Các cách tạo Google map đơn giản, tiết kiệm thời gian

Để nâng cao cơ hội cạnh tranh trong kinh doanh, các cửa hàng cần tìm nhiều hướng đi để quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Và một trong những lựa chọn an toàn tối ưu nhất là tạo Google map. Vậy thực tế, Google map mang đến những lợi ích gì? Có bao nhiêu cách tạo Google map? Hãy cùng Sapo.vn tìm kiếm câu trả lời trong  bài viết sau đây.

1. Những lợi ích của Google map

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại tìm cách tạo Google map cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình trên Internet đến vậy. Sau đây là những lợi ích nổi bật nhật khi tạo Google map:

- Khách hàng dễ dàng tìm kiếm địa chỉ cùng cách thức liên lạc với cửa hàng của bạn dựa trên những thông tin có tại Google map.

- Google map update thời thời gian làm việc rõ ràng chi tiết, vậy nên bạn không cần mất nhiều thời gian để trả lời khách hàng của mình.

- Chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể nhận đánh giá, bình luận của khách hàng trên Google map. Nhờ đó bạn sẽ biết mình cần làm gì để phát triển “đứa con tinh thần” của mình.

- Tìm đến cách tạo Google map tức là bạn đang tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, mở ra nhiều cơ hội xuất hiện trên trang SERPs của các khách hàng tiềm năng.

- Google map là cách “đánh dấu chủ quyền” vị trí cửa hàng/công ty của bạn trên internet.

Nhìn chung, Google map là một trong những giải pháp tối ưu mà doanh nghiệp có thể tận dụng để cải thiện độ nhận diện thương hiệu và gia tăng khách hàng mới cho website.

Những lợi ích của Google map
Google map giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu

2. Các cách tạo Google map

Để có thể nhanh chóng sở hữu một vị trí trên Google map, bạn hãy tham khảo các cách tạo Google map dưới đây.

Cách 1: Sử dụng Google My Business

  • Bước 1: Truy cập Google map

Truy cập vào trang web chính thức của Google map: https://www.google.com/maps

Cách tạo Google map
  • Bước 2: Tìm kiếm địa chỉ công ty trên Google map

Tại khung tìm kiếm của Google map, bạn tến hành nhập địa chỉ cửa hàng/công ty/doanh nghiệp của bạn. Với bước này bạn cần nhập chính xác từ số nhà, đường, quận, thành phố để Google nhận diện và xác minh địa chỉ.

Trong trường hợp bạn không thể tìm được địa chỉ trên Google map, bạn có thể sử dụng tính năng định vị nếu thời điểm đó bạn đang ở công ty.

Cách tạo Google map
  • Bước 3: Thêm doanh nghiệp

Sau khi đã hoàn thành bước trên, bạn hãy click vào mục “add your business/ thêm doanh nghiệp của bạn”. Google map sẽ chuyển bạn đến tab mới để tạo hồ sơ”

Nếu như tài khoản Email của bạn vẫn chưa đăng nhập trên hệ thống, Google sẽ yêu cầu bạn đăng nhập hoặc tạo mới email. Khi đã hoàn thành bạn mới có thể đến bước tạo hồ sơ.

  • Bước 4: Điền thông tin hồ sơ cho doanh nghiệp của bạn

Google map sẽ yêu cầu bạn điền hai trường thông tin là: tên doanh nghiệp và danh mục kinh doanh. Bạn hãy nhập những nội dung tương ứng vào các ô này → Bấm “tiếp theo”

Tại “Bạn có muốn thêm một vị trí mà khách hàng có thể ghé qua, như cửa hàng hoặc văn phòng hay không?” → Chọn “Có”

Tiếp theo điền chi tiết địa chỉ cửa hàng. Tại trường “Mã bưu chính”, nếu bạn ở Hà Nội, bạn hãy điền mã là 10000. Còn các tỉnh thành khác bạn có thể lên Google để tìm mã tương ứng.

Khi đã hoàn thành, tiếp tục bấm “Tiếp theo” và làm theo yêu cầu.

cách tạo Google map
cách tạo Google map
cách tạo Google map
  • Bước 5: Nhập thông tin liên hệ và nhận xác minh của Google

Khi đã hoàn tất quá trình điền thông tin phía trên, Google map sẽ yêu cầu bạn lựa chọn cách xác minh. Thông thường, các cửa hàng, doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ lựa chọn xác minh qua bưu điện. Khi này, bạn chỉ tạo liên hệ rồi bấm “Gửi thư” là hoàn thành.

Google sẽ gửi thư cho bạn, trong đó sẽ có hướng dẫn kích hoạt, bạn chỉ cần bấm vào link dẫn, điền mã là đã hoàn thành.

Có một lưu ý bạn cần phải đăng nhập đúng email ban đầu bạn dùng để tạo Google map, như thế Google mới chấp nhận quá trình của bạn thành công.

cách tạo Google map

Cách 2: Sử dụng tính năng thêm địa chỉ bị thiếu

Bạn cũng làm tương tự các bước truy cập Google map → Nhập địa chỉ công ty trên ô tìm kiếm và sau đó là theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lựa chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”
Sử dụng tính năng thêm địa chỉ bị thiếu
  • Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu để tạo Google map

Các thông tin cần điền bao gồm:

  • Tên địa điểm
  • Danh mục
  • Địa chỉ
  • Thêm chi tiết khác (Giờ mở cửa, liên hệ giới thiệu, hình ảnh thực tế…)
Sử dụng tính năng thêm địa chỉ bị thiếu

Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ được Google thông báo kết quả tạo Google map. Và doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên internet.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Google map, lợi ích của Google map với doanh nghiệp và 2 cách tạo Google map đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Google map và hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên Sapo.vn

Xem thêmGiải đáp chi tiết dễ hiểu Sitemap là gì trong 10s ? (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM