Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook mới nhất năm 2024

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook là một trong số những tính năng giúp chủ shop kinh doanh online triển khai được các chiến dịch marketing hiệu quả. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay về cách gửi tin nhắn hàng loạt trên messenger trong bài viết này nhé. 

1. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook là gì?

Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook là hình thức gửi tin nhắn truyền thông tới khách hàng nhằm truyền tải thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi, chúc mừng vào những ngày/dịp lễ trong năm, đây được xem là một hình thức marketing được các nhà bán hàng sử dụng rộng rãi hiện nay. 

Cách gửi tin nhắn hàng loạt facebook
Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook

2. Lợi ích khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook

Facebook đang là một kênh bán hàng online mang tới nhiều khách hàng tiềm năng cho các nhà bán hàng, sử dụng công cụ messenger của fanpage để tăng trưởng đơn hàng là hoàn toàn đúng đắn, vậy lợi ích mà việc gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook mang lại là gì?

  • Tương tác trực tiếp, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
  • Giao tiếp với khách hàng hiệu quả, tư vấn và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
  • Hỗ trợ tạo đơn ngay khi đang thực hiện cuộc trò chuyện
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo dễ dàng, hiệu quả cao
  • Thông tin về chương trình ưu đãi, thông tin mới cập nhật
  • Ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới
  • Gửi voucher/coupon cho khách hàng

Xem thêm: Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn fanpage dành cho người mới bắt đầu

3. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên messenger 

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook fanpage hầu như được hỗ trợ bởi chatbot và cần tuân thủ theo các chính sách của Facebook. Bạn gần như không thể gửi tin nhắn hàng loạt cho các tài khoản Facebook mà không nhờ tới phần mềm hỗ trợ. 

Bởi số lượng người tương tác trên fanpage cực kỳ lớn, việc tìm lọc và gửi thủ công không hề dễ dàng. Hơn nữa, đây là các marketing giúp nhà bán hàng tập trung xây dựng page, tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Hiện tại có rất nhiều phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage, trong đó có phần mềm Sapo POS, giúp nhà bán hàng có thể tăng trưởng đơn hàng cũng như doanh thu một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. 

cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên messenger

4. Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook với phần mềm Sapo POS

Sapo POS là phần mềm có tính năng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt được nhiều nhà bán hàng lựa chọn nhằm tăng trưởng kinh doanh online hiệu quả với hàng loạt các tính năng nổi bật như: Gửi tin nhắn hàng loạt trong vòng 24h, tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, tạo và phân nhóm chiến dịch marketing, quản lý tin nhắn tập trung, tự động gửi tin nhắn cho khách hàng vào những dịp đặc biệt...

Bên cạnh việc giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý và gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook, phần mềm Sapo POS còn mang hỗ trợ bạn kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử, giúp nhà bán hàng quản lý bán hàng dễ dàng và tập trung hơn. 

Để sử dụng tính năng gửi tin nhắn marketing hàng loạt qua Facebook Messenger của Sapo POS, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kết nối fanpage Facebook của bạn với Kênh Social trên phần mềm Sapo, quản lý hội thoại và lưu dữ liệu khách hàng trên Sapo.

Bước 2: Truy cập vào mục Marketing để cấu hình kết nối đồng bộ fanpage.

Bước 3: Tạo và gửi chiến dịch marketing cá nhân hóa tới những nhóm khách hàng khác nhau qua Facebook Messenger. Bạn có thể phân nhóm khách hàng theo thông tin nhân khẩu học, lịch sử mua hàng, giao dịch với shop và thông tin hạng thẻ, tích điểm.

Bước 4: Soạn nội dung tin nhắn và chọn loại tin nhắn để gửi. Bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng, hoặc gửi tin tự động theo tương tác của khách hàng với Sapo.

Trải nghiệm dùng thử phần mềm Sapo POS ngay hôm nay để tăng trưởng đơn hàng trên Facebook và tính năng gửi tin nhắn hàng loạt giúp chiến dịch marketing của bạn hiệu quả hơn nhé. 

5. Những lưu ý khi thiết lập gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook

Để thực hiện những chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook hiệu quả, bạn cần nắm được một số lưu ý như sau: 

  • Khi gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook, không nên gửi các tin nhắn y hệt nhau, việc gửi tin nhắn có nội dung giống nhau đến nhiều người sẽ tăng khả năng khiến fanpage của bạn bị khóa cao và tỉ lệ người dùng mở tin nhắn lại thấp vì nó lặp đi lặp lại
  • Bạn cần cá nhân hóa nội dung tin nhắn, tạo thiện cảm với khách hàng: đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại, thông báo sản phẩm mới, minigame,...để thu hút khách hàng xem tin nhắn và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho bạn
  • Chọn lọc đối tượng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook, thông điệp sao cho phù hợp 
  • Đầu tư hình ảnh, nội dung để thu hút người mua
  • Khung giờ gửi tin nhắn thích hợp, tránh gửi liên tục và nhiều tin trong 1 ngày
  • Với những khách hàng không tương tác trả lời tin nhắn của bạn trước đó, bạn nên sàng lọc và loại trừ những khách hàng đó ra khỏi danh sách gửi. Đây có thể là những tài khoản đã không được sử dụng, hoặc họ không hề có nhu cầu với sản phẩm của bạn.
  • Khi khách hàng không quan tâm và cảm thấy bị làm phiền, họ rất dễ báo cáo "spam", và tất nhiên điều này không hề tốt cho fanpage của bạn. Để hạn chế điều này, hãy nhắn khách hàng gõ "STOP" để ra tín hiệu rằng "tôi không muốn nhận tin nhắn nữa" cho shop bạn.
  • Không nên gửi kèm link khi gửi tin nhắn, điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của khách hàng trên Facebook, và thực tế thì Facebook cũng không hề thích điều này.
  • Đừng chỉ gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook để thông báo nội dung khuyến mãi. Bạn có thể gửi kèm các thông tin chia sẻ, tư vấn, hoặc bất cứ điều gì mà người dùng cảm thấy đó là tin nhắn hữu ích.

Trên đây Sapo Blog đã giúp bạn biết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage facebook, hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cũng như có thể trải nghiệm dùng thử Sapo POS để có thể gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng cũng như kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn. 

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM