5 chiến lược sử dụng Hashtag trên mạng xã hội giúp bán hàng tốt hơn

Biết cách sử dụng hashtag hiệu quả, sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn sẽ được phủ sóng tốt hơn rất nhiều, và việc tiếp cận khách hàng cũng hiệu quả hơn.

Hashtag không chỉ được dùng riêng cho Twitter, ngày nay việc sử dụng hashtag  còn được sử dụng rộng khắp trên các mạng xã hội như facebook, Google+ và Instagram. Nếu được sử dụng đúng cách, hashtag sẽ trở thành một công cụ đắc lực để quảng bá thương hiệu và thu hút người xem trực tuyến. Nếu chưa biết cách sử dụng hashtag hiệu quả, bạn thử những chiến lược dưới đây nhé!

Sử dụng hashtag hiệu quả, là phải biết tận dụng tất cả mọi nơi

Tạo một hashtag lôi cuốn, hấp dẫn và riêng biệt là một phương pháp vô cùng hiệu quả để quảng bá thương hiệu, sản phẩm rộng khắp. Theo Blake Jamieson, giám đốc truyền thông xã hội cho 30MilesNorth chia sẻ, hashtag không chỉ áp dụng trên mạng xã hội, mà chúng ta nên sử dụng hashtag cả trong chữ kí email, trên trang web của mình, blog… Việc này sẽ giúp mở rộng mạng lưới truyền thông của chúng ta phủ rộng hơn rất nhiều.

chien

Ngoài ra, biết cách tận dụng hashtag cũng sẽ giúp mang tới những cảm hứng để khách hàng sử dụng hashtag của bạn khi họ chia sẻ hay comment trên mạng xã hội. Ví dụ bạn có thể tặng một phiếu giảm giá cho bất kì người dùng nào hashtag tên sản phẩm, chiến dịch mà bạn lựa chọn trước đó. Điều này sẽ khuyến khích mọi người sử dụng hashtag của bạn tích cực hơn.

Sử dụng hashtag chạy chiến dịch cho thương hiệu

Một ví dụ đơn giản trong tháng 5 vừa qua, Bizweb có phát động phong trào Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia. Để giúp chiến dịch được lan truyền mạnh mẽ, mỗi một bức ảnh, mỗi post của fanpage chương trình đều được hashtag #toihienmau. Và dĩ nhiên, khi các clip cảm động được mọi người chia sẻ sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của họ. Với những người quan tâm, họ sẽ nhấp chuột vào đó để tìm hiểu về chiến dịch Dân văn phòng hiến máu.

Sử dụng hashtag thông qua buổi live stream trên Facebook

Giả dụ như bạn có buổi live stream ra mắt sản phẩm mới. Hãy bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra các hashtag có liên quan đến tên sản phẩm, hoặc tên chiến dịch mà bạn mong muốn. Và sau đấy, nếu những ai quan tâm đến sản phẩm hay có thắc mắc về sản phẩm, hãy khuyến khích họ sử dụng hashtag trong câu hỏi để bạn trả lời.

Sau đấy, chỉ cần click vào hashtag, một loạt chủ đề thảo luận sẽ xuất hiện trên Facebook, tạo độ tin cậy cho người xem sau này, và tất nhiên thương hiệu sản phẩm của bạn sẽ được hưởng lợi.

Muốn hashtag hiệu quả, hãy chọn những hashtag phổ biến

Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người theo dõi mới thay vì tạo viral thương hiệu thì nên tập trung khai thác các hashtag hiện có thay vì tạo ra hashtag mới.

Điều quan trọng là phải tìm những hashtag phổ biến nhất và được tìm kiếm nhiều nhất bởi những người đang theo dõi nó. Một tìm kiếm nhanh trên Instagram, Facebook… sẽ cho thấy số lần hashtag được đề cập trong bài đăng. Vài trăm lần đề cập là quá ít. Bạn có biết, một hashtag với chục triệu lượt truy cập cũng khó có thể thu hút. 

Nếu hashtag nào đó được đề cập nhiều lần, bài viết của bạn sẽ bị trôi mất và không hề được quan tâm. Các chuyên gia khuyên rằng, để hashtag thực sự hiệu quả, hãy dùng những hashtag có từ 10,000 đến 50,000 triệu lượt truy cập.

Một vài công cụ để tìm kiếm những hashtag có tiềm năng, bao gồm:

  • Twubs.com: Cho phép bạn đăng ký và khám phá hashtag
  • Hashtags.org: Tìm kiếm và phát hiện những hashtag tiềm năng sẵn có
  • Trendsmap.com: hiển thị cho bạn thấy những hashtag tiềm năng ở những vị trí cụ thể
  • TagDef.com: cung cấp và giải thích ý nghĩa của những hashtag phổ biến, ví dụ như #tbt, viết tắt của Throwback Thursday.

Sử dụng những hashatag ngắn và dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn

Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 thẻ cho mỗi hình ảnh khác nhau. Tương tự cho Facebook hay các mậng xã hội khác. Mục tiêu của hashtag là thu hút. Nhưng nếu sử dụng các hashtag phổ biến thì các chủ đề của bạn sẽ dễ bị áp đảo và trôi mất.

Vậy để người dùng nhớ về nó, hãy lựa chọn những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ. Tiếp theo, là đặt cả hashtag trong những comment, trong các hình ảnh… điều này sẽ làm cho hình ảnh của bạn vẫn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

Theo các chuyên gia, sử dụng từ 1 - 3 hashtag là con số thích hợp cho Twitter. " Nếu nhiều hơn con số này, thông điệp mà bạn gửi gắm trong hashtag sẽ bị giảm giá trị và tất nhiên điều đó là không hề cần thiết". Ngoài ra việc sử dụng hashtag chỉ làm tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn mà thôi. Giống như việc sử dụng quá nhiều hashtag trong một lần cập nhật sẽ làm giảm đi giá trị thông điệp được truyền tải và người dùng sẽ nghĩ họ bị spam.

Hashtag là một công cụ marketing hiệu quả nếu được sử dụng đúng đắn và có chiến lược cụ thế, rõ ràng. Nếu biết cách sử dụng hashtag hiệu quả theo những chiến lược đơn giản cho hashtag đã nêu ở trên, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn đó. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM