Cơ hội nghề nghiệp cho những người nghỉ hưu

Nếu bạn đã được “cắt giảm” hoặc buộc phải từ bỏ công việc toàn thời gian của bạn vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác như đến thời gian nghỉ hưu của bạn và đó không phải là điều tốt nhất cho bạn. Hằng ngày với golf, làm vườn, chơi bài, hoặc  xem các chương trình TV đó không phải là một viễn cản hấp dẫn cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đã được hưởng thị một sự nghiệp lâu dài, phong phú và thành đạt.

Theo BBC Capital, toàn thời gian nghỉ ngơi cũng có thể làm hại sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người về hưu trung bình sẽ vướng một số vẫn đề về sức khỏe như tim, đột quỵ, viêm khớp, trầm cảm. Duy trì động lực , năng động và kết nối là cách tốt nhất để chống lại sự suy giảm sức khỏe. Nhiều người cố gắng làm việc và khi về hưu có cho mình một khoản tiền họ sẽ đi du lịch hoặc hưởng thụ tuổi già với con cháu. Nhưng nếu mọi người vẫn còn đủ sức khỏe và hăng hái làm việc thì tại sao không đến với những cơ hội nghề nghiệp. Bạn có đủ kinh nghiệm cần thiết choc ho việc hoạt động của một doanh nghiệp.

Chú ý rằng: tất cả các cơ hội làm việc sẽ như các doanh nghiệp bán thời gian và có thể hoạt động như các doanh nghiệp tại gia.

1. Lái xe thuê

Năm 2040 những người lớn tuổi được dự kiến sẽ bao gồm một phần tư dân số ở Mỹ và Canada là số lượng lớn của thế hệ những người lớn tuổi. Nhiều người già hay những người có nhu cầu đặc biệt không sẵn sằng hoặc không thể tự lái xe , vận chuyển hàng hóa đi từ nơi này đến nơi khác, các cuộc hẹn y tế hoặc cần có sự trợ giúp của gia đình. Nếu bạn có một tinh thần cởi mở và có thể tận dụng cơ hội nghề nghiệp lái xe này như một ý tưởng kinh doanh.

Mặc dù hơi khá tốn kém để có được một chiếc xe với đầu đủ trang thiết bị cần thiết để thúc đẩy dịch vụ mà bạn đang làm. Đối với những người có nhu cầu để tránh việc phải khởi sự kinh doanh bạn có thể nhượng quền thương mại đầu tư như Driving Miss Daisy đã có sẵn.

Kiểm tra các giấy tờ cần thiết, thông thuộc đường phố và hãy đảm bảo bạn vẫn có thể sử dụng xe.

2. Cơ hội nghề nghiệp với hướng dẫn viên du lịch

Nếu như bạn thích đi du lịch mà không muốn trả tiền cho những chuyến đi ấy? Hãy trở thành một hướng dẫn viên và giới thiệu cho mọi người những kỳ quan thiên nhiên. Tất cả các chi phí của bạn sẽ được trả tiền và bồi dưỡng từ chi phí hướng dẫn viên và tiền tips của khách. Bạn có thể hộ tống khách đi từ vị trí này đến vị trí khác, các hoạt động hằng ngày có thể bao gồm như đi lang thang trong dãy núi Pyrenees hoặc một di sản Unesco nào đó tại địa điểm bất kì mà bạn biết.

Nhu cầu du lịch luôn là hứng thú của rất nhiều người. Và cơ hội nghề nghiệp này khá phù hợp và nhàn hạ với những người nghỉ hưu, đặc biệt ưu thích du lịch.

Tôi quen một người phụ nữ đã nghỉ hưu, và bà đã tự cải tạo căn nhà của mình để biến nó thành khu nghỉ dưỡng cuối tuần cho mọi người và chính bà cũng cảm thấy thoải mái với chúng.

3. Chăm sóc trẻ

Nếu bạn ưu thích trẻ con thì tại sao không xem xét điều đó như một cơ hội nghề nghiệp? Sauk hi nghỉ hưu một người bạn của tôi đã bắt đầu giữ trẻ cho một đối tác kinh doanh cũ. Nó cũng giống như việc bạn trông những đứa cháu của mình.

Dịch vụ chăm sóc trẻ em không mang lại cho bạn sự giàu có tuyệt vời, nhưng có thể cung cấp một phần tốt đẹp bổ sung thu nhập hưu trí cũng như đó là phần thưởng cá nhân của chính bạn.

4. Rác là kho báu của bạn

Luôn luôn có một nhu cầu là các dịch vụ vận chuyển thùng rác, chất thải vườn cho các hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp. Nếu bạn có đủ sức khỏe, và có thể lái xe, thì đó là cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn có một chiếc xe chuyên dụng thì bạn có thể bắt đầu ngay công việc của mình, hoặc sử dụng các loại xe thông thường với mức giá hợp lý.

Hay bạn có thể cung cấp các mặt hàng phế thải để tái chế hoặc tái sử dụng là một cách tuyệt vời để bảo về môi trường. Các tổ chức như Habitat for Humanity thường thu thập đồ nội thất, gỗ xẻ và hạng mục công trình đã qua sử dụng. Chúng được bán lại hoặc tái sử dụng trong nhà ở thu nhập thấp.

5. Cơ hội của sự sáng tạo

Tuy nhiên, nếu bạn luôn mong muốn làm việc trong ngành công nghiệp xây dựng, nhưng không biết cách làm như thế nào để ít có sự vất vả về thể xác?

Nếu bạn có một con mắt tốt về màu sắc và sự quan tâm đến từng chi tiết, hay tài vẽ trang trí nội thất nhà cửa hay cho các doanh nghiệp, những mong muốn được vẽ và thiết kế chúng trên tường.

Cơ hội nghề nghiệp ở đây cho bạn là hãy sử dụng tài năng đó của bạn để trang trí cho những công ty, nhà hàng hay đồ nội thất cho gia đình. Sử dụng màu để đánh lừa mắt, sẽ là một hướng dẫn hữu ích cho bạn để giúp mọi người tạo ra những không gian hoàn hảo của họ.

6. Dịch thuật

Dịch thuật là nghệ thuật chuyển đổi văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Nó được sử dụng trong một phạm vi rộng lớn của các ngành công nghiệp từ quảng cáo đến luật pháp, và các lĩnh vực của phầm mềm y tế. Chú ý rằng các công ty đang phát triển như Google cũng đang phát triển các phần mềm dịch thuật tự động.

Dịch thuật là cơ hội nghề ghiệp khá nhàn nhưng đòi hỏi kĩ năng tuyệt vời cho việc sắp xếp ngôn từ trong 2 hay nhiều ngôn ngữ. Và nếu có trình đồ kiến thức cao ở một ngành công nghiệp cụ thể cho phép bạn chuyên môn hóa. Trở thành người phiên dịch có thể là cơ hội nghề nghiệp lý tưởng của bạn.

Đọc thêm: TOP 26 việc làm thêm cho sinh viên, giảm gánh nặng cho cha mẹ

7. Sáng tạo từ thiết kế

Nếu bạn có kỹ năng nghệ thuật và thương thức hội họa, may, gốm sứ, chế biến gỗ hoặc một hình thức nghệ thuật thì tại sao không biến nó trở thành một doanh nghiệp?

cơ hội nghề nghiệp

Nếu bạn không để ý thì có rất nhiều nghệ nhân vẫn miệt mài với các công việc mình ngay cả khi về hưu. Một người đã nghỉ hưu tại thị trấn của tôi đã tạo ra những chiếc bát xinh đẹp và các món ăn bán tại chợ thủ công địa phương, thị trường nông dân, và các trung tâm tại các thời điểm khác nhau trong năm.

Hay đưa các sản phẩm lên các chợ trực tuyến, sự độc đáo và không tốn nhiều thời gian là cơ hội nghề nghiệp với bất cứ ai muốn có nhu cầu kiếm thêm thu nhập lúc về hưu.

8. Giảng dạy

Nếu bạn có kinh  nghiệm giảng dạy và mong muốn giúp thế hệ trẻ thành công hơn thì tại sao không trở thành một gia sư?

Sau khi nghỉ hưu từ việc giảng dạy cho một ngôi trường công lập, một giáo viên đã từng dạy tôi bắt đầu trở thành giáo viên dạy kèm và mở một lớp nhỏ để tiếp tục nghề giáo của mình. Ngoài kinh nghiệm giảng dạy gia sư phải có các kỹ năng giao tiếp, đúng giờ, kỹ năng tổ chức các kiến thức về một số môn học hoặc chuyên môn về  một môn học nhất định.

Hay dạy kèm trực tuyến cũng tiết kiệm thời gian  tối đa của bạn.

9. Dạy ngôn ngữ quốc tế

Nếu bạn đang nghỉ hưu và thông thạo một thứ ngôn ngữ thứ 2, vậy tại sao không đưa điều đó trở thành cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho bạn. Trong thị trường làm việc cực kì cạnh tranh thì việc thông thạo hơn 1 ngôn ngữ là chìa khóa để có công việc của bạn.

Bạn có thể tận dụng đó hữu ích cho hướng dẫn viên du lịch nước ngoài.

Theo Omniglot, các ngôn ngữ hữu ích nhất để tìm hểu là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga… theo thứ tự tính hữu dụng. Đây là danh sách được dựa trên số lượng người nói, số lượng dân số của các nước nơi mà các ngôn ngữ này được sử dụng phổ biến.

Và nếu bạn đã nghỉ hưu thì đó là cơ hội để bạn có thể đi nước ngoài với tư các như một giáo viên dạy tiếng Anh chẳng hạn.

10. Dịch vụ chăm sóc chó

Bạn có thời gian rảnh rỗi và ưa thích động vật. Và nếu bạn sống ở môt nơi mà có nhiều người sở hữu những chú vật cưng và luôn vắng nhà thì dịch vụ chăm sóc thú cưng là cơ hội nghề nghiệp hiệu quả cho bạn.

Có nhiều chủ của những chú vật cưng không thích những con vật của họ bị nhốt trong cũi, họ thường xuyên đi du lịch hay vắng nhà và sẵn sàng chi tiền để ai đó ghé thăm nhà mình và chăm sóc thú cưng của họ. Một người bạn của tôi đã điều hành một doanh nghiệp chăm sóc vật nuôi tại địa phương trong đó cung cấp những dich vụ như nhà ngồi, đồ chơi, dịch vụ tắm,….

11. Dịch vụ an ninh

Nhân viên bảo vệ được đào tạo dường như luôn có nhu cầu cao. Nếu bạn là một nhân viên cảnh sát đã nghỉ hưu hoặc cựu thành viên của các lực lượng vũ trang, bạn có thể đủ lý tưởng cho cơ hội nghề nghiệp này. Một sự nghiệp thứ 2 như là một bảo mật bảo vệ hoặc tư vấn. Đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm một phần thời gian rảnh rỗi của mình để lấp đầy chúng.

Nếu bạn đơn thuần chỉ là một người nghỉ hưu có thể tìm kiếm các công việc tại một số các toàn nhà trung cư như trông xe hay ghi vé xe, bảo vệ của các công ty và điều này cũng không yêu cầu quá cao việc bạn phải biết một chút nghiệp vụ như cảnh sát hay các đặc vụ.

12. Tình nguyện viên

Nhiều người đã tận dụng lợi thế của dịch vụ cung cấp tình nguyện viên trong cộng đồng trong suốt thời gian làm việc của họ. Nếu bạn đang nghỉ hưu thì tại sao không bắt đầu một công việc kinh doanh mới từ một tình nguyện viên.

Có rất nhiều các tổ chúc phi lợi nhuận tại các địa phương và các tổ chức từ thiện ở các thị trấn, thành phố đang kêu gọi sự giúp đỡ của tình nguyện viên cho một số hoạt động, dịch vụ. Ngoài việc khen thưởng cá nhân, các hoạt động tình nguyện cũng có sẽ bạn những kinh nghiệm có giá trị cho bạn. bắt đầu những lợi nhuận kinh doanh hoặc có thể làm việc trả lương cho lĩnh vực mới.

Trên đây là các gợi ý tốt nhất cho những người đã nghỉ hưu mà vẫn hăng say vì lao động. Những cơ hội nghề nghiệp hữu ích và vẫn đảm tốt cho sức khỏe của bạn. Nhiều người đã bị khủng hoảng khi biết mình đã già và không thể làm việc, thì đây là  những gợi ý tốt nhất để họ có được những lựa chọn tốt nhất cho mình.

Xem thêm: Top 13 việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM