Hé lộ những cách xây dựng menu quán nhậu không thể bỏ qua

Menu quán nhậu là một phần không thể thiếu để quán nhậu của bạn đi vào hoạt động. Làm thế nào để thiết kế được menu quán nhậu hoàn chỉnh và thu hút nhất? Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán nhậu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Những lợi ích khi thiết kế menu quán nhậu đẹp

Menu quán nhậu là thực đơn bữa ăn, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn món ăn mình thích. Nó giống như một bảng danh mục liệt kê hầu như tất cả các món ăn, đồ uống, dịch vụ mà quán phục vụ, bao gồm: tên, mô tả, giá bán, thông tin về quán, combo, chương trình khuyến mại,...

Một chiếc menu quán nhậu đẹp sẽ mang lại nhiều lợi ích phải kể đến như:

  • Gia tăng sự chuyên nghiệp đối với quán, tạo hình ảnh đẹp và ấn tượng.
  • Kích thích vị giác với hình ảnh sinh động; hỗ trợ khách gọi món nhanh chóng, dễ dàng.
  • Mang phong cách ẩm thực phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà quán hướng đến.
  • Là công cụ marketing để quảng bá thương hiệu.
Menu quán nhậu là công cụ marketing để quảng bá thương hiệu
Menu quán nhậu là công cụ marketing để quảng bá thương hiệu

2. Thiết kế menu quán nhậu như thế nào?

2.1 Kích thước menu

Kích thước menu chuẩn

Kích thước menu được áp dụng phổ biến hiện nay được xác định theo các loại chất liệu làm menu. Một số kích thước phải kể đến như:

- Menu quán nhậu làm bằng Mica

  • Kích thước siêu nhỏ: 10 x 15cm
  • Kích thước loại để bàn: 10 x 21cm
  • Kích thước trung bình 10 x 18cm
  • Loại lớn có kích thước ngang là 30 x 21cm, đứng là 21 x 30cm

- Menu quán nhậu là một catalogue

  • Kích thước khổ A4: 20,5 x 29,5 cm
  • Kích thước vuông: 10 x 10cm, 15 x  15cm
  • Kích thước A5: 14,5 x 20,5 cm

- Menu quán nhậu bìa cứng

Menu bìa cứng có giá tương đối cao, phù hợp với những quán nhậu cao cấp hơn. Kích thước của menu bìa cứng có khổ A3, A4, A5 với kích thước là 20 x 30cm, 18 x 28cm

Kích thước menu phá cách

Kích thước menu phá cách thì có thể thay đổi tùy theo mong muốn của chủ quán. Một số kích thước menu phá cách phổ biến như  18 x 29,7cm - 16 x 29,7cm - 16 x 25cm

Đối với những menu khổ dài thì bạn có thể áp dụng những kích thước như: 21 x 35cm, 21 x 40cm, 20 x 32cm, 18 x 32cm

2.2 Chất liệu làm menu

Chất liệu giấy làm menu được lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu và kinh phí của quán. Một số chất liệu phổ biến được sử dụng để làm menu như nhựa mica, giấy bìa cứng, decal, giấy Couche, giấy Kraft,...

Không gian quán nhậu thường xuyên có các khu vực ướt do nước nên khi lựa chọn chất liệu làm menu, chủ quán phải cân nhắc thật cẩn thận để không tốn kém quá nhiều chi phí.

Chất liệu làm menu quán nhậu
Chất liệu menu phụ thuộc vào nhu cầu và kinh phí của quán

2.3 Lựa chọn màu sắc

Màu sắc được lựa chọn để làm menu quán nhậu bình dân cần phù hợp với phong cách quán của bạn. Nên chọn màu sắc menu tương đồng với màu của logo quán. Hoặc chọn các tông màu sáng rõ và trình bày theo bố cục hợp lý để khách hàng dễ dàng chọn món ăn. Các menu quán nên để công khai giá để khách hàng lựa chọn nhiều món ăn phù hợp với khả năng tài chính và không mất nhiều thời gian chờ đợi hỏi nhân viên.

2.4 Bố cục rõ ràng và dễ nhìn

Bố cục sắp xếp thực đơn quán nhậu là cách sắp xếp các món ăn và hình ảnh. Để tránh rối mắt, bạn cần phân loại và sắp xếp các món ăn theo trình tự nhất định: các món chính, món phụ, đồ uống,...

Giữa các nhóm món ăn bạn có thể chia theo giá bán từ thấp đến cao, các món “best seller” được xếp ở vị trí dễ nhìn để khách hàng dễ tiếp cận. Font chữ sử dụng để thiết kế menu quán nhậu sát với các mẫu tiếng Việt nhất để khách hàng dễ nhìn, dễ đọc và không bị khó chịu.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kếch xù cho bạn

3. Thực đơn quán nhậu có những món gì?

Các món nhậu hấp dẫn luôn là những món ăn giúp mọi người có dịp hàn huyên, tâm sự và tận hưởng không gian vui vẻ bên nhau. Sapo sẽ giúp bạn tổng hợp một số món nhậu cực ngon và hút khách để bạn tham khảo

3.1 Món chính

Món lẩu các loại

Lẩu các vị luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong các cuộc vui. Đây là một trong những món dễ thực hiện, có thể chuẩn bị nguyên liệu trước đó và khách hàng ngồi thời gian dài mà vẫn đảm bảo độ nóng hổi của món ăn.

Bên cạnh đó, lẩu cũng là món ăn có đa dạng sự lựa chọn như lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu gà lá é, lẩu bò,.... Nếu muốn thưởng thức tất cả các loại thực phẩm, bạn nên chọn lẩu thập cẩm để cảm nhận mỗi hương vị một chút.

menu quán nhậu
Menu quán nhậu không thể bỏ qua các món lẩu lai rai

Các món ếch

Ếch là món tiếp theo không thể thiếu trong menu của bất kỳ quán nhậu nào. Đây là một trong những món ăn đồng quê được nhiều khách hàng săn đón và tìm cách chế biến tại nhà sau khi đi ăn về. 

Ưu điểm của các món ếch là cách chế biến không quá cầu kỳ, khách hàng không cần chờ đợi quá lâu. Thịt ếch còn được mệnh danh là “gà đồng” nhờ vị ngon, chắc thịt, lại giàu dinh dưỡng.

Ếch được chế biến thành một số món ăn phổ biến như ếch chiên mắm, ếch xào xả ớt, ếch xào măng, ếch xào lá lốt, da ếch chiên giòn,...

Các món bò

Bò cũng là một món ăn phổ biến vì vừa dinh dưỡng lại phù hợp với nhiều người. Những miếng bò mềm, ngọt tê tê ở đầu lưỡi chắc chắn khiến bạn nhớ mãi không quên. 

Một số món được chế biến từ bò bạn không nên bỏ qua khi thiết kế menu quán nhậu chính là bò lúc lắc, măng trúc xào bò, bò sốt tiêu đen, đuôi bò hầm bia,...

3.2 Món phụ

Ngoài những món chính, bạn cũng nên xây dựng thực đơn quán nhậu đa dạng hơn với các món phụ để khách hàng nhâm nhi. Một số món phụ bất cứ quán nhậu nào cũng có như:

Nem chua, lạc

Nem chua và lạc chắc chắn là món ăn phụ đầu tiên phải nhắc đến khi đến mỗi quán nhậu. Chúng được xem như những món ăn mặc định phải có trong mỗi bữa nhậu.

menu quán nhậu
Nem chua là một trong những món ăn không thể thiếu trong các bữa nhậu

Các món chân gà

Chân gà là một trong các món nhậu hấp dẫn khi kết hợp cùng với các loại đồ uống có cồn. Đa số các quán nhậu đều có các món ăn kèm được chế biến từ chân gà như chân gà ngâm tắc, chân gà sốt chua ngọt, nộm chân gà xoài xanh, chân gà chiên mắm,... Chân gà được ngâm nước đá trước khi đi tẩm ướp nên có độ giòn, sần sật hết hợp cùng một chút cay tê không còn gì sánh bằng.

Một điều chủ quán cần chú ý khi nhập nguyên liệu món ăn này là lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín. Tình trạng chân gà tẩm hóa chất tràn lan trên thị trường là một vấn đề quan ngại đối với chủ quán, liên quan tới chất lượng vệ sinh món ăn và sức khỏe của khách hàng.

Các món đậu

Đậu tẩm hành trở thành món best seller trong các quán nhậu vì nhiều lý do. Chiếc đậu rán giòn, nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành và đổ đầu xôi chắc chắn khiến nhiều thực khách nhớ mãi không quên. 

Các món được chế biến từ đậu vừa dễ ăn, thanh đạm lại cuốn miệng như đậu tẩm hành, đậu sốt cà chua, đậu luộc chấm mắm tôm,... 

Ngoài các món ăn phổ biến như trên, còn rất nhiều các món kèm trong mỗi bữa nhậu như các loại rau củ xào, nộm rau củ, các loại gỏi, khoai lang chiên,....

menu quán nhậu
Đậu tẩm hành là một món best seller trong các quán nhậu

3.3 Đồ uống

Rượu và bia là 2 loại đồ uống có cồn trong các quán nhậu. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại rượu, bia khác nhau để đưa vào menu.

Các loại đồ uống khác như nước ngọt, nước trái cây,... cũng là những đồ uống mà bạn nên thêm vào menu để phục vụ được thêm nhiều đối tượng khách hàng hơn.

4. Quản lý kinh doanh quán nhậu trong thời đại công nghệ

Bên cạnh việc thiết kế menu quán nhậu, để kinh doanh quán nhậu thành công bạn còn cần chuẩn bị rất nhiều các yếu tố khác. Để hỗ trợ quá trình bán hàng và quản lý, chủ quán nên sử dụng các công cụ công nghệ để thuận tiện hơn trong quá trình đặt bàn, đặt món, order, xuất hóa đơn, quản lý,... Phần mềm quản lý quán nhậu Sapo FnB sẽ giúp bạn làm tất cả các công việc đó.

Với Sapo FnB, quán nhậu của bạn có thể:

  • Kiểm tra tình trạng bàn trống, bàn đặt trước một cách nhanh chóng, hạn chế tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm.
  • Order dễ dàng với mã QR order, máy bán hàng cầm tay, điện thoại, tablet. Thông tin order tự động được chuyển xuống bộ phận bếp, nhân viên tiết kiệm thời gian di chuyển.
  • Tính tiền tự động và chính xác với phần mềm tính tiền được tích hợp sẵn trên Sapo FnB. In hóa đơn nhanh chóng chỉ trong vài giây, hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ theo Thông tư của Nhà nước.
  • Xây dựng định lượng món ăn chi tiết, theo dõi kho nguyên liệu, giúp chủ quán chủ động nhập hàng.
  • Theo dõi hệ thống báo cáo chi tiết theo thời gian thực, đối soát dễ dàng, hạn chế thất thoát.
  • ….

Ngoài ra, Sapo FnB còn có thể thiết kế menu điện tử, giúp chủ quán dễ dàng chỉnh sửa thêm/bớt món, tiết kiệm được chi phí in ấn. 

Với phần mềm quản lý quán nhậu Sapo FnB, chủ quán không còn lo lắng về các vấn đề khó khăn trong quá trình vận hành và quản lý, kinh doanh quán nhậu nhàn tênh mà vẫn hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng ngay phần mềm quản lý Sapo FnB cho quán nhậu của mình. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Để có thể mở quán nhậu thu hút nườm nượp khách hàng, chủ quán cần xây dựng menu quán nhậu với thực đơn đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng đang hướng đến. Thiết kế menu quán nhậu không hề dễ dàng, bạn cần cân nhắc kỹ càng trong phân bổ và sắp xếp thông tin. Sapo hy vọng quán nhậu của bạn sáng tạo ra những menu độc đáo nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tweet
1/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM