Cửa hàng bán lẻ hút khách bằng 3 mẹo trên mạng xã hội

Những cửa hàng bán lẻ ngày nay đang tham gia vào thị trường mạng xã hội nhiều hơn, tuy nhiên không phải tất các nhà quản lý có thể hiểu được tầm quan trọng của việc tham gia mạng xã hội bao gồm: facebook, Instagram, hay Pinterest, đây là những mạng phổ biến nhất mà bạn có thể tham gia. Dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn 3 cách để thu hút khách hàng chú ý đến cửa hàng bán lẻ của bạn.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

1. Đưa chúng vào tâm trí khách hàng

Để khách hàng có thể nhớ tới bạn hàng ngày, những bàii chia sẻ hữu ích trên mạng xã hội, những hình ảnh độc đáo hoặc một cái gì đó sáng tạo chỉ tại cửa hàng bạn mới có,…đây là cách bạn nhắc nhở khách hàng nhớ đến bạn tốt nhất. Tất nhiên, mọi chia sẻ cần phải khéo léo, thay vì bạn tự mình chia sẻ, bạn có thể kích thích, tạo ra những cú hích để điều hướng khách hàng của mình, tự chụp ảnh và đăng lên fanpage của cửa hàng. Ví dụ như: những cửa hàng bán lẻ quần áo đã biết cách tạo ra một căn phòng đẹp, với cách phối màu cực chất ngay tại phòng thử đồ, và như vậy khi bạn thử đồ, bạn có thể chụp ngay một bức hình và gửi cho cửa hàng. Gia tăng những phản hồi, tiếp xúc từ khách hàng hiện tại sẽ làm kích thích người tiêu dùng tiềm năng hơn

Cửa hàng bán lẻ

2. Cửa hàng bán lẻ nên đầu tư cho mạng xã hội

Nếu bạn có ngân sách cho chiến lược này thì đây là một chiến lược đáng để bạn đầu tư. Bạn có biết, theo như khảo sát thị trường bán lẻ, có đến 79% các nhà bán lẻ tham gia mạng xã hội thông qua email và website tương ứng của họ, chỉ có 24% làm điều đó trên các thiết bị POS, và trong khi chỉ có 22% làm điều đó thông qua các cửa hàng truyền thống. Điều đó cho thấy, bạn chưa biết cách làm xã hội quan tâm đến cửa hàng của bạn. Hãy đăng các bài quảng cáo, các chương trình khuyến mại, giảm giá nếu khách hàng like, comment hoặc chia sẻ các bài viết của bạn đúng cách, điều này sẽ kích thích khách hàng tham gia mạng xã hội, tham gia chương trình của bạn để nhận được chiến dịch kích cầu từ cửa hàng.

4 lời khuyên để đảm bảo thành công cho cửa hàng bán lẻ

Bạn đã biết cách sắp xếp cho cửa hàng bán lẻ chưa?

3. Tận dụng mọi thứ tại cửa hàng.

Cửa hàng bán lẻ

Thay đổi không gian cửa hàng thường xuyên giúp khách hàng chú ý đến bạn nhiều hơn. Những ô cửa sổ cũng có thể là những nơi dành cho quảng cao nếu bạn có óc sáng tạo, đừng bỏ phí những cơ hội dù là nhỏ nhất để quảng bá sản phẩm của mình, những điều tưởng như nhỏ nhặt đó lại là cách khách hàng ấn tượng và nhớ đến bạn nhiều nhất. Đừng quên lập tài khoản trên các mạng xã hội khác nhau và chia sẻ những điều thú vị thông qua chiến dịch marketing online. Những công cụ này vừa miễn phí lại giúp bạn có được khách hàng tiềm năng, mạng xã hội thực sự hữu ích nếu bạn biết cách kết nối chúng.

Cùng với sự phát triển của thiết bị công nghệ, internet có mặt ở khắp mọi nơi, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các website trực tuyến, mạng xã hội, diễn đàn,…Bất cứ ở đâu, bạn cũng có thể tìm được khách hàng tiềm năng. Tham gia mạng xã hội là một việc không thể thiếu, thậm chí nếu đi đúng hướng, bạn sẽ có thêm nhiều doanh thu từ tập khách hàng này.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM