết bị có chức năng là nguồn phát nhạc, giai điệu, hiển thị hình ảnh và lời bài hát. Có hai loại đầu karaoke chủ yếu là đầu vi tính và đầu kỹ thuật số. Đầu vi tính dùng đĩa, USB làm nơi lưu trữ số lượng bài hát, đầy kỹ thuật số sử dụng ổ cứng với dung lượng lớn hơn, sẽ lưu trữ được nhiều hơn so với đầu vi tính.

Với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm đầu karaoke đời mới còn có nhiều chức năng hiện đại như kết nối wifi, kết nối bluetooth, điều khiển bằng smartphone,...

1.5 Loa sub

Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm, nó biểu thị dải âm thanh với tần số thấp dưới 200Hz, hỗ trợ cho giọng hát của người dùng trở nên hay hơn, truyền cảm hơn khi ở các tông trầm. Thiết bị này không bắt buộc nhưng nó mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đến quán.

Xem thêm: Top 6 phong cách thiết kế phòng karaoke hút khách nhất hiện nay

1.6 Loa bass

Loa bass là một thiết bị trong dàn karaoke hỗ trợ âm thanh trong các phòng hát. Loa bass mang lại cho âm nhạc sự mạnh mẽ, tiếng nhạc xập xình của nó đánh mạnh vào cảm xúc của người hát, mang lại sự hào hứng, vui tươi cho bài hát.

Loa bass
Loa bass là thiết bị hỗ trợ âm thanh

1.7 Cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất mang chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh karaoke, tăng công suất âm thanh cho cả bộ dàn. Cục đẩy công suất còn hạn chế tình trạng làm méo tiếng, gia tăng chất lượng âm thanh. Ngoài ra, việc phối ghép hợp lý cũng giúp cả loa và cục đẩy hoạt động bền bỉ hơn.

1.8 Màn hình karaoke

Màn hình karaoke hỗ trợ khách hàng quan sát nội dung bài hát dễ dàng hơn. Thông thường quán karaoke sẽ có hai màn hình. Một màn hình để chọn bài hát, một màn hình lớn treo phần sân khấu để theo dõi lời hát và nội dung hình ảnh. 

Màn hình karaoke
Màn hình karaoke để chọn bài hát

2. Các hình thức chọn mua dàn karaoke

2.1 Chọn mua theo hình thức phối ghép dàn âm thanh

Hiện nay trên thị trường thường có 2 hình thức phối ghép âm thanh là để bạn lựa chọn đồng bộ hoặc tự phối ghép.

- Đối với hình thức tự ghép sẵn: đây là hình thức lựa chọn với nhiều người không am hiểu về các thiết bị âm thanh hoặc những người có nhu cầu mua nguyên dàn máy đồng bộ đã được trang bị đầy đủ các bộ phận.

- Đối với hình thức tự phối ghép: đây là hình thức giúp bạn chủ động ghép nối các thiết bị dàn karaoke theo mong muốn của mình. Hình thức này đòi hỏi bạn phải có kiến thức và am hiểu cách hoạt động cũng như nguyên lý của các thiết bị âm thanh để tránh xảy ra sự cố không mong muốn khi ghép nối.

Là một người chủ kinh doanh quán karaoke, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên đầu tư thời gian tìm hiểu về các thiết bị karaoke, các thông số kỹ thuật, cách hoạt động, nguyên lý ghép nối để chủ động trong quá trình mua sắm.

2.2 Lựa chọn theo chi phí đầu tư

Phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và nguồn vốn kinh doanh sẵn có, các chủ đầu tư phân bổ ngân sách và lựa chọn chi phí đầu tư bộ dàn karaoke.

Dàn karaoke giá rẻ

Dàn karaoke giá rẻ phù hợp với những mô hình karaoke gia đình, karaoke giá rẻ. Với chi phí khoảng 10 - 20 triệu, bạn vẫn có thể sở hữu đầy đủ các thiết bị như đầy karaoke, loa karaoke, amply và micro,...Khi sử dụng các thiết bị karaoke với mức giá này, chất lượng âm thanh sẽ không được tốt và có thể xảy ra một số lỗi cơ bản nếu bạn không biết cách sử dụng đúng.

Dàn karaoke giá rẻ

Dàn karaoke tầm trung

Dàn karaoke tầm trung được trang bị các thiết bị đa dạng hơn cũng như cải thiện âm thanh trong dàn. Bạn có thể thêm loa sub hay thay amply bằng vang số để cải thiện âm thanh phát ra, đồng thời sự hài hòa giữa các thiết bị sẽ mang đến âm thanh sống động hơn, giúp người hát không bị mệt khi hát. Giá trên thị thường hiện nay của một dàn karaoke tầm trung dao động từ 20 - 40 triệu.

Dàn karaoke cao cấp

Dàn karaoke cao cấp được đầu tư trong những mô hình kinh doanh quán karaoke cao cấp, với mức giá dao động trên 40 triệu. Bạn có thể tùy thích lựa chọn các thiết bị âm thanh có trong hệ thống với chất lượng âm thanh tốt nhất đến từ nhiều thương hiệu uy tín. Để lựa chọn được một dàn karaoke cao cấp, bạn phải có kiến thức về âm thanh thông số kỹ thuật để khai thác hết những ưu điểm cho quán của bạn.

3. Tiêu chí đánh giá dàn karaoke chất lượng cao

Quá trình lựa chọn thiết bị karaoke là giai đoạn cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công khi kinh doanh quán karaoke. Khi lựa chọn bộ dàn karaoke cho quán, chủ đầu tư nên chú ý một số tiêu chí sau:

  • Các thiết bị karaoke được ghép nối đồng bộ với nhau; có độ bền cơ học cao, đạt các tiêu chuẩn về độ bền vật lý như sự va đập, độ ẩm cao, tránh xây xước.
  • Dàn karaoke có chất lượng âm thanh tốt; tiếng bass loa trầm, tiếng trung sáng, âm treble vừa đủ.
  • Micro sử dụng sóng ổn định, chất lượng âm trong đủ dải tần.
  • Thiết bị có thẩm mỹ cao, thiết kế chắc chắn và hài hòa với nội thất phòng karaoke.
Tiêu chí đánh giá dàn karaoke chất lượng tốt
Các thiết bị được ghép nối đồng bộ với nhau

4. Mua dàn karaoke ở đâu?

4.1 Tại Hà Nội

Audio Hoàng Hải

Được thành lập từ những năm 90, Audio Hoàng Hải là địa chỉ uy tín và quen thuộc của bất cứ ai có nhu cầu mua dàn karaoke, thiết bị âm thanh, ánh sáng. Ở cửa hàng có đầy đủ các thiết bị để phục vụ chủ kinh doanh quán karaoke cũng như đa dạng về mẫu mã và các thương hiệu uy tín. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm bộ dàn karaoke tại đây.

Audio Hoàng Hải
Audio Hoàng Hải là địa chỉ uy tín và quen thuộc của người có nhu cầu mua dàn karaoke
  • Địa chỉ: 23D Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

                       B1-R2-02, Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội

Audio Service

Đây là nơi sở hữu kho thiết bị âm thanh karaoke cao cấp, chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín, được khách hàng đánh giá cao. Audio Service có đội ngũ nhân viên trình độ cao, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực loa máy nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được dàn karaoke phù hợp với ngân sách và mô hình quán của bạn.

  • Địa chỉ: 205 Khương Trung, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

                        Nhà G, Khu Đền Lừ 1, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai - Hà Nội

Trường Ca Audio

Trường Ca Audio là một trong những địa chỉ cung cấp dàn karaoke uy tín. Đặc biệt, khi mua dàn karaoke tại Trường Ca Audio, khách hàng còn thường xuyên nhận được ưu đãi khủng với giá trị khuyến mãi lớn. Đây là địa chỉ giúp bạn tiết kiệm một nguồn chi phí khá lớn khi mở quán karaoke.

  • Địa chỉ: số 3 ngõ 149 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0439.757.666
  • Website: http://truongcaaudio.com
Trường Ca Audio
Trường Ca Audio là một trong những địa chỉ cung cấp dàn karaoke uy tín

4.2 Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhật Hoàng Audio

Nhật Hoàng Audio được biết đến là một trong những nhà phân phối đơn vị thi công hệ thống karaoke chuyên nghiệp. Đây còn là đơn vị phân phối chính thức và độc quyền một số thương hiệu lớn như Jarguar, CAVS, Martin Audio. 

Nhật Hoàng Audio
Nhật Hoàng Audio là đơn vị phân phối chính thức và độc quyền một số thương hiệu lớn

TKA Audio

TKA Audio có tên gọi đầy đủ là Công ty  TNHH Thương Mại và dịch vụ Thư Kim Anh, được thành lập vào năm 2015. Sản phẩm của các công ty cung cấp đa dạng các thương hiệu như CAVS, ARIRANG, YAMAHA,...Bên cạnh đó, công ty còn là nhà phân phối chính thức toàn miền Nam của thương hiệu TJ - thương hiệu âm thanh karaoke số 1 Hàn Quốc. Với tầm nhìn trở thành nhà phân phối và cung cấp các thiết bị âm thanh karaoke, hội trường, vũ trường, bar,...TKA Audio luôn luôn cố gắng cung cấp các giải pháp cải tiến chất lượng âm thanh, tư vấn, lắp đặt các hệ thống âm thanh

  • Địa chỉ: 79 Hoàng Hoa Thám, phường 6, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0888 530 566
  • Email: [email protected]
  • Website: tkaaudio.com 

Vidia

Được thành lập vào ngày 1/4/2013, Vidia tự hào đạt được vị thế nhất định trong thị trường audio Việt Nam. Vidia đã dần khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng và trở thành thương hiệu có sức ảnh hưởng trên thị trường. Vidia không ngừng phấn đấu để trở thành nhà cung cấp giải pháp audio karaoke số một Việt Nam. 

  • Địa chỉ: 207 Tân Phước, phường 6, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

                        105 Trần Quang Khải, Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Vidia
Vidia không ngừng phấn đấu để trở thành nhà cung cấp giải pháp audio karaoke số một Việt Nam

Tổng kết

Mua sắm thiết bị dàn karaoke là công việc quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh. Bên cạnh đó, quá trình vận hành và quản lý quán karaoke giúp công việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn. Sử dụng phần mềm quản lý karaoke vừa tối ưu được chi phí và vận hành dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý quán karaoke Sapo FnB mang đến giải pháp tính tiền theo giờ linh hoạt, tùy chỉnh giá bán theo nhu cầu của chủ quán. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích khi quản lý quán karaoke. Bên cạnh đó, Sapo FnB còn hỗ trợ chủ quán tính tiền nhanh chóng với phần mềm tính tiền, in hóa đơn tự động, quản lý phòng trống đến các dịch vụ đi kèm. Với chi phí tiết kiệm và tính năng đa dạng, đây chắc chắn là công cụ không thể thiếu khi kinh doanh quán karaoke hiệu quả. Đăng ký trải nghiệm ngay 7 ngày sử dụng phần mềm quản lý karaoke hoàn toàn miễn phí.

Quản lý quán karaoke/bar/pub chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM