Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay online

Sử dụng hàng xách tay hiện đang là 1 xu hướng thịnh hành của bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là phân khúc khách hàng trung lưu, có thu nhập khá giả. Với tâm lý chuộng hàng ngoại, hàng hiệu, thay vì phải bỏ một lượng chi phí lớn, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt hầu bao khi nền kinh tế mỗi lúc một khó khăn hơn bằng cách săn lùng hàng xách tay. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, nhiều shop online bán đồ xách tay mọc lên để đáp ứng với đa dạng các loại hàng hóa khác nhau.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Hàng xách tay là tất cả những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc, đồ điện tử, đồ gia dụng… được mang về Việt Nam qua tiếp viên, phi công, thủy thủ hay cá nhân từ nước ngoài (Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan...) Nhiều người cho rằng hàng xách tay không những giá rẻ hơn mà còn có chất lượng tốt hơn cả những sản phẩm chính hãng được bán ở Việt Nam.

Tại các thành phố lớn, nơi có những sân bay, cảng biển thường là những cửa ngõ “giao thương” quan trọng của những mối hàng và những chủ shop bán lẻ hoặc những tín đồ thường xuyên săn lùng hàng xách tay. Đơn cử là “thiên đường” hàng xách tay Nguyễn Sơn (gần sân bay Gia Lâm). Ở đây có nhiều trụ sở cơ quan của ngành hàng không và là khu trung tâm của đoàn phi công, tiếp viên, những người chuyên cung cấp hàng hóa cho các chủ shop hàng xách tay trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh khác.

Chia-se-cho-ban-kinh-nghiem-ban-hang-xach-tay-online-1

Chia sẻ cho bạn kinh nghiệm bán hàng xách tay online

Vì hàng xách tay thường không có hóa đơn chứng từ nên nhiều bạn đã lựa chọn cho mình hình thức kinh doanh online, bán hàng qua mạng. Khách xem mẫu trên ảnh cùng thông tin mô tả đi kèm, ưng ý thì đặt mua. Bạn Huyền Thương, chủ shop mỹ phẩm xách tay Mỹ cho hay “hàng xách tay do không bị đánh thuế nên giá rẻ hơn chính hãng nhập về là điều tất nhiên. Người bán sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi có mối thân quen ở bên nước ngoài, lựa chọn hàng uy tín rồi đóng gói gửi về Việt Nam qua đường hàng không và bạn chỉ việc nhận hàng là xong.”

Theo bạn Trường, 1 tín đồ công nghệ chia sẻ: “Với những mặt hàng như laptop, điện thoại thì tiêu chuẩn chính hãng để xuất sang Âu, Mỹ sẽ khác với xuất sang Việt Nam. Điều này nói ra có thể bạn sẽ khó tin những đều là điều dễ hiểu cả. Bởi hàng xách tay hay chính hãng thì đều có dăm bảy loại, nước nào khắt khe thì tiêu chuẩn chọn lọc hàng hóa sẽ kĩ lưỡng hơn, từ đó chất lượng được đảm bảo nhưng giá cả thì có thể sẽ đắt hơn.”

Một số kinh nghiệm khi kinh doanh hàng xách tay online:

Chia-se-cho-ban-kinh-nghiem-ban-hang-xach-tay-online-2

Chia sẻ cho bạn kinh nghiệm bán hàng xách tay online

1.  Cách thức nhập hàng

Các chủ shop hàng xách tay online có nhiều cách thức để nhập hàng.

Cách thứ nhất, bạn có thể tiếp cận với những người đi nước ngoài thường xuyên như người du lịch, công tác, du học sinh… Và nguồn hàng ổn định nhất vẫn là từ tiếp viên hoặc phi công.  Hàng hóa được họ mua ở các cửa hàng miễn thuế hoặc bán giảm giá từ nước ngoài. Thường thì bạn sẽ xem xu hướng thị trường mục tiêu của bạn như thế nào, chuộng những loại mặt hàng, nhãn hiệu gì rồi gọi điện cho họ mang về với mức chi phí chiết khấu khoảng 5-10% tùy mặt hàng.

Cách thứ 2 là nhập lại hàng từ các khu trung tâm hàng xách tay tại Việt Nam, ví dụ như thiên đường Nguyễn Sơn đã nói ở trên chẳng hạn. Ở đây có khoảng 20 cửa hàng trải dài từ mặt đường vào trong ngõ với đa dạng các loại mặt hàng, thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn cần phải đề cao cảnh giác với nguồn hàng này. Bởi lẽ rất khó để tiếp viên hàng không có thể xách tay được tràn lan các loại hàng hóa như tại đây đã bầy bán, trà trộn trong số đó sẽ là hàng trong nước, thậm chí là hàng Tàu gắn mác xách tay. Xem thêm: Nguồn hàng sữa bột xách tay cho các chủ shop online

2. Mẹo chuyển hàng qua hải quan không mất thuế

Nhiều người không khỏi thắc mắc là tại sao có thể chuyển cả khối lượng, giá trị hàng hóa lớn như thế trót lọt qua hải quan? Đây là những mánh khóe của dân buôn hàng xách tay. Hầu hết ở các khu người Việt ở các nước, tháng nào cũng có người về thăm người thân ở Việt Nam nên họ sẽ lên lịch chuyển hàng vào những ngày này bằng cách liên hệ với họ trước để mỗi người xách vài ba món đồ coi như đồ cá nhân.

Thậm chí, họ còn nghĩ ra cách thuê sinh viên của các trường đại học, lấy số chứng minh thư nhân dân rồi gửi danh sách cho người chuyển hàng bên nước ngoài. Rồi từ đó, người chuyển sẽ gửi hàng về Việt Nam cho các sinh viên kia, nhờ thế các đơn hàng được chia nhỏ với danh nghĩa gửi đồ về cho thân nhân Việt Kiều nên tất nhiên sẽ được miễn thuế. Để giá bán hợp lý, bạn nên gom hàng từ mùa hè, mua giảm giá, ví dụ đối với các mặt hàng như thực phẩm chức năng, sữa, rượu… có những thời điểm giá chỉ bằng 1 nửa so với hiện tại. Khi chuyển về Việt Nam chỉ cần bán giá rẻ hơn giá chung để hút khách mà vẫn có lãi nhiều.

Còn riêng về mặt hàng công nghệ, bạn có thể săn hàng đặt máy tính, điện thoại giá rẻ rồi móc nối với nhà mạng để thanh lý hợp đồng. Sau đó lấy mã code chuyển từ bản lock sang bản quốc tế. Nếu tính thêm cả chi phí vận chuyển, giá bán của bạn vẫn có thể rẻ hơn từ 1-2 triệu so với hàng chính hãng mà lãi suất vẫn cao.

3. Tạo niềm tin cho khách hàng

Người tiêu dùng ngày càng thông minh, họ luôn đắn đo suy nghĩ với mọi động thái thu thập được từ các shop mà họ nhắm đến. Hàng xách tay từ trước đến này cũng có khá nhiều “tai tiếng” như hàng giả, hàng nhái, hàng quá hạn sử dụng… khiến khách hàng luôn phải cảnh giác. Vì thế, muốn bán được hàng trước tiên bạn phải tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Chia-se-cho-ban-kinh-nghiem-ban-hang-xach-tay-online-3

Chia sẻ cho bạn kinh nghiệm bán hàng xách tay online

Xem thêm: Khám phá thế giới ngầm nguồn hàng sữa xách tay giả

Đầu tiên, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là 1 quyết định sáng suốt. Không những có nơi chính thống cho khách hàng thăm thú, tập trung lượng đơn đặt hàng mà nó còn giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp của shop. Bên cạnh đó, thông qua website, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn thông qua SEO, chạy Google Adword, đồng bộ với các công cụ quảng cáo khác.

Thứ 2, hãy trung thực với khách hàng. Mọi xuất xứ và thông tin về sản phẩm xách tay cần thiết phải được công khai minh bạch. Sản phẩm xách tay cần phải có hóa đơn mua hàng tại các nước sở tại. Người tiêu dùng kị nhất khi mua hàng là mập mờ về nguồn gốc. Họ sẽ chọn mua hàng của 1 shop trung thực mà đắt hơn 1 chút thay vì những shop không mang lại sự tin tưởng cho họ.

Thứ 3 đó là cam kết và chính sách bảo hành, đổi trả. Để tạo niềm tin nơi khách hàng, bạn cần đưa ra cho họ thấy bạn có chính sách bảo hành đảm bảo như thế nào và cho phép họ đổi trả trong vòng bao nhiêu ngày. Ví dụ như có thể cho phép khách hàng trả lại,thậm chí hoàn tiền gấp đôi nếu như khách chứng minh rằng đó không phải là hàng chính hãng.

Điều này, ít nhất bạn phải làm được giống như các đối thủ khác trên thị trường, còn không, để tạo sự khác biệt, hãy khẳng định chất lượng bằng các chính sách đặc biệt ưu ái cho khách hàng. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên gọi điện chăm sóc họ sau bán hàng. Với một số chia sẻ kinh nghiệm bán hàng xách tay trên đây, hi vọng rằng bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi mới bắt đầu.

Blog Sapo luôn là nơi để chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online và rất mong nhận được những phản hồi đóng góp từ các bạn để nội dung ngày càng phong phú và hoàn thiện hơn.

Xem tiếp: Kinh nghiệm kinh doanh online hàng Úc xách tay của bà chủ 26 tuổi

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM