Hướng dẫn cách làm video TikTok nhanh nhất

Có rất nhiều người dùng sử dụng mạng TikTok để giải trí, nhưng cũng có những nhà bán hàng muốn sử dụng chúng để đa dạng hóa kênh kinh doanh. Để bán được hàng trên TikTok, trước hết các nhà bán hàng phải biết cách làm video TikTok để quảng cáo sản phẩm của mình đến khách hàng. Bài viết sau đây, Sapo sẽ hướng dẫn cách làm video TikTok đơn giản, nhanh chóng.

1. Tại sao nên làm video trên Tiktok?

Việc tạo video trên TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm tích cực cho người sử dụng. TikTok là một nền tảng linh hoạt cho phép bạn tạo nhiều loại nội dung khác nhau, từ hài hước đến giáo dục, âm nhạc, thách thức, v.v. Điều này giúp bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình và kết nối với nhiều đối tượng.

Ứng dụng TikTok có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng quay video, thêm hiệu ứng, âm nhạc và chia sẻ nhanh chóng. Ngoài ra, TikTok có khả năng làm cho nội dung của bạn trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng. Nếu video của bạn thu hút được sự chú ý và tương tác từ cộng đồng, có khả năng nó sẽ trở nên "viral" và được chia sẻ rộng rãi.

Đây là nơi tạo ra một cộng đồng đa dạng, nơi mọi người có thể tương tác thông qua comment, duet nhau. Điều này tạo ra một không khí vui vẻ và gần gũi. Đối với những nhà bán hàng muốn xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng này thì đây sẽ là một cơ hội tốt để thể hiện bản thân và thu hút sự chú ý.

2. Cách làm video Tiktok bằng 1 hình ảnh

Sở hữu một khối lượng khổng lồ người dùng, TikTok là mạng xã hội chuyên về video và trở thành một thị trường tiềm năng cho các nhãn hàng, doanh nghiệp, nhà bán hàng. Quay video TikTok hiện đang là một trào lưu mới, không chỉ phổ biến với giới trẻ mà nó còn phổ biến với rất nhiều tầng lớp khác nhau, với nhiều ngành nghề, công việc khác nhau. 

Chỉ với 1 bức ảnh, bạn đã có thể tạo ra được 1 video Tiktok xịn xò. Vậy cách làm video Tiktok bằng 1 hình ảnh như thế nào?

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng về điện thoại rồi đăng nhập tạo tài khoản và cho phép ứng dụng truy cập vào "micro và ảnh"

Tải TikTok từ CH Play và App Store rồi đăng nhập

  • Bước 2: Mở ứng dụng và nhấn dấu cộng "+" ở giữa màn hình
  • Bước 3: Nhấn chọn "MV" để tạo video từ 1 ảnh
  • Bước 4: Lướt chọn các video có dòng chữ "Hãy chọn một bức ảnh" rồi chọn "Tạo ngay"

Nhấn biểu tượng dấu cộng và nhấn chọn MV để tạo ngay video

  • Bước 5: Chọn ảnh muốn làm rồi nhấn "OK"
  • Bước 6: Tại đây, bạn có thể sử dụng bộ lọc, nhạc nền, hiệu ứng, chèn chữ vào video,...với các biểu tượng tương ứng.
  • Bước 7: Chọn "Tiếp" rồi ấn " Đăng" để tải video lên Tiktok hay chia sẻ với bạn bè.

Chỉnh hiệu ứng và chọn đăng

3. Cách làm video Tiktok bằng nhiều hình ảnh

Để làm video bằng nhiều hình ảnh, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng. Chọn dấu cộng "+" phía dưới màn hình
  • Bước 2: Chọn "MV" để tạo video clip ghép ảnh
  • Bước 3: Chọn temple có thể chọn nhiều ảnh. Sau khi chọn được temple ưng ý, ấn chọn "Tạo ngay"

Nhấn dấu cộng (+) chọn MV và nhấn tạo ngay

  • Bước 4: Chọn hình ảnh muốn ghép thành video trong bộ sưu tầm ảnh 
  • Bước 5: Sau đó, bạn chỉnh sửa, sáng tạo theo ý mình bằng cách chèn nhãn dán, lựa chọn nhạc nền, thêm text,... Sau khi hoàn thành xong, bạn nhấn “Tiếp”.

Chỉnh sửa video và đăng

  • Bước 6: Tiếp theo bạn có thể gắn thẻ bạn bè, đính kèm hashtag và viết caption rồi nhấn "Đăng"

Xem thêm: Các kích thước video TikTok chuẩn

4. Cách làm video TikTok bằng video có sẵn

Ngoài cách làm video TikTok bằng cách quay trực tiếp trên nền tảng này, bạn có thể tạo video bằng các video có sẵn.

Đầu tiên bạn cũng truy cập vào ứng dụng và nhấn vào Biểu tượng dấu cộng như như cách làm video TikTok bằng cách quay trực tiếp. Tại màn hình này, bạn nhấn Tải lên và chọn video mình muốn đăng.

Làm video TikTok bằng video có sẵn
Làm video TikTok bằng video có sẵn

Sau khi chọn được video, bạn có thể chọn được thời gian muốn hiển thị video, rồi chọn Tiếp. Bạn chỉnh sửa video như khi tạo video bằng cách quay trực tiếp như thêm nhạc, bộ lọc, hiệu ứng,...

Cuối cùng, bạn cũng thực hiện điền mô tả, thêm ảnh bìa, cài đặt quyền riêng tư cho video như khi tạo video bằng cách quay trực tiếp trên TikTok.

Xem thêm: Cách làm video TikTok bằng hình ảnh hot trend

5. Cách làm video Tiktok mới trực tiếp trên nền tảng

Để làm video TikTok trực tiếp trên nền tảng này, bạn thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính của TikTok, bạn nhấn vào dấu cộng ở giữa màn hình phía dưới để tạo quay video mới.

Làm video mới trực tiếp trên nền tảng TikTok
Nhấn biểu tượng dấu cộng để tạo video TikTok

Bước 2: Chọn nhạc

  • Nhấn vào Thêm âm thanh để chọn nhạc cho video. Tại giao diện Âm thanh, bạn có thể chọn các bài hát theo ý thích bằng cách tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm hoặc chọn những bản nhạc đang hot được đề xuất, bài hát thịnh hàng, nhạc hot
  • TikTok cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn khác với các bản âm nhạc về K-POP, TikTok Dance, Original, Rap,..Đồng thời, TikTok còn cho phép người dùng tìm âm nhạc theo từng chủ đề như viral, meme, vui nhộn, tình yêu,...
  • Sau khi chọn được âm thanh, bấm chọn vào dấu tích bên phải để chọn quay với âm thanh này
Làm video mới trực tiếp trên nền tảng TikTok
Cách chọn nhạc để quay video TikTok

Bước 3: Quay video tiktok

  • Khi quay video, nhà sáng tạo có thể sử dụng các tính năng khác để video hấp dẫn hơn như sử dụng hiệu ứng, làm đẹp da, thay đổi bộ lọc, hẹn giờ quay, chỉnh sửa tốc độ,...
  • TikTok cho phép bạn quay video với thời gian tối đa là 3 phút. Tuy nhiên, bạn nên chọn thời lượng video phù hợp với thời gian của nhạc. 
  • Bạn có thể xóa đoạn clip vừa quay nếu chưa ưng ý. Nhấn vào dấu X ở góc trái trên màn hình chọn Bắt đầu lại hoặc Hủy bỏ nếu bạn muốn trở lại trang chủ.
Làm video mới trực tiếp trên nền tảng TikTok
Sử dụng các tính năng để quay video TikTok

Bước 4: Chỉnh sửa và đăng video

  • Chọn bài hát khác cho video: Nếu muốn đổi nhạc khác, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Âm thanh ở góc dưới bên trái rồi chọn bài hát mong muốn để thay cho âm thanh gốc mà bạn đã ghi trong quá trình quay.
  • Điều chỉnh âm thanh cho video: Nhấn vào biểu tượng Âm thanh ở góc dưới bên trái rồi chọn mục Âm lượng, sau đó kéo thanh trượt để thay đổi âm lượng bài hát.
  • Thêm bộ lọc màu: Nếu bạn muốn thay đổi cách trình bày màu sắc cho toàn bộ video bằng bộ lọc, hãy nhấn vào biểu tượng ba hình tròn Bộ lọc, sau đó chọn bộ lọc ở phía dưới cùng của màn hình. Nhấn vào bộ lọc để xem trước thay đổi đối với video, có thể vuốt qua để chuyển đổi giữa các bộ lọc. Nhấn vào bất cứ đâu trên màn hình video để thoát trình đơn bộ lọc và sử dụng bộ lọc hiện tại.
  • Thêm hiệu ứng đặc biệt: Nhấn vào biểu tượng đồng hồ của Hiệu ứng ở góc dưới bên trái, sau đó bắt đầu thêm những hiệu ứng đặc biệt. Nhấn Lưu ở phía trên bên phải để lưu hiệu ứng.
  • Thêm nhãn dán: Bạn có thể chèn thêm nhãn dãn văn bản hoặc hình ảnh bằng cách nhấn vào biểu tượng của Văn bản hoặc Nhãn dán.
  • Thêm văn bản: Nhấn vào Văn bản để nhập văn bản nếu bạn muốn thêm nhãn dán chữ, bạn có thể tùy chỉnh phông chữ và màu sắc văn bản.
Làm video mới trực tiếp trên nền tảng TikTok
Chỉnh sửa video TikTok trước khi đăng

Bước 5: Đăng video

Sau khi đã hoàn thành các bước chỉnh sửa, bạn chọn Tiếp để thực hiện chuyển sang màn hình đăng video. Tại đây bạn có thể thêm mô tả cho video, chỉnh sửa ảnh bìa, cài đặt quyền riêng tư của video

  • Thêm mô tả cho video: Bạn có thể thêm các mô tả, thêm Hashtag bằng cach sử dụng dấu #, gắn thẻ bạn bè bằng cách nhập @ và tên người đó
  • Thay đổi ảnh bìa: Nhấn Chọn ảnh bìa, sau đó kéo thanh trượt đến vị trí mà bạn mong muốn. Bạn còn có thể thêm văn bản khi chọn ảnh bìa. Sau khi đã hoàn tất, chọn Lưu
  • Cài đặt quyền riêng tư của video: Bạn có quyền cài đặt xem ai là người có thể xem được video của bạn, bật/tắt tính năng bình luận, cho phép Duet, Stitch, lưu video về thiết bị sau khi đăng. Lưu ý, để tiếp cận được tối đa khách hàng, các chủ kinh doanh, nhãn hàng nên để video ở chế độ công khai và cho phép khách hàng tương tác với video của mình.
Làm video mới trực tiếp trên nền tảng TikTok
Thêm mô tả và cài đặt quyền riêng tư của video

Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn Đăng là xong. Nếu chưa muốn đăng ngay, bạn có thể chọn Nháp để lưu lại video để chỉnh sửa thêm hoặc lựa chọn thời gian đăng thích hợp. Bản Nháp sẽ được lưu vào ngay đầu các video trên Hồ sơ cá nhân của bạn.

Xem thêm: Áp dụng 2 Cách quay Tik Tok triệu view gia tăng hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày

Không thể phủ nhận rằng những tiềm năng lớn mà TikTok mang lại cho nhà bán hàng. Bạn nên tận dụng nền tảng mạng xã hội này để đa dạng hóa kênh bán hàng, mở rộng khả năng tiếp cận với khách hàng và gia tăng cơ hội chuyển đổi. Sapo hy vọng những chia sẻ về cách làm video tiktok trên có thể giúp ích cho nhà bán hàng.

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM