Cách hủy đơn hàng trên Shopee nhanh chóng nhất

Bạn muốn hủy đơn hàng trên Shopee nhưng không biết hủy ở đâu? Sau khi đặt hàng thành công trên Shopee, đơn hàng của bạn sẽ trải qua 4 quy trình: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao hàng và đã giao hàng. Như chính sách của Shopee, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi đang ở 2 giai đoạn đầu. 
 
Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó, bạn buộc phải hủy hàng khi đang trong trại thái đang giao hàng, vậy để có thể hủy đơn hàng trên Shopee, hãy cùng tham khảo bài viết này của Sapo để biết cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee nhé. 

cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee
Hủy đơn hàng trên Shopee

1. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee

1.1. Hủy đơn hàng trên Shopee khi đang ở trạng thái Chờ xác nhận

Trên hệ thống của Shopee hiển thị đơn hàng của bạn đang ở trạng thái này tức là đơn hàng vẫn chưa được bên người bán xác nhận cũng như đóng gói sản phẩm và chưa gửi tới đơn vị vận chuyển. Tại thời điểm này bạn muốn hủy đơn thì vô cùng đơn hàng, hãy thực hiện theo cách  để huỷ đơn hàng trên Shopee ngay sau đây: 

Hướng dẫn nhanh:

  • Trên web:

Vào Shopee, sau đó đăng nhập tài khoản, di chuột vào tên tài khoản và chọn đơn mua, sau đó chọn đơn hàng muốn hủy và lựa chọn lý do hủy. Cuối cùng là xác nhận hủy đơn hàng

  • Trên app Shopee

Mở app Shopee sau đó đăng nhập và chọn Tôi. Sau đó vào phần đơn mua Chờ xác nhận, chọn đơn hàng muốn hủy và chọn lý do hủy sau đó chọn Đồng ý

hủy đơn hàng trên Shopee
Chọn lý do hủy đơn hàng trên Shopee

1.2. Cách để huỷ đơn hàng trên Shopee ở trạng thái Chờ lấy hàng

Khi đơn ở trạng thái Chờ lấy hàng, bạn vẫn có thể hủy. Ở giai đoạn này là bên người bán đã xác nhận đơn cũng như đóng gói sản phẩm rồi và sẵn sàng được gửi đi. Để hủy đơn ở trạng thái này cần sẽ có 2 trường hợp như sau: 

  • Đối với đơn hàng được giao bởi đơn vị vận chuyển của Shopee

Trong trường hợp này bạn phải thương lượng với bên người bán để được chấp nhận yêu cầu hủy đơn hàng trên Shopee, việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người bán. Nếu người bán đồng ý thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức. Còn nếu họ không đồng ý thì đơn vẫn sẽ được giao đến bạn. 
 
Vì vậy để xử lý tình huống này hãy trao đổi trực tiếp với người bán hàng và nêu rõ lí do bạn muốn hủy đơn để người bán có thể thông cảm và chấp nhận hủy đơn cho bạn. Như vậy khả năng hủy đơn sẽ thành công cao hơn. 

  • Đối với đơn hàng được giao trực tiếp bởi người bán (người mua và người bán tự thỏa thuận)

Trong trường hợp người bán tự giao hàng cho bạn không thông qua đơn vị vận chuyển Shopee bạn có thể thực hiện hủy đơn trong vòng 1 tiếng sau khi đặt hàng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước được nếu ở phần 1.1 với trường hợp trạng thái chờ xác nhận, hệ thống Shopee sẽ hủy đơn ngay. 

Tham khảo thêm: Vì sao tài khoản Shopee bị khóa? Cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa

1.3. Cách hủy đơn hàng đang giao trên Shopee

Trong trường hợp đơn hàng đang giao thì bạn không thể hủy đơn trên web hay app Shopee. Tuy nhiên, nếu buộc phải hủy không nhận bạn có tham khảo 2 cách sau:

  • Cách 1: Liên hệ tới Hotline 19001221 để nhờ nhân viên hủy đơn hàng hoặc thương lượng tìm giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi đôi bên.
  • Cách 2: Từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện, Từ chối khéo léo và tế nhị để nhân viên giao hàng thông cảm cho bạn và nên xin lỗi vì đây là lỗi của bên bạn. 
làm sao để hủy đơn hàng trên Shopee
Cách hủy đơn hàng shopee đang giao

Đơn hàng trong quá trình cuối này trải qua nhiều công đoạn, tốn công sức tiền bạc của cả người bán lẫn đơn vị vận chuyển. Vì vậy bạn nên tránh để đơn hàng ở trạng thái đang giao này và cân nhắc quyết định mua hàng của mình ngay từ đầu nhé. 

2. Một số lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

Khi muốn hủy đơn hàng trên Shopee bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Hủy đơn hàng càng sớm thì các thao tác hủy đơn càng được dễ dàng chấp thuận 
  • Có thể rút lại yêu cầu hủy đơn hàng duy nhất 1 lần 
  • Hủy đơn trên Shopee là miễn phí, bạn không phải chịu phí của việc hủy đơn này. 
  • Chương trình khuyến mại hay mã code giảm giá dùng cho đơn hàng đã hủy không thể dùng cho các đơn hàng sau
  • Nếu bạn chỉ hủy một số sản phẩm trong tổng đơn hàng nhưng ảnh hưởng đến điều kiện hưởng chương trình khuyến mại hay freeship thì Shopee sẽ tự động hủy toàn bộ đơn hàng đó. 
  • Trường hợp bạn đã thanh toán đơn hàng trước, sau khi hủy đơn hàng thành công thì Shopee sẽ hoàn tiền lại cho bạn 

Tham khảo thêm: Săn sale Shopee là gì? Hướng dẫn cách săn sale Shopee từ A-Z

Trên đây là các cách hủy đơn hàng trên Shopee mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích. 

Tweet
3.3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM