Chuyển phát nhanh là gì? Một số điều lưu ý về dịch vụ vận chuyển này.

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng được phổ biến bởi tính tiện lợi, nhanh chóng. Vậy chuyển phát nhanh là gì? Ưu điểm của nó là gì? Có những hình thức chuyển phát nhanh nào hiện nay? Hãy cũng Sapo tìm hiểu các thông tin về chuyển phát nhanh qua bài viết sau đây. 

1. Dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh là một hình thức vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh chóng, cho phép khách hàng nhận được đơn hàng của mình trong thời gian ngắn nhất. Để sử dụng dịch vụ này, chủ shop online chỉ cần liên hệ với công ty giao nhận, đồng ý trả phí theo bảng giá niêm yết, sau đó công ty sẽ lấy hàng và giao đến người nhận với tốc độ ưu việt.

2. Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng trở nên phổ biến với các chủ cửa hàng, chủ shop online với những ưu điểm riêng biệt: 

2.1. Giao hàng siêu nhanh, đúng hẹn

Dịch vụ này có ưu thế là thời gian toàn trình ngắn nhất, tốc độ vận chuyển nhanh chóng. Nếu giao hàng qua nội thành thì người mua có nhận được hàng ngay trong ngày. Còn nếu giao hàng đi tỉnh thì người mua sẽ nhận được hàng chỉ trong vài ngày tùy vào địa chỉ của bạn nhưng vẫn đảm bảo đúng lộ trình.

Chuyển phát nhanh phù hợp với các đơn hàng cần giao đặc thù (sản phẩm có thời gian bảo quản ngắn hoặc cần sử dụng nhanh chóng), hoặc do khách hàng cần gấp.

2.2. Giao hàng an toàn, đúng quy định

Khi bạn sử dụng dịch vụ này, bạn có thể theo dõi hành trình vận chuyển và tình trạng đơn hàng một cách dễ dàng.

chuyen-phat-nhanh-2

Ngoài ra, đơn hàng trước khi gửi cũng cần phải đóng gói theo đúng quy trình của bên vận chuyển:

  • Đóng kín các đơn hàng bằng các thùng carton hay hộp bìa cứng và bọc kín bằng băng dính
  • Đối với các mặt hàng dễ vỡ cần dùng băng dính cảnh báo "Hàng dễ vỡ" bên ngoài hộp và phải sử dụng thêm bọc chống sốc để đảm bảo sản phẩm còn nguyên vẹn khi được giao hàng.
  • Còn đối với các sản phẩm ở dạng chất lỏng thì cần bọc kín bằng xốp khí hoặc các vật liệu chống va đập, chống thấm nước rồi dán băng keo chắc chắn.

Xem thêm: Giao hàng hỏa tốc là gì? Khi nào cần sử dụng dịch vụ này?

3. Lợi ích của dịch vụ với người bán, người mua

Dịch vụ chuyển phát nhanh mang lại khá nhiều lợi ích cho cả nhà bán hàng lần người mua hàng:

  • Đối với người bán: họ sẽ không cần mất nhiều thời gian, công sức đi gửi hàng mà sẽ có nhân viên giao nhận đơn đến tận nhà lấy hàng; dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng qua app hoặc website của đơn vị vận chuyển. 
  • Đối với người mua: người mua sẽ được nhận hàng nhanh nhất có thể; cùng với đó là thời gian giao hàng được ấn định trước, chủ động hơn trong quá trình giao nhận đơn hàng.

Xem thêm: Kho 20-HNI Thanh Xuan SOC ở đâu? Lấy hàng trực tiếp được không?

4. Một số hình thức chuyển phát nhanh hiện nay

Hiện nay chuyển phát nhanh có 6 hình thức được coi là phổ biến nhất: 

4.1. Chuyển phát nhanh 24h

Đây là dịch vụ vận chuyển hàng hóa với thời gian giao hàng cực nhanh chỉ trong vòng 24h tại các trung tâm, thành phố lớn. Dịch vụ này đã có thể sử dụng ở khắp mọi nơi, tuy nhiên với giá thành cao hơn hẳn các hình thức giao hàng khác.

chuyen-phat-nhanh-3

4.2. Chuyển phát nhanh tiết kiệm

Hình thức chuyển phát này là hình thức vận chuyển nhanh nhưng với chi phí tiết kiệm. Để triển khai sử dụng dịch vụ này, các đơn vị vận chuyển thường tìm cách tối ưu hóa vận hành để mang lại chi phí tối ưu nhất cho khách hàng.

4.3. Chuyển phát nhanh COD

Hình thức vận chuyển này là sau khi giao hàng đến tay người mua, người mua mới cần thanh toán. Đơn vị vận chuyển sẽ nhận thu tiền hộ sau đó mới chuyển lại tiền hàng cho chủ shop.

chuyen-phat-nhanh-4

4.4. Gửi bưu kiện trong nước:

Đây là hình thức vận chuyển tài liệu, hàng hóa đến địa chỉ của người nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Được thực hiện bởi các đơn vị vận chuyển trung gian như bưu điện. Đơn hàng trước khi gửi đi sẽ được cấp mã vận đơn để dễ theo dõi trong quá trình chuyển đi. Ngườif gửi cần thực hiện đủ các thủ tục theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển.

Xem thêm:Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu 

4.5. Logistics Eco:

Logistics Eco hay có tên gọi khác là bưu chính ủy thác. Áp dụng cho những loại hàng hóa có khối lượng và kích thước lớn được nhập khẩu từ nước ngoài đến địa chỉ trong nước.

Nhu cầu vận chuyển sẽ được bên trung gian tiến hành, hàng hóa được giao sẽ đến từ các quốc gia khác nhau. Hình thức vận chuyển này có chi phí ở mức cao nhất đối với một đơn hàng được xác lập.

chuyen-phat-nhanh-5

Hàng hóa sau khi gửi đi cũng có mã vận đơn để theo dõi vị trí trong quá trình vận chuyển. Hiện tại, dịch vụ này được sử dụng rộng rãi trên khắp cả nước, nên khách hàng có thể dễ dàng sử dụng khi vận chuyển hàng hóa lớn.

Trên đây là tất cả các thông tin mà Sapo Blog đã tổng hợp về dịch vụ chuyển phát nhanh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn sẽ lựa chọn được hình thức vận chuyển phù hợp với cửa hàng của mình. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM