Chuyển đổi hành vi tiêu dùng - Tài chính số lên ngôi

Có thể nói, năm 2021 là một năm đầy biến động về mọi mặt từ đời sống xã hội đến thị trường kinh tế trong và ngoài nước. Giữa vô vàn những đổi thay, đáng kể đến nhất vẫn là chuyển biến rõ rệt trong hành vi tiêu dùng của người dân Việt sau đợt giãn cách kéo dài nhất từ trước đến nay.

Sức ảnh hưởng của dịch bệnh không chỉ gói gọn trong lĩnh vực sức khoẻ - y tế, mà còn lan rộng mạnh mẽ sang nhiều khía cạnh, ngành hàng khác nhau, đặc biệt là ngành tài chính tiêu dùng:

1. Mua sắm, thanh toán trực tuyến bùng nổ

Thay vì mua sắm tại cửa hàng như trước, thì giờ đây người tiêu dùng dần chuyển sang mua sắm trực tuyến trên các kênh online như: các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram,..., trên các sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...Khi mua sắm trên các kênh trực tuyến này, có vô vàn sự lựa chọn dành cho mọi người cũng như thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng bằng hình thức chuyển khoản, QR code,..điều này giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc trong thời kỳ dịch bệnh, cũng như thay đổi thói quen mua sắm của đa phần người tiêu dùng. 

chuyển đổi hành vi tiêu dùng

2. Kiểm soát chi tiêu, tập trung mua mặt hàng thiết yếu

Thay vì mua sắm quá nhiều đồ dùng thì giờ đây người tiêu dùng tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ cho gia đình, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Điều này giúp tiết kiệm chi phí hơn, kiểm soát chi tiêu mỗi tháng tập trung hơn. 

3. Có niềm tin với các nhãn hàng nội địa

Hàng hóa được vận chuyển từ nước ngoài về trong thời kỳ dịch bệnh là rất khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang thử sử dụng các nhãn hàng trong nước, thay đổi các sản phẩm mình hay dùng bằng các sản phẩm của nhãn hàng nội địa và dần tin tưởng hơn.

4. Lựa chọn điểm tựa tài chính thông minh

Tiêu dùng trực tuyến bùng nổ - Tài chính số lên ngôi

Đáp ứng xu hướng ưa chuộng sự tiện dụng, trực tuyến hoá mọi dịch vụ, SAPO MONEY hợp tác cùng IFC (Công ty tài chính quốc tế), đầu tư công nghệ, nâng tầm trải nghiệm tài chính số, cho ra đời các sản phẩm vay tiêu dùng với quy trình hoàn toàn online, thủ tục vay đơn giản, hạn mức phê duyệt trước và thời gian vay linh hoạt. 

Với lợi thế hiện đại hóa phương thức vay, đi cùng những điều kiện bảo mật thông tin, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin, đồng hành cùng SAPO MONEY tiếp cận nguồn tài chính an toàn, tiện lợi cho nhiều dự định chi tiêu sắp tới.

Tập trung vào việc rút ngắn thời gian duyệt vay, đơn giản hoá thủ tục và trực tuyến hoá các bước đăng ký, SAPO MONEY được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm quy trình vay 4.0 hiện đại cho khách hàng.

tài chính số lên ngôi

Xu hướng tiêu dùng và thanh toán của người dân đã thay đổi rõ rệt sau đợt giãn cách kéo dài vừa qua. Người tiêu dùng đã làm quen và ưa chuộng việc sử dụng các kênh cấp vốn nền tảng công nghệ vì sự tiện dụng và tối ưu trên nhiều khía cạnh, nhất là tiết kiệm được thời gian cũng như tránh những quy trình, thủ tục rắc rối, rườm rà.

Nắm bắt xu hướng chung trong hành vi tiêu dùng, SAPO MONEY đã áp dụng công nghệ số mạnh mẽ vào hành trình khách hàng tiếp cận nguồn tài chính tiêu dùng theo hướng đi mới mẻ, ưu việt.

Nếu bạn dang có nhu cầu vay, hãy tham khảo ngày các gói vay của SAPO MONEY nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM