Chatible là gì? Hướng dẫn cách chat với người lạ trên Facebook

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, nền tảng mạng xã hội phổ biến Facebook lại càng mang đến nhiều tính năng tiện ích cho người dùng, trong đó phải kể đến chatible. Vậy chatible là gì? Sử dụng chatible như thế nào? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chatible là gì?

Chatible là tính năng đã khá quen thuộc với người dùng Facebook, cho phép mọi người có thể chat với người lạ mà hoàn toàn không biết danh tính của họ thông qua Messenger. Hiểu đơn giản, chatible đóng vai trò như là một tài khoản trên Messenger, giúp chúng ta tìm kiếm những người bạn ngẫu nhiên cũng đang dùng tính năng này để kết nối và cùng trò chuyện, nhắn tin với nhau. 

Các thông tin cơ bản về tài khoản Facebook riêng của bạn và cả người chat cùng bạn sẽ được giữ kín tuyệt đối, kể cả ảnh, tên hay độ tuổi. Do vậy, bạn có thể thoải mái tập trung vào cuộc trò chuyện với những người bạn mới nhiều hơn là để ý những thứ khác. Đây cũng là cách được nhiều người sử dụng để chia sẻ cảm xúc và xả stress. 

chatible là gì
Chatible là gì?

2. Tại sao Facebook lại phát triển tính năng nhắn tin với người lạ?

Tính năng chat với người lạ được Facebook cung cấp và phát triển để đáp ứng được nhu cầu muốn kết bạn, giao lưu, trò chuyện cùng những người hoàn toàn xa lạ và tìm hiểu về nhau chỉ thông qua một đoạn chat. Có nhiều người coi đây là một công cụ để giải tỏa áp lực, bởi có những chuyện họ không thể nói cho những người đã quen biết được, vì vậy điều họ cần chỉ đơn giản là một người lạ biết lắng nghe. 

Với mục đích này, tính năng chatible không chỉ giúp người dùng mở rộng các mối quan hệ của mình thông qua những người bạn ngẫu nhiên quen biết mà còn giúp người dùng tìm được những người để cùng tâm sự về những muộn phiền trong cuộc sống.

3. Hướng dẫn cách chat với người lạ

3.1. Chat trên điện thoại

  • Bước 1: Bật Messenger trên điện thoại, nhập từ khóa “Chatible” tại ô tìm kiếm. Đợi kết quả hiển thị rồi chọn vào đoạn chat “Chatible”
  • Bước 2: Bạn ấn Bắt đầu và chọn New Chat để kết nối với người lạ.
  • Bước 3: Sau khi đã nói chuyện xong và muốn kết thúc đoạn chat, bạn chỉ cần ấn End Chat.
cách sử dụng chatible trên điện thoại
Cách sử dụng chatible trên điện thoại

3.2. Chat trên máy tính 

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook, tìm “Chatible” trong thanh tìm kiếm. Sau khi kết quả hiển thị, bạn ấn vào fanpage chính thức Chatible.
  • Bước 2: Chọn mục Gửi tin nhắn
cách sử dụng chatible trên máy tính
Chọn Gửi tin nhắn
  • Bước 3: Sau đó, màn hình hiển thị khung chat. Bạn ấn New chat để bắt đầu cuộc trò chuyện và End Chat khi muốn kết thúc. Sau khi end chat, bạn vẫn có thể tiếp tục bắt đầu một đoạn chat mới với người khác, bằng cách ấn lại new chat.
cách sử dụng chatible trên máy tính
Để bắt đầu cuộc trò chuyện mới, bạn ấn lại new chat

Xem thêm: Hướng dẫn xác minh Facebook và khắc phục lỗi liên quan

Trên đây là một số thông tin liên quan đến khái niệm chatible cũng như hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng này. Sapo hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để sử dụng Facebook một cách dễ dàng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM