Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website?

Như trong bài viết "Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website?" nhắc đến thì việc chạy hai loại hình quảng cáo này đã và đang mang lại nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp trực tuyến vừa và nhỏ. Bạn có thể chạy Adwords và AdSense cùng lúc, điều đó không hề bị cấm, nhưng luôn cần phải cân nhắc để tránh vi phạm các điều khoản cấm kị của Google và làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm này.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

 

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website?

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website?

Hơn thế nữa, dù cho Adwords và AdSense có mang lại hiệu quả đến đâu thì tất cả cũng chỉ mang tính "thời vụ". Thay vì chỉ trông chờ vào những liên kết trả tiền, bạn cần xác định mục tiêu lâu dài với lượng truy cập từ những liên kết tự nhiên. Đó là lý do vì sao mà bất cứ một doanh nghiệp kinh doanh online nào cũng không thể bỏ qua hoạt động SEO, ngay cả khi đang đầu tư một nguồn ngân sách lớn để chạy nhiều loại hình quảng cáo trực tuyến cùng lúc.

Sử dụng AdSense và AdWords. Tôi vẫn cần SEO?

Theo các khuyến cáo thì ngay cả khi đã chạy AdWords hoặc AdSense thì bạn vẫn nên thực hiện các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nhắm đến mục tiêu nâng cao thứ hạng của mình. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi vì tỷ lệ người dùng kích vào một kết quả tìm kiếm cao hơn 94% so với một quảng cáo. Nếu trang web của bạn không xuất hiện trên đầu các trang kết quả trả về của Google, hay bất cứ  một công cụ tìm kiếm nào khác thì e rằng không thể mong đợi việc thu hút được nhiều lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng.  

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website? 1

Không thể bỏ qua SEO trong chiến lược phát triển lâu dài

Nếu bạn đang có một thủ thuật SEO nhưng muốn bắt đầu chạy một dự án AdWords hoặc AdSense thì hãy cứ làm như thế vì nó sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng trang của bạn. Thực tế là chúng mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, không ảnh hưởng lẫn nhau, và nếu chạy cả hai, bạn sẽ cần phải đo lường hai báo cáo tiến độ, xem xét hai kết quả khác nhau.

Adwords và SEO

Một số chuyên gia tiến hành nghiên cứu về vấn đề này đã đưa ra một kết quả khá là thú vị: Trong 8 tuần đầu tiên, họ chỉ thực hiện chiến dịch Google AdWords; 8 tuần sau, họ quay lại để SEO. Sau 16 tuần, họ phát hiện ra rằng trang web của họ vẫn nhận được một lượng truy cập tích cực ngay cả khi các chiến dịch AdWords đã được tắt bỏ.  

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website? 2

Mối quan hệ giữa SEO và Google AdWords

  Tại sao lại như vậy? Đó là bởi vì chiến thuật SEO đã giúp trang web tiếp cận với những đối tượng cụ thể thông qua các từ khóa có liên quan, những nội dung và tùy chỉnh tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hệ thống của Google thừa nhận điều này như một cách tiếp cận mục tiêu thông minh và tương thưởng cho các trang web phù hợp.  

Lưu ý rằng không phải bất cứ một khách hàng chạy AdWords nào đều sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt này của Google!

AdSense và SEO

Những hành động chạy AdSense “xấu” có thể sẽ làm giảm thứ hạng của bạn. Ví dụ như khi bạn chạy AdSense và lấp đầy trang web của mình với các quảng cáo. Điều này sẽ khiến người dùng không thích và khi đó, Google cũng sẽ không xếp hạng cao trang web của bạn.  

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website? 3

Mối quan hệ giữa SEO và Google AdSense

Các công cụ tìm kiếm luôn biết được những gì bạn đang làm. Do đó, hãy cố gắng tuân thủ đúng với các nguyên tắc AdSense và tiếp tục các nỗ lực SEO “đạo đức” để gặt hái được kết quả tối ưu nhất. Khi thực hiện SEO, nếu như trang web của bạn bị đình chỉ hoặc bị cấm chạy AdSense vì một vi phạm nào đó thì cũng đừng quá thất vọng. Bởi lẽ, như đã đề cập, Google sẽ xử lý vấn đề này riêng rẽ với SEO, có nghĩa là, trang web của bạn vẫn sẽ được giữ nguyên thứ hạng cho dù có bất cứ điều gì xảy ra với tài khoản AdSense.

PPC và SEO: Chiến dịch nào là tốt hơn?

Điều đó sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy nhận thức về thương hiệu hay là để có được nhiều doanh thu hơn? Trong khi các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số khuyên doanh nghiệp nên sử dụng cả hai chiến dịch PPC và SEO thì vẫn có những trường hợp mà một trong hai chiến dịch sẽ làm việc tốt hơn.  

Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website? 4

Ví dụ: với những doanh nghiệp mới thành lập, bạn có thể muốn tập trung vào PPC đầu tiên để nâng cao nhận thức người dùng cho thương hiệu của mình. Bởi chiến dịch này có thể giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng và hiệu quả hơn khi quảng cáo được đặt ở những nơi có liên quan trên cộng đồng web.  

Mặt khác, nếu bạn đang nhắm đến kết quả lâu dài, tốt nhất là chuyển sang sử dụng SEO. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang web được xếp hạng cao trên SERP. Theo thời gian - ngay cả sau khi chiến dịch kết thúc - bạn sẽ thấy rằng tất cả những nỗ lực của mình vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cao khi thu hút được một lượng người dùng ổn định.  

Dưới đây là một Infographic cho thấy sự nổi bật của cả SEO và PPC:  

Sự khác biệt nổi bật giữa SEO và PPC

Sự khác biệt giữa SEO và PPC

Cho dù bạn sẽ sử dụng AdWords hay AdSense, hãy luôn nhớ rằng những nỗ lực cần nhắm đến mục tiêu trực tuyến và không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu có nên sử dụng SEO, PPC, hoặc cả hai thì đừng ngần ngại hỏi một nhà tư vấn chuyên nghiệp nhé! Bởi lý do khiến hầu hết các doanh nghiệp thất bại là vì họ không nắm rõ ràng về mục đích của mình.  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM