Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK?

Kinh doanh thời trang cho mẹ và bé đang trở thành ngành hot hái ra tiền. Cuộc sống ngày càng được cải thiện, các ông bố bà mẹ ngày càng quan tâm hơn đến việc chọn lựa các sản phẩm tốt nhất dành cho con yêu. Sau nhiều vụ “mất điểm”, quần áo Trung Quốc dần bị loại khỏi thị hiếu của họ, thay vào đó, quần áo VNXK được các bậc cha mẹ tin tưởng lựa chọn hơn cả.

Có thể nói từ trước tới nay, đây là thời điểm lên ngôi của quần áo VNXK nói chung và quần áo trẻ em VNXK nói riêng. Nắm bắt được xu thế này, không ít các chủ shop đã tiến sâu vào thị trường này. Với ưu điểm không cần nguồn vốn lớn và dễ dàng tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, nhiều shop chuyên bán đồ trẻ em online cũng mọc lên.

Vì thế, bạn đang có ý định lấn sân vào “miếng mồi béo bở” này hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý mạnh dạn cạnh tranh. Trong phạm vi bài viết, Blog Bizweb sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để mở shop bán hàng quần áo trẻ em VNXK online.

Khảo sát thị trường

 Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK?

Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK

Để mở shop quần áo trẻ em VNXK, trước tiên bạn cần quan tâm đến khâu nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh. Bước này rất quan trọng trong việc điều hướng các hoạt động kinh doanh của bạn. Kế hoạch sẽ là những gì chung nhất giúp điều hướng các hoạt động kinh doanh của bạn. Ở đây, bạn phải nghiên cứu để trả lời các câu hỏi sau:

- Tình hình phát triển của các shop quần áo trẻ em ra sao? Ưu và khuyết điểm? Tỷ lệ những shop bán chậm, có nguy cơ thất bại là bao nhiêu? Nguyên nhân là gì?

- Xu hướng chọn lựa của người tiêu dùng hiện nay là gì? Quần áo trẻ em VNXK được người tiêu dùng tiếp nhận như thế nào? Chất lượng hay giá cả được khách hàng ưu tiên chọn lựa đầu tiên? Bạn cũng nên có một khảo sát cho riêng mình về mức độ sẵn sàng chi tiền của các bậc phụ huynh để mua quần áo cho con với việc tính toán xem tỷ lệ cha mẹ mua những sản phẩm cao cấp là bao nhiêu và tương tự với tỷ lệ cha mẹ mua ở mức giá trung bình và giá thấp. Để thu thập ý kiến khảo sát bạn có thể tham khảo thêm bài viết 6 mẹo để thực hiện khảo sát khách hàng trực tuyến hiệu quả.

Có không ít các shop tự phát, mở ra chỉ dựa trên cơ sở là có vốn và sở thích đơn thuần mà không làm nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh. Kết quả không mấy khả quan, trong quá trình bán hàng mới thấy được sự thiếu nhất quán cũng như mục tiêu khó thực hiện được.

Từ việc khảo sát thị trường, bạn sẽ đi đến quyết định lựa chọn đối tượng mục tiêu và cách tạo lợi thế cạnh tranh cho shop của mình. Bạn sẽ tập trung vào đối tượng dân văn phòng hay người nội trợ hay nam giới? Lợi thế của bạn sẽ là đánh vào giá cả hay chất lượng phục vụ, tạo ra trải nghiệm thú vị…

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK?

Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK

Quần áo trẻ em VNXK rất đa dạng về kiểu dáng mẫu mã với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Baby Gap, Polo, Burberry, Zara, Next, H&M… Bạn cần đưa ra những chỉ tiêu cho nguồn hàng của bạn về giá cả, đa dạng mẫu mã, cập nhật xu thế và chính sách ưu đãi (đặt cọc, thanh toán, đổi trả…) Về cách thức tìm kiếm nguồn hàng, Bizweb đưa ra cho bạn 2 gợi ý sau để bạn tham khảo:

Thứ nhất, bạn có thể tìm đến các xưởng chuyên may quần áo trẻ em VNXK. Đối với mặt hàng thời trang VNXK, xưởng may có 2 hình thức, bạn cần phải phân biệt đó là xưởng may của các hãng đặt tại Việt Nam để tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và xưởng may gia công của những doanh nghiệp tự phát ăn theo những mẫu mã của các hãng. Ưu điểm của cách thức lấy hàng này là giá tốt và chất lượng căn bản là tốt. Tuy nhiên, muốn lấy được hàng từ các xưởng bạn phải lấy với số lượng lớn. Bạn cần cân nhắc nếu có nhiều tiềm năng về vốn và xả hàng nhanh chóng thì hãy ôm hàng. Còn không thì nên lựa chọn cách thức sau.

Thứ 2, lấy lại của các Shop bán buôn quần áo trẻ em VNXK. Cách thức này sẽ phù hợp hơn đối với những shop không có nhiều vốn. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm về nguồn hàng quần áo trẻ em VNXK sẽ thấy rất nhiều shop bán buôn với các chế độ khá tốt. Ví dụ như Ticy Kids Shop, Xuatdu.com, Bé Tôm Shop…

Thông tin về các cửa hàng bán buôn quần áo trẻ em VNXK không khó để tìm kiếm nhưng để đa dạng hóa sản phẩm của shop, bạn không nên chỉ theo một mối duy nhất mà hãy tìm nhiều mối để lấy hàng. Vào những đợt họ có hàng mới, bạn hãy dành thời gian ghé thăm để tiện so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng thích hợp với giá tốt nhất. Đặc biệt bạn cần lưu ý, hiện nay, quần áo Trung Quốc trà trộn hô biến thành quần áo VNXK rất nhiều nên bạn cần cẩn trọng trong việc thẩm định nguồn hàng. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết Cách phân biệt quần áo VNXK xin và hàng nháiViệc kiểm định nguồn hàng không chỉ được thực hiện lúc đầu mà cả sau này khi shop đã đi vào hoạt động bạn vẫn phải quan tâm. Làm được tốt khâu này, các mặt hàng bạn nhập về sẽ gặp ít rủi ro hơn và nhanh thu hồi vốn.

Mở gian hàng bán hàng trực tuyến

Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK?

Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK

 

So với mở cửa hàng, bán hàng online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và một số chi phí phát sinh khác. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ miễn phí cho tới mất phí nhưng không đáng kể.

- Bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Twiter, Instagram…) Bạn có thể tận dụng trang cá nhân nhưng tốt nhất là nên tạo fanpage riêng cho Shop.

- Bán hàng trên diễn đàn: Đăng sản phẩm lên các diễn đàn có số lượng thành viên đông đảo và chất lượng, tức là tập trung nhiều đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ như Lamchame, Webtrertho… là những diễn đàn lớn, nơi chia sẻ của các ông bố, bà mẹ tiềm năng.

- Mở gian hàng trên các sàn điện tử (Hangtot.com, Vatgia.com…) Đăng ký gian hàng trên sàn điện tử cũng là một cách để bạn tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Trên sàn sẽ có rất nhiều sản phẩm của các shop khác nên việc cạnh tranh về giá sẽ có lợi hơn nhiều cho bạn. Hãy áp dụng tỷ lệ 20-80 (20% sản phẩm giá rẻ lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

- Thiết kế website thời trang. Đây là cách thức chuyên nghiệp nhất mà các shop online nên đầu tư. Chỉ cần với chí phí gần 200 nghìn/tháng, bạn có thể sở hữu 1 website chính chủ giúp tối ưu cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, việc mua bán sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dù bạn ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng hay TP. Hồ Chí Minh,  Bizweb luôn đề cao sự trải nghiệm cũng như cảm nhận của người dùng nên bạn luôn có thể dùng thử miễn phí website chỉ với vài thao tác trong 30s.

Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên lên kế hoạch tận dụng thế mạnh của từng kênh và tốt nhất là kết hợp toàn diện các kênh trên để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Dù trên mặt trận nào, để bán hàng tốt, bạn vẫn phải luôn chú tâm đến sản phẩm và chất lượng phục vụ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM