Chuyển đổi số là gì? Bước tiến mang lại đột phá trong kinh doanh

Thông báo: "Sapo GO đã được tích hợp vào Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online tốt nhất"

Thời gian gần đây, chúng ta biết tới khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cũng như bước tiến mới để phát triển kinh doanh, thay đổi những cách làm cũ, tập làm quen với những cách thức hoạt động mua bán mới. 

Vậy chuyển đổi số là gì? Và có tầm ảnh hưởng quan trọng thế nào đối với các doanh nghiệp, hãy cùng Sapo tìm hiểu ngay bài viết này nhé. 

1. Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số hay còn có tên tiếng Anh là Digital transformation được định nghĩa là việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật vào quá trình hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân với mục đích là để gia tăng hiệu quả vận hành, cũng như nâng cao trải nghiệm làm hài lòng khách hàng. 

chuyen doi so la gi
Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình đòi hỏi các doanh nghiệp cũng như cá nhân kinh doanh cần phải quyết tâm thay đổi, liên tục thách thức những thói quen và không ngừng trải nghiệm những thứ mới. Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Có nhiều người bị nhầm lẫn giữa khái niệm chuyển đổi số và số hóa. Phân biệt giữa 2 khái niệm này có thể hiểu “số hóa” là quá trình hiện đại hóa, chuyển đổi các hệ thống thường sang hệ thống kỹ thuật số, ví dụ như từ sử dụng tài liệu giấy lên sử dụng file trên máy tính. Còn khái niệm chuyển đổi số là khai thác các dữ liệu có được từ quá trình số hóa, rồi áp dụng kỹ thuật vào phân tích, biến đổi các dữ liệu đó và tạo ra giá trị mới. 

2. Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp mang tới nhiều giá trị cũng như lợi ích dành cho các nhà bán hàng, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh hiện nay, cụ thể như:

  • Cải thiện hệ thống vận hành
  • Giảm thiểu chi phí
  • Tập trung hơn vào khách hàng tiềm năng
  • Phân tích và bảo mật dữ liệu tốt hơn
  • Tăng tỉ lệ tiếp xúc với khách hàng mọi lúc mọi nơi
  • Nhân sự đổi mới liên tục
chuyen doi so trong doanh nghiep
Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những lợi ích này giúp nhà bán hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng trưởng đơn hàng, doanh thu, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên. Theo các chuyên gia phân tích và nghiên cứu thị trường thì mục đích cuối cùng mà các doanh nghiệp chuyển đổi số là: thúc đẩy gia tăng doanh thu, tăng năng suất nhân viên, mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. 

3. Sapo GO - Khởi đầu mới cho chuyển đổi số

Để hỗ trợ cho các nhà bán hàng, doanh nghiệp có điểm khởi đầu trong quá trình chuyển đổi số thì phần mềm bán hàng online Sapo GO chính là trợ thủ đắc lực. Thay đổi phương thức bán hàng truyền thống của nhiều người khi quản lý thông qua sổ sách, excel, chưa ứng dụng tốt thì Sapo GO là phần mềm hỗ trợ quản lý tồn kho, sản phẩm, đơn hàng có tính bảo mật cao, tự động cập nhật thông tin theo thời gian thực. 

Bên cạnh đó, Sapo GO còn hỗ trợ nhà bán hàng kinh doanh trên các kênh online hiệu quả như trên facebook, instagram, trên các sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo, giúp tăng trưởng đơn hàng và doanh thu hiệu quả nhờ các tính năng như: Chốt đơn livestream tự động, quản lý tập trung tin nhắn trên fanpage & instagram, đăng sản phẩm hàng loạt lên các gian hàng trên Sàn, app chat đa sàn không lo bỏ sót tin nhắn của khách.

chuyen doi so doanh nghiep
Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO

Hơn thế nữa, để giúp được nhà bán hàng chuyển đổi số hiệu quả, Sapo GO còn đưa ra gói hỗ trợ chuyển đổi số, mang tới những lợi ích cho khách hàng như:

  • Tạo và lập gian hàng trên Shopee và Lazada
  • Hỗ trợ đăng 50 sản phẩm lên sàn TMĐT
  • Tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số 
  • Phần mềm tăng trưởng bán hàng online

Tham khảo chi tiết gói hỗ trợ: Sapo hỗ trợ gói chuyển đổi số cho chủ shop bán hàng offline

Vậy còn chần chừ gì mà nhà bán hàng không đăng ký dùng thử miễn phí ngay phần mềm Sapo GO để trải nghiệm các tính năng ưu Việt giúp tăng trưởng đơn hàng cũng như doanh thu hiệu quả. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Chuyển đổi số doanh nghiệp mang tới những thay đổi lớn về tình hình kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân, nhất là trong thời đại 4.0 đang vô cùng phát triển, người mua hàng thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng thì sẽ tìm tới các kênh trực tuyến như các trang mạng xã hội, các sàn TMĐT để mua sắm. Vì vậy, để thích nghi cũng như phát triển được việc bán hàng của mình thì từ ngay hôm nay hãy bắt đầu với chuyển đổi số nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM