Từ bỏ mức lương $1200/Tháng, chàng trai trẻ quyết tâm khởi nghiệp bán hàng gia dụng

Câu chuyện thành công của khách hàng Sapo Web - Anh Đoàn Ngọc Vương và Gia Dụng Plus

Phần 1: Từ bỏ "an nhàn" đương đầu thử thách

Hơn 5000 đơn và doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng chỉ sau 1 năm hoạt động - đó là thành tựu của Gia Dụng Plus được thành lập bởi Ngọc Vương - chàng trai trẻ mới tốt nghiệp đại học 2 năm.

Anh Ngọc Vương - CEO của công ty Gia Dụng Plus đã chia sẻ với Sapo về kinh nghiệm khởi nghiệp để đạt được nhiều thành tựu và thu nhập mà nhiều bạn trẻ mơ ước!

Tốt nghiệp chuyên ngành an ninh mạng, Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, anh Vương được nhận vào làm tại Viettel Cyber Security với mức lương hàng tháng đều đặn trên 1200$. Mọi người đều cho rằng như vậy là đủ và đặc biệt xứng đáng với những thành tích  học tập của anh. Nhưng anh Vương lại đưa ra một quyết định bất ngờ chỉ sau nửa năm làm việc tại Viettel - đó là nghỉ việc để ra kinh doanh - bất chấp sự ngăn cản quyết liệt từ gia đình & bạn bè. Con đường mới với anh không đơn giản chỉ vì kiếm nhiều tiền hơn mà còn nhằm thỏa mãn sở thích & hoàn thành giấc mơ của bản thân.

Với những đặc điểm cạnh tranh tốt của đội ngũ như hiểu rõ về công nghệ, marketing… và mong muốn mang lại mức giá hợp lý cho khách hàng, nên anh quyết định tham gia vào một ngành có tính cạnh tranh lớn - đồ gia dụng. Gia Dụng Plus được anh Vương & đồng đội chính thức ra mắt vào tháng 4/2020 với kỳ vọng vươn mình trở thành một công ty lớn mạnh trong mảng bán lẻ đồ gia dụng. 

Con đường mới của chàng thanh niên dường như chông chênh hơn rất nhiều so với một công việc thu nhập khủng. Nhưng khi tiếp xúc và trò chuyện với anh Vương, chúng tôi mới hiểu tại sao chàng trai trẻ này lại có thể đưa ra quyết định táo bạo đến như vậy. Anh ấy hoàn toàn hiểu rõ việc mình đang làm, thực sự nhạy bén trong kinh doanh và đã thu được những thành tựu chứng minh con đường anh đi hoàn toàn đúng đắn. 

Dù trải qua 2 năm đầy biến động với Covid-19, công ty Gia Dụng Plus vẫn trụ vững và phát triển, với đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của đông đảo khách hàng. Gia Dụng Plus hiện đang nắm giữ những thành tích khiến nhiều người trầm trồ: Đạt kỷ lục bán ra gần 6.000 đơn hàng/tháng, thu về doanh thu 3 tỷ đồng; Website có từ khóa đứng top kết quả tìm kiếm của Google, vượt qua siêu Sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada, như: đồ gia dụng thông minh, đồ dùng nhà bếp, dụng cụ nhà bếp, lọ đựng gia vị, kệ bếp inox,...

Năm 2022 sắp tới hứa hẹn là thời điểm “đột phá” của công ty, bao gồm: Mở rộng thương hiệu Gia Dụng Plus, tăng sản phẩm tồn kho để có thể đáp ứng tốt nhất cho khách hàng, xây dựng showroom làm nơi lui tới cho khách hàng kiểm chứng chất lượng sản phẩm để có thể yên tâm mua sắm hơn. Trong thời gian giãn cách, Gia Dụng Plus cũng không chịu quá nhiều ảnh hưởng vì đẩy mạnh chủ yếu ở mảng online và luôn bắt kịp xu hướng thị trường.

Phần 2: Gặp gỡ với Sapo

Trước khi bắt đầu định hình công việc kinh doanh với Gia Dụng Plus, anh Vương cũng đã thử nghiệm trong một số lĩnh vực khác và sử dụng một số phần mềm quản lý bán hàng. Nhưng khi khởi động Gia Dụng Plus, anh lại chọn Sapo cũng bởi nhiều ưu điểm vượt trội:

Sapo là kênh duy nhất kết hợp tốt giữa phần quản lý kho hàng & phần bán hàng; trong khi các phần mềm khác chỉ tập trung đi theo một hướng duy nhất. Theo anh Vương, quản lý kho hàng chặt chẽ cũng quan trọng không thua kém gì việc bán hàng hiệu quả.

Quy trình xử lý đơn hàng của Sapo rất rõ ràng, rành mạch và dễ tích hợp vào hệ thống vận hành của Gia Dụng Plus. Phần mềm có quá trình lên đơn hàng, đóng gói, gửi hàng riêng biệt nhằm dễ quản lý. Có thể đối với những chủ shop chưa tiếp xúc nhiều về máy tính và kỹ thuật sẽ thấy hơi khó sử dụng và nhiều khâu xử lý - nhưng đội ngũ của Gia Dụng Plus nhận thấy sự quản lý càng chặt chẽ thì càng tốt để hạn chế tối đa rủi ro gặp phải.

Với lợi thế dễ chỉnh sửa template và giao diện front-end, Sapo Web giúp công ty thuận lợi trong quản lý danh mục và sản phẩm, giúp dễ dàng hệ thống hoá và định nghĩa các từ khoá trong website để Google dễ hiểu. Hiện nay, Google rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng và tối ưu nội dung nên những yếu tố trên chính là ưu điểm lớn của Sapo Web, khiến các từ khoá của Gia Dụng Plus lên top dễ dàng hơn. 

Khi sử dụng Sapo, anh Vương cảm thấy ưng ý nhất là sự rõ ràng trong từng bước, đi theo chi tiết hành trình bán hàng của chủ shop. Anh nhận xét: “Sử dụng được Sapo theo đúng các chức năng của nó cũng giúp tôi hệ thống hoá và hiểu được cách vận hành của một doanh nghiệp. Từ lúc quy mô còn nhỏ với 500 đơn hàng / tháng, tôi đã sử dụng Sapo. Đến bây giờ, quy mô công ty đã phát triển với 10 nhân viên & hơn 6000 đơn hàng mỗi tháng, tôi vẫn chỉ sử dụng Sapo. Điều này cho thấy, phần mềm Sapo luôn cải tiến tính năng và lớn dần lên theo quy mô kinh doanh của bạn mà không cần phải đổi sang hệ thống khác.”

Trong việc xây dựng đội ngũ vận hành và kênh bán hàng hiệu quả, mỗi công ty hoặc ngành hàng lại có một cách khác nhau. Nhưng chung quy lại, anh Vương và Gia Dụng Plus cảm thấy việc đào tạo nhân viên hiểu rõ chức năng của sản phẩm, trạng thái của đơn hàng và cách sử dụng hiệu quả phần mềm Sapo là điều kiện cần và đủ. Anh nhắn nhủ với đội ngũ: “Hãy sử dụng tối đa vũ khí đang có trong tay!” Giống như trong ngành hàng đồ gia dụng thông minh, có rất nhiều sản phẩm nếu không tìm hiểu kĩ và xem video hướng dẫn thì vẫn không hiểu cách sử dụng và tất cả các tính năng của nó - như vậy rất lãng phí. Trong quá trình sử dụng, anh Vương đã phát hiện ra rất nhiều tính năng, thuộc tính, cấu hình hữu ích của Sapo mà trước đó anh không biết, lại phải loay hoay đi tìm một cách khác để giải quyết. 

Anh Vương đưa ra lời khuyên với các chủ shop “Để sản phẩm tới tay khách hàng với giá tốt nhất, chất lượng cao nhất, dịch vụ xịn nhất; Để tối ưu quá trình bán hàng nhanh chóng & hiệu quả thì công nghệ, phần mềm, tự động hoá luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất.”

Câu chuyện của chàng trai trẻ mang nhiều hoài bão và sẵn sàng từ bỏ công việc đáng mơ ước để theo đuổi đam mê thật sự khiến người khác cảm phục. Quả thật, những bài học trong kinh doanh do anh Vương đúc rút có thể đã mang lại cho anh nhiều hơn những trải nghiệm chỉ có trong văn phòng làm việc đơn thuần. Sapo hân hạnh là người bạn đồng hành cùng anh Vương và Gia Dụng Plus trong hành trình chinh phục những đỉnh cao trên con đường nhiều thử thách này! 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM