Website tiên phong bán sách cho người Việt tại Nhật - iSHITE.JP

Câu chuyện kinh doanh của khách hàng Sapo Web - Chị Vũ Linh Hương

Trở thành Trạm sách Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Nhật, mỗi ngày gửi trao tri thức đến tay 100 bạn đọc - chính là những thành tựu đáng ghi nhận của website iShite.jp. Là dự định ấp ủ sau nhiều năm định cư tại Nhật của chị Vũ Linh Hương, website này không chỉ là kênh kinh doanh tâm huyết mà còn là nơi hiện thực hóa giấc mơ lan tỏa hình ảnh người Việt Nam ham học hỏi đến bạn bè quốc tế.

Từ 4 năm trước, chị Hương nhận thấy hơn 400.000 người Việt ở Nhật có nhu cầu đọc sách hoặc học tập bằng tiếng Việt rất lớn, nhưng chưa có bên nào bán sách tiếng Việt chuyên nghiệp. Muốn mua sách phải nhờ người thân xách tay sang, thời gian chờ đợi lâu mà có khi không đúng loại họ cần. Sau khi tính toán thuế, thời gian, giá cả, đầu nhập, chị Hương quyết định thành lập iShite - Trạm sách Việt đầu tiên tại Nhật.

cau-chuyen-thanh-cong-ishite

Cái tên Ishite nghĩa là yêu và phương châm của cửa hàng là "愛して, Yêu lấy đam mê!" - cũng giống như lòng say mê đọc sách của người Việt dù ở bất cứ nơi nào. Trạm kinh doanh rất nhiều đầu sách như: sách học ngoại ngữ, sách phát triển bản thân, sách văn học kinh điển,... - đều là sách chính hãng từ tất cả các nhà xuất bản Việt Nam. 

Ban đầu, Trạm là nơi ghé thăm của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích đọc sách và thường xuyên có gian hàng tại các chương trình của cộng đồng người Việt. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên lượng người Việt sang Nhật giảm, mọi người hạn chế đi lại nên nhu cầu giảm. Lúc này, kênh bán online của Trạm đã phát huy được khả năng ấn tượng.

Từ con số 0, chỉ sau 8 tháng phát triển, iShite đã gây dựng được cộng đồng 21.000 người theo dõi online, xây dựng một website bán hàng “Nhật hóa” đẹp và tiện dụng. Số lượng đơn hàng đều đặn 100 đơn/tháng. Sắp tới, chị Linh Hương dự định mở mô hình cafe sách đầu tiên tại Tokyo, mang tên iShite Book Cafe - với những món cafe truyền thống từ Việt Nam và một không gian ngập tràn sách Việt!

cau-chuyen-thanh-cong-ishite

Sau thời gian phát triển kênh bán hàng online, iShite nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của website bán hàng Sapo Web với công việc kinh doanh trên đất Nhật:

  • Thứ nhất: Sapo Web dễ dàng tích hợp Google Shopping và chạy các chiến dịch Google quảng cáo, giúp iShite tiếp cận được đến nhóm đối tượng có nhu cầu mua sách nhanh chóng.
  • Thứ hai: giao diện website bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, khiến khách thích vào mua hơn các bên khác. Tuy có một số điểm Sapo Web được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, chưa tối ưu cho người dùng tại Nhật như vận chuyển, thanh toán,... nhưng quá trình điều chỉnh được nhân viên Sapo hỗ trợ nhanh chóng, chỉ trong một tháng đã hoàn thiện. 
  • Thứ ba: website thể hiện lợi ích rõ rệt so với Facebook: chủ shop dễ lưu trữ sản phẩm hơn, khách hàng tìm kiếm dễ hơn. Vì website phân theo danh mục sản phẩm (category), khách chỉ cần lựa chọn theo nhu cầu - Trong khi trên Facebook, chủ shop cần phải gửi ảnh rồi tư vấn qua lại mất nhiều thời gian.
  • Thứ tư: tính năng đồng bộ hóa sản phẩm giữa website bán hàng và Facebook giúp chị Linh Hương chỉ cần sửa trên một kênh sẽ cập nhật trên toàn bộ hệ thống. 

Chính vì những tiện ích trên, giờ đây iShite xây dựng một quy trình tư vấn khách hàng online tận dụng tốt nhất website bán hàng: Khi khách hàng chat hỏi trên Facebook, cửa hàng hướng dẫn khách sang website chọn lựa sản phẩm và đặt đơn hàng. 

Nhận thấy cộng đồng người Việt Nam là cộng đồng ngoại quốc lớn top 3 tại Nhật Bản, chị Hương mong muốn truyền tải nhiều hơn những giá trị văn hóa tốt đẹp đến khách hàng qua việc bán sách: iShite đang kinh doanh dòng sản phẩm mang lại tri thức, đồng thời bạn bè quốc tế cũng nhìn nhận người Việt qua văn hóa đọc, thấy được sự cố gắng của giới trẻ Việt Nam.

cau-chuyen-thanh-cong-ishite

Chị nhắn nhủ: “Mình mong rằng các bạn đừng nghĩ sang Nhật Bản là chỉ đi làm thuê cho người Nhật, mà làm cho người Việt cũng rất tiềm năng. iShite luôn chào đón các bạn đến đọc sách và giao lưu, để các bạn thấy phát triển bản thân là hướng đi đúng đắn nhất!

Đứa con tinh thần cho cuộc đời đầy đam mê của chị Vũ Linh Hương đã thành hình và tiếp tục lớn mạnh. Sapo Web hân hạnh được đồng hành cùng các nhà kinh doanh trên khắp thế giới! 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM