Giải mã sức hút của sữa tươi trân châu đường đen và cách làm đơn giản nhất

Sữa tươi trân châu đường đen là món đồ uống hot-trend đang “làm mưa làm gió” lại các quán trà sữa. Loại đồ uống này được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích vì sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa tươi không đường và trân châu đường đen thơm dẻo. Qua bài viết này, Blog Sapo sẽ cùng bạn giải mã cơn sốt sữa tươi trân châu đường hổ và cùng đi tìm công thức pha chế chuẩn ngon cho món đồ uống này.

1. Sữa tươi trân châu đường đen là gì?

Sữa tươi trân châu đường đen là loại thức uống mới, có nguồn gốc từ Đài Loan. Món đồ uống này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa tươi không đường và trân châu đường đen. Hương vị thanh mát nhẹ nhàng của sữa tươi hòa quyện với trân châu dẻo dai, ngọt ngào đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của loại đồ uống này. Nếu bạn đang kinh doanh trà sữa thì đừng quên cho món sữa tươi trân châu đường đen này vào trong menu của quán nhé. 

sữa tươi trân châu đường đen
Sữa tươi trân châu đường đen là món đồ uống hot trend

2. Giải mã sức hấp dẫn của sữa tươi trân châu đường đen

Với công thức tưởng chừng đơn giản, chỉ là sự kết hợp giữa sữa tươi và trân châu được nấu từ đường đen, thức uống này có gì đặc biệt mà lại được các bạn trẻ yêu thích đến vậy? Điểm nhấn ở đây chính là trân châu đường đen.

Khác với trân châu đen truyền thống, trân châu đường đen được nấu từ đường đen (dark brown sugar) và chế thêm nước sốt đường đen thơm ngon để thức uống được thêm phần đậm đà. Những hạt trân châu được nấu kỳ công và ủ trong gần 2 giờ đồng hồ để trân châu đủ độ mềm và dẻo và không bị cứng lại khi uống lạnh. 

Sữa tươi trân châu đường hổ là sự kết hợp nhẹ nhàng của sữa bò tươi và trân châu nên không có thành phần trà và cafein nên dễ uống hơn cafe và trà sữa trân châu thường rất nhiều. Sữa tươi trân châu đường đen ngon nhất khi uống lạnh. Sữa tươi trắng tinh, thơm béo kết hợp với những vệt đường đen len lỏi trong ly làm nên một ly đồ uống thật đẹp mắt.

3. Cách làm sữa tươi trân châu đường đen đơn giản

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như sữa tươi, bột năng, đường đen là bạn đã có thể tạo ra một ly sữa tươi trâu châu đường đen ngọt ngào. Dưới đây là công thức pha chế món đồ uống này vô cùng đơn giản mà bạn có thể bắt tay vào làm ngay. Bạn có thể xem video hoặc theo dõi công thức dưới đây nhé.

3.1. Cách nấu trân châu đường đen

Nguyên liệu: 

  • Bột năng: 200g
  • Bột ca cao: 30g
  • Bột gạo: 10g
  • Đường đen: 120g
  • Nước lọc: 380ml

Cách làm

  • Bước 1: Trộn bột: Cho bột năng, bột gạo và bột ca cao vào 1 chiếc bát to sạch và trộn đều tay. 
  • Bước 2: Nấu nước đường và nhồi bột

Khác với cách làm trân châu truyền thống, với trân châu đường đen, nước nhồi bột là nước đường đen. Bạn cho hỗn hợp đường đen và nước lọc vào nồi đun sôi đến khi đường tan, sau đó tắt bếp.

Cho từ từ từng muỗng nước đường vào tô bột, vừa cho vừa trộn đến khi nước đường thấm hết vào bột. Đến khi bột quyện thành khối và chắc tay thì dừng lại. 

Bạn nhồi khối bột thật đều tay, đến khi nào khối bột dẻo mịn và không dính tay là đã thành công.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột để bột nghỉ 30 phút rồi bắt đầu nặn trân châu. 

  • Bước 3: Nặn trân châu

Chia khối bột ra thành nhiều phần nhỏ sau đó vê dài và cắt khúc nhỏ chiều dài tầm 1cm. Sau đó vê tròn các hạt bột thành các hạt trân châu. 

Sau khi đã nặn xong trân châu, bạn rải thêm 1 ít bột năng khô lên và xóc đều để các hạt trân châu được áo một lớp bột khô, không bị dính vào nhau. 

  • Bước 4: Luộc trân châu

Đun sôi nước rồi thả trân châu vào nồi luộc chín, dùng muỗng khuấy nhẹ để trân châu không bị dính vào nhau. Khi thấy trân châu nổi lên là trân châu đã chín. 

Đậy nắp nồi ủ trân châu trong 10 phút để trân châu chín và dẻo hơn. Sau khi ủ, cho dùng muỗng lỗ vớt trân châu và thả vào 1 thau nước đá, sau đó vớt trân châu ra 1 chiếc bát sạch.

cách làm trân châu đường đen
Cách làm trân châu đường đen

3.2. Nấu sốt đường đen

Nguyên liệu

  • Đường đen: 350g
  • Nước lọc: 150ml
  • Chanh: ¼ quả chanh

Cách làm

  • Cho đường đen và nước vào nồi, nấu lửa vừa đến khi đường tan và hơi sánh lại thì tắt bếp. 
  • Vắt nước cốt chanh vào hỗn hợp đường đen rồi khuấy đều tay cho cốt chanh hòa quyện với nước đường sau đó để nguội để hỗn hợp sánh lại. 
  • Ngâm trân châu đã luộc chín với sốt đường đen, mật ong và nước đường còn dư lúc nhồi bột và trộn đều hỗn hợp. Ngâm sốt trân châu đường đen tầm 30 phút rồi mới sử dụng.
trân châu đường đen
Cách làm sốt đường đen

3.3. Pha chế sữa tươi trân châu đường đen

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Whipping Cream: 100g

Cách làm:

  • Cho Whipping cream vào sữa tươi và khuấy nhẹ cho hỗn hợp hòa quyện.
  • Lấy 1 chiếc ly thủy tinh sạch, múc hỗn hợp trân châu đường đen vào ly rồi dùng muỗng viền sốt đường đen vòng quanh thành ly để tạo vân nâu cho ly sữa.
  • Rót hỗn hợp sữa vừa pha vào ly. Thêm đá và thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm:

Ly sữa tươi trân châu đường đen được phân tầng đẹp mắt, sữa tươi trắng ngần hòa quyện với đường vân nâu từ sốt đường đen đẹp mắt. Khi thưởng thức, vị ngọt của trân châu hòa quyện cùng bị thanh khiết của sữa tươi tạo nên thức uống thơm ngon, hấp dẫn. Hạt trân châu dẻo dai, thơm vị đường đen. 

cách làm sữa tươi trân châu đường đen
Sữa tươi trân châu đường hổ Tocotoco

4. Cách bảo quản trân châu đường đen 

Trân châu sau khi luộc chín có thể bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 ngày. Khi ăn chỉ cần hâm nóng lại trong lò vi sóng 1 phút để trân châu mềm ra là có thể sử dụng.

Sốt đường đen nên bảo quản trong lọ đậy kín rồi để ở nhiệt độ phòng. Không nên bảo quản trong tủ lạnh sốt sẽ bị đông cứng lại.

Trên đây là cách làm sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon cực kì đơn giản mà bạn có thể làm ngay. Nếu bạn đang kinh doanh quán trà sữa, trà chanh và cần quản lý nguyên liệu như trân châu, bột năng, đường, cà phê... thì đừng bỏ qua phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB. Tồn kho của từng loại nguyên liệu được tính toán dựa theo các đơn hàng bán ra. Sapo FnB sẽ có thống kê nguyên liệu sắp hết để chủ quán có thể chủ động nhập thêm nguyên liệu. Bạn hãy tìm hiểu ngay phần mềm thú vị này ngay dưới đây.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM