Khách hàng SAPO và kinh nghiệm vượt qua mùa dịch COVID

Việc dịch Covid-19 bất ngờ bùng lên trên toàn cầu hiện nay có thể coi như một phép thử đối với các doanh nghiệp. Đối với một số chủ shop, đối mặt với khủng hoảng chính là một thách thức và cơ hội để chuyển mình. Thực tế, mặc dù chắc chắn bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng nhiều doanh nghiệp khách hàng của SAPO vẫn trụ vững trước đợt bão COVID-19 này. Vậy họ đã làm thế nào để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn?

Hãy cùng tham khảo các giải pháp kinh doanh hữu ích của các nhà bán hàng mà Sapo ghi nhận được trong Video sau nhé!

Tìm điểm khác biệt

Theo chị Giang – chủ thương hiệu Mộc Hương, tạo ra sự khác biệt chính là công thức để nắm bắt cơ hội trong khó khăn. Khi dịch mới nhen nhóm, Mộc Hương đã tìm ra một thị trường ngách cho mình, đó chính là “nước rửa tay mùi già” và việc cung không đủ cầu là minh chứng rõ rệt nhất cho sự thành công cũng như hướng đi đúng đắn của thương hiệu này. Tạo ra sự khác biệt có thể không đáp ứng hết nhu cầu của tất cả các tập khách hàng, tuy nhiên chắc chắn các chủ doanh nghiệp sẽ tìm thấy những phân khúc cần được thỏa mãn với việc này.

Tập trung vào mong muốn của khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe về câu chuyện “chiếc ghế trống” trong mọi cuộc họp ở Amazon chưa? Dù là họp nhóm 3 người, 10 người hay bất kể cỡ nào, Amazon luôn chừa ra một chiếc ghế trống để lại cho người quan trọng nhất – khách hàng. Và Amazon đã rất thành công với việc trở thành “Công ty hướng tới khách hàng nhất trái đất”. Thay vì tìm cách phát triển sản phẩm dịch vụ, việc hiểu được tâm tư khách hàng và khó khăn của họ trong mùa dịch này là điều vô cùng cần thiết. Để dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp đã có những hành động hướng tới khách hàng như hỗ trợ phí vận chuyển, tăng khuyến mãi, tặng khẩu trang, nước rửa tay... cho khách mua hàng. Hiểu được tâm tư khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tìm ra hướng đi vượt bão.

Dọn hàng từ kế lên mạng Internet

Từ khi COVID-19 xuất hiện, thói quen sinh hoạt của người mua hàng đã có phần nào thay đổi. Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng cũng vì thế mà bắt đầu chuyển dịch sang online. Tuy nhiên làm cách nào để khách hàng vượt qua rào cản về suy nghĩ của nhiều khách hàng vốn đã không có sự tin tưởng với mua hàng online? Theo anh Hải – chú shop Tín đồ Sony: “Nước mình đang khuyến khích hạn chế ra đường nên giờ shop anh chỉ còn cách bán hàng online thôi, vì vậy anh đã cho bổ sung các chương trình khuyến mãi và tư vấn online, livestream để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng". Như vậy có thể thấy, dịch COVID-19 dù diễn biến phức tạp nhưng cũng mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội bứt phá và linh hoạt hơn trong sự phát triển của công nghệ thời 4.0 này.

Linh hoạt chuyển dịch lên các kênh bán hàng mới

Anh Huynh – chủ shop phụ kiện cho biết doanh thu giảm 30% so với đợt trước, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để thôi thúc cửa hàng anh mở rộng kênh bán hàng và tìm them cơ hội mới. Hiểu được khách hàng ngại việc đi lại và tập trung vào bán hàng online nên anh đã xây dựng hệ thống kinh doanh online bằng phần mềm SAPO để có thể kết hợp các kênh facebook, sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Sendo,… từ đó có nhiều nguồn khách hàng và kênh bán hàng giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hi vọng với những chia sẻ này của khách hàng SAPO, các doanh nghiệp sẽ phần nào có thêm những hướng đi riêng để cùng vượt bão, biến nguy thành cơ trong đại dịch khó khăn này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM