Chuỗi cửa hàng Azskin gây ấn tượng chuyên nghiệp bằng hệ thống phần mềm và website Sapo

Câu chuyện kinh doanh của anh Nguyễn Anh Tuấn - Chủ chuỗi 14 cửa hàng Miếng dán thiết bị điện tử Azskin

---

Azskin kinh doanh trong một lĩnh vực đặc thù hiếm người biết tới - phụ kiện hình dán và vỏ bọc nilon cho đa dạng chủng loại thiết bị điện tử. Từ khi hình thành chuỗi cửa hàng, khối lượng công việc đã tăng lên gấp nhiều lần, khiến cho công tác quản lý của anh Tuấn chủ cửa hàng gia tăng đáng kể. Anh Tuấn đã giải quyết vấn đề này như thế nào? Hãy cùng lắng nghe anh chia sẻ. 

Phần 1: Thị trường ngách độc đáo 

Azskin của anh Nguyễn Anh Tuấn bắt đầu kinh doanh từ năm 2015 với tiền thân là cửa hàng phụ kiện điện thoại IFan Shop. Sau 2 năm hoạt động, cửa hàng chính thức trở thành Công Ty TNHH Thương Mại AZSKIN, tiếp tục kinh doanh trong lĩnh vực phụ kiện điện thoại và mở rộng thêm ngành in ấn thiết kế miếng dán thiết bị công nghệ, tem xe ô tô & xe máy. Azskin ra đời nhằm phục vụ nhu cầu trang trí, bảo vệ làm đẹp điện thoại & thiết bị công nghệ nhưng vẫn đảm bảo được thiết kế nguyên bản của thiết bị. 

Sau một thời gian kinh doanh, Azskin đã xác định được hướng đi chủ đạo là dòng sản phẩm miếng dán điện thoại, đồ công nghệ với đặc tính trang trí, bảo vệ sơn và thiết kế theo yêu cầu khách hàng.

azskin

Khác với các dòng phụ kiện khác trên thị trường như ốp lưng, bao da, hộp đựng…, miếng dán skin được làm từ chất liệu PVC dẻo giúp ôm sát bề mặt thiết bị mà không bị dày, không mất đi tính thẩm mỹ của thiết kế nguyên bản. Không những vậy khách hàng còn tùy biến được theo nhu cầu và sở thích cá nhân.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, công ty đã sở hữu những thành tích ấn tượng: Tính đến tháng 01/2020 Azskin đã giao dịch thành công với hơn 100.000 khách hàng ở 64 tỉnh thành trên toàn Việt Nam và chưa hề có một khiếu nại.

Công ty duy trì chính sách vận chuyển cạnh tranh: Trong nội thành Hà Nội, nhận hàng siêu nhanh chỉ từ 30' - 1h, tối đa 3h hoặc theo hẹn giờ của khách hàng. Các địa điểm khác chỉ tối đa 3-4 ngày kể từ ngày đặt hàng. Chuỗi 14 cửa hàng Azskin đã có mặt tại 10 tỉnh thành và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. 

Phần 2. Những khó khăn của chuỗi cửa hàng

Ban đầu, khi mới kinh doanh, anh Tuấn đã nhận thấy những đặc trưng của ngành phụ kiện điện tử: mã sản phẩm nhiều, số lượng sản phẩm lớn, cần quản lý chi tiết theo màu sắc, kích cỡ, chất liệu và dòng máy,...

Chỉ tính riêng các dòng thiết bị có thể dán skin đã lên tới hàng chục, như điện thoại, laptop, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, loa, tai nghe,... Chưa kể đến skin thiết kế theo yêu cầu hoặc dòng sản phẩm hiếm khác.

azskin

Điều này tạo nên khó khăn đầu tiên của quản lý cửa hàng và nhân viên tư vấn, chính là kiểm soát tồn kho, tư vấn chính xác cho khách hàng, đảm bảo thời gian khách hàng phải chờ đợi là tối thiểu.

Mặt khác, khi chuyển dịch lên thành chuỗi cửa hàng tại nhiều tỉnh thành, anh Tuấn và cộng sự phải đối mặt với khó khăn thứ hai, là luân chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành sao cho phù hợp.

Có sản phẩm là “best-seller” của cửa hàng này nhưng lại “không được ưa chuộng” tại cửa hàng khác. Sự nhận định kịp thời và luân chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp Azskin tránh chi phí đọng tại hàng tồn và đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng. 

Khi được hỏi phương pháp để giải quyết hai vấn đề nan giải trên, anh Tuấn Nguyễn nhiệt tình chia sẻ: Azskin sử dụng hệ thống Sapo Omnichannel trên toàn bộ cửa hàng! Sapo đã đáp ứng rất tốt yêu cầu vận hành bán hàng của đội ngũ công ty:

azskin
  • Giao diện phần mềm Sapo rất dễ sử dụng, trực quan và rõ ràng. Những nhân viên bán hàng của anh Tuấn đều không gặp khó khăn khi tiếp cận cách thức sử dụng phần mềm bán hàng tại quầy và kiểm kho ngay từ những ngày đầu. Hầu hết nhân viên đều nhận xét, phần mềm giúp họ tìm kiếm hàng hóa dễ dàng hơn, tư vấn cho khách chính xác và thao tác bán hàng nhanh gọn.
  • Hệ thống báo cáo bán hàng chi tiết, đặc biệt là mục sản phẩm bán chạy tại từng cửa hàng, giúp chủ chuỗi ra quyết định nhập hàng nhanh chóng.
  • Tuy tập trung bán tại cửa hàng nhưng hiện diện số cũng được Azskin đặc biệt chú trọng qua website Azskin.vn được thiết kế và vận hành bởi Sapo Web. Anh Tuấn nhận xét, website Sapo có giao diện đẹp, hiệu năng ổn định, cấu trúc dễ hiểu, dễ sử dụng. Yếu tố kỹ thuật phù hợp của website cũng giúp Azskin dễ dàng tạo “điểm nhấn online” qua kênh Google search, Google Adword. Top những từ khóa Azskin đang nắm giữ thứ hạng tốt là “Skin laptop”, “skin trang trí”, “skin phụ kiện”, “miếng dán skin”
  • Anh Tuấn cũng đặc biệt dành lời khen cho nhân viên của Sapo, bao gồm nhân viên triển khai phần mềm và nhân viên hỗ trợ giao diện website. Anh nói: “Khi biết đến Sapo thì tôi cũng đã tham khảo mấy bên phần mềm khác rồi. Nhưng khi dùng thử và được các bạn nhân viên bên Sapo hỗ trợ, tôi cảm thấy dễ sử dụng và thái độ chăm sóc rất tốt nên đã quyết định lựa chọn các bạn.”
azskin

Có thể nói, hệ thống phần mềm và website đã hỗ trợ chuỗi cửa hàng Azskin vận hành trơn tru và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp!

Phần 3: Những dự định trong thời kỳ mới

Do hoạt động chủ lực là chuỗi cửa hàng nên đại dịch Covid trong 2 năm vừa qua đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của Azskin. Với tiêu chí lấy nhân sự làm gốc, trong thời gian giãn cách, công ty đã chuyển đổi bán hàng qua kênh online ở trạng thái cân bằng; Lọc nhân sự về trung tâm công ty để đào tạo thêm kỹ năng phát triển sản phẩm, xây dựng kế hoạch chiến lược marketing để chuẩn bị cho thời điểm thị trường bình thường trở lại.

Trong thời gian tới, họ sẽ phát triển thêm kênh bán hàng online: Facebook, Tiktok, Sàn TMĐT… Hơn nữa, dự định của công ty là đồng bộ hệ thống Azsticker, Azskin, Azdecal thành 1 chuỗi cửa hàng phục vụ nhu cầu in ấn & thiết kế đồ dùng cá nhân, nhà cửa & đời sống, thiết bị công nghệ, ô tô & xe máy.

Từ công việc kinh doanh trong “ngành ngách” của mình, anh Tuấn muốn khuyên các shop khác như sau: “Không có sự cố gắng nào là thừa. Hay tập trung vào phát triển sản phẩm, tạo nên sự khác biệt trong tính năng, mẫu mã của sản phẩm hoặc  mô hình kinh doanh sẽ là điểm ấn tượng trong lòng người tiêu dùng. Khác biệt tạo nên thương hiệu!

Chắc chắn dự định Go Online của anh Nguyễn Anh Tuấn và Azskin sẽ có sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống quản lý và bán hàng Sapo Omnichannel! Cùng tham khảo những tính năng hỗ trợ kinh doanh theo chuỗi hiệu quả ngay hôm nay.

Và đừng quên trải nghiệm dùng thử hoàn toàn miễn phí Sapo Omnichannel trong 7 ngày ngay hôm nay nếu bạn chưa sở hữu cho mình một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh. 

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM