Cách xoá tài khoản TikTok mà không phải ai cũng biết

Khi sử dụng 1 ứng dụng gì đó quá lâu, chúng ta rất dễ rơi vào trạng thái nhàm chán. Mặc dù là mạng xã hội đang làm mưa làm gió nhưng không ít người lại cảm thấy những nội dung trên nền tảng TikTok không còn phù hợp và tìm cách xoá tài khoản.

Trong bài viết này, Sapo Blog sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản TikTok cực kỳ đơn giản chỉ với một vài bước dưới đây. Hãy tập trung theo dõi nhé!

1. Những hạn chế khi sử dụng TikTok 

Cách xoá tài khoản TikTok là thắc mắc của rất nhiều người dùng hiện nay. Là bởi Tiktok không có chính sách kiểm định, phê duyệt trước khi đăng nên dẫn đến tình trạng nhiều video có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, đạo đức được lan truyền đến mọi người. Ảnh hưởng nhiều đến tâm sinh lý của giới trẻ đặc biệt là trẻ em.

Gần đây, TikTok cũng đã có động thái và mạnh tay hơn với các video gây phản cảm, tác động xấu đến tâm lý người xem. Tuy nhiên, TikTok chỉ được thông báo khi nhận được phản hồi, báo cáo từ người dùng nên vấn đề này vẫn chưa được xử lý nhanh chóng và triệt để. 

Những hạn chế khi sử dụng TikTok
Những hạn chế khi sử dụng TikTok 

Hiện nay, nhiều người dành cả ngày để xem tiktok, đơn giản vì tiktok có khả năng gây nghiện rất cao. Bên cạnh chỉ đơn thuần là ngồi và lướt, nhiều người còn tốn “1 đống tiền” để mua sắm mỗi khi xem livestream hay quanh 1 vòng tik tok shop. Việc cai TikTok cũng không thể diễn ra trong ngày một ngày hai được. 

Xem thêm: Hashtag TikTok là gì? Tìm hiểu tất tần tật về hashtag TikTok

Tik Tok cũng không được đánh giá cao về độ bảo mật, khả năng bị rò rỉ thông tin là rất lớn. Nhu cầu, mục đích người dùng đều có thể bị TikTok đoán ra để cung cấp những sản phẩm dịch vụ. 

2. Khi nào nên xóa tài khoản TikTok?

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ video ngắn từ 15s đến 30s đến bạn bè. Bên cạnh đó là nhiều lựa chọn về âm thanh và đoạn trích bài hát, cùng với tùy chọn thêm những hiệu ứng và bộ lọc đặc biệt. Ngoài ra, nhiều chủ shop còn có thể dễ dàng phát trực tiếp video để hỗ trợ công việc bán hàng, gia tăng khả năng chốt đơn trên chính điện thoại của mình. 

Khi nào xoá tài khoản TikTok
Cách xoá tài khoản TikTok

Xóa tài khoản Tiktok khá đơn giản và không trải qua quá nhiều bước, tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vài điều trước khi thực hiện xóa tài khoản vì kể từ khi bạn thực hiện xóa, tài khoản của bạn sẽ mất 30 ngày để xóa vĩnh viễn và các nội dung trong ứng dụng cũng sẽ bị xóa. Trong thời gian 30 ngày đó, bạn vẫn có thể hủy xóa bằng cách đăng nhập lại để sử dụng.

Xem thêm: Những công cụ đắc lực hỗ trợ tăng follow TikTok

3. Khi xoá Tiktok điều gì sẽ xảy ra?

Trước khi bạn thực hiện cách xoá tài khoản TikTok, theo hướng dẫn dưới đây của Sapo, liệu bạn đã lường hết được những tình huống sẽ xảy ra sau khi xoá Tiktok hay chưa? Nếu chưa, thì đây sẽ là những điều chắc chắn bạn sẽ gặp phải:

  • Tất cả các video, thông tin tài khoản, dữ liệu sẽ bị mất sạch.
  • Xoá tài khoản TikTok đồng nghĩa với việc bạn bè sẽ không thể tìm thấy bạn nữa.
  • Bạn cũng không thể xem lại những video bạn đã lưu trước đây, cũng như không thể lấy lại được thông tin các tài khoản mà bạn đã theo dõi trước đấy.
  • Không một ai có thể xem video của bạn.
  • Đối với những người đang kinh doanh trên Tiktokshop, thì với cách xoá tài khoản TikTok đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó có thể lấy lại tiền bán hàng.
  • Với những khách hàng đang có đơn hoàn trên Tiktokshop, cách xoá tài khoản TikTok cũng sẽ khiến bạn không thể nhận được tiền hoàn.
  • Những tin nhắn của bạn với người khác vẫn sé hiển thị, nhưng bạn sẽ không thể can thiệp được nữa.
  • Mọi thủ tục xoá dữ liệu Tiktok sẽ hoàn thành sau 30 ngày kể từ ngày bạn chọn cách xoá tài khoản TikTok.

Trong trường hợp bạn muốn lấy lại tài khoản Tiktok của mình và vẫn trong thời hạn dưới 30 ngày kể từ ngày xoá. Điều này có thể sẽ được hỗ trợ bởi bộ phận support của Tiktok. Tuy nhiên trường hợp này cực kỳ hy hữu và cho đến nay rất ít được ghi nhận.

Bởi vậy, trước khi tìm đến cách xoá tài khoản TikTok dưới đây, bạn hãy chắc chắn tài khoản này của bạn đã không còn giá trị, bạn đã sao lưu những video quan trọng. Nếu đã làm xong các bước, hãy tiến hành xoá tài khoản TikTok theo hướng dẫn trong phần dưới đây.

Khi xoá Tiktok điều gì sẽ xảy ra?
Khi chọn cách xoá tài khoản TikTok, mọi thông tin của bạn sẽ mất sạch

4. Hướng dẫn chi tiết cách xóa tài khoản TikTok

Bước 1: Khởi động ứng dụng TikTok, ở giao diện Trang chủ bạn hãy truy cập vào mục Hồ sơ ở góc phải màn hình.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 2: Tiếp đến bạn hãy chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > Cài đặt và quyền riêng tư.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 3: Sau đó, hãy chọn Quản lý tài khoản.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 4: Tại đây, bạn nhấn vào mục Xóa tài khoản.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 5: Trước khi thực hiện xóa, bạn hãy nhập lý do bạn muốn xóa nick TikTok và nhấn Tiếp tục. Hoặc bạn có thể chọn Bỏ qua nếu không muốn chia sẻ lý do.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 6: Bạn sẽ nhận được cảnh báo đến từ TikTok và thông báo vô hiệu hóa tài khoản trong vòng 30 ngày. Sau đó, hãy nhấn Tiếp tục.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

Bước 7: Cuối cùng chỉ cần thực hiện xác minh tài khoản là hoàn tất.

Hướng dẫn xoá tài khoản tiktok

5. Những lưu ý khi xoá tài khoản Tiktok 

Khi quyết định xóa tài khoản TikTok, bạn cần xem xét và thực hiện một số lưu ý sau để đảm bảo quá trình diễn ra một cách mượt mà và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân:

  • Sao Lưu Thông Tin Quan Trọng: Trước khi xóa, sao lưu hoặc tải về các video, hình ảnh hoặc nội dung quan trọng từ tài khoản của bạn.
  • Xóa Nội Dung Cá Nhân: Xóa các video, bình luận, và thông tin cá nhân trên tài khoản để giảm rủi ro lộ thông tin cá nhân sau khi xóa.
  • Hủy Kích Hoạt Trước Khi Xóa: Nếu có thể, hủy kích hoạt tài khoản trước khi xóa để đảm bảo không ai có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn trong thời gian chờ xóa.
  • Đọc Kỹ Chính Sách Xóa: Đọc và hiểu rõ chính sách xóa của TikTok để tránh bất kỳ vấn đề nào về quyền lợi hoặc thông tin cá nhân.
  • Kiểm Tra Liên Kết Đăng Nhập: Đảm bảo rằng bạn không sử dụng tài khoản TikTok để đăng nhập vào các ứng dụng hoặc trang web khác. Hủy kích hoạt các liên kết này nếu có.

Như vậy, Sapo Blog đã hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Tiktok vô cùng đơn giản. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Hẹn gặp lại vào những bài viết tiếp theo trên Sapo Blog nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM