Cách edit video TikTok chuyên nghiệp trên điện thoại

TikTok hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội giải trí nổi tiếng, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một trong những lý do khiến TikTok trở nên phổ biến đến vậy là nhờ tính năng chỉnh sửa video trên nhiều nền nhạc đa dạng để giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo ra các nội dung mình mong muốn, tạo ra các video ngắn ấn tượng.

Đối với nhà bán hàng online trên nền tảng này, video càng chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ càng gây ấn tượng mạnh với khách hàng, làm gia tăng tỷ lệ mua hàng. Vậy làm thế nào để có một video bán hàng “xịn sò” dù chỉ với một chiếc điện thoại? Hãy cùng Sapo tìm hiểu cách edit video TikTok qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần edit video TikTok?

Khi ý tưởng video của bạn cũng giống các những người dùng khác, video của bạn có thể trở nên khác biệt không đều nằm ở độ chỉn chu tại khâu chỉnh sửa để cho ra thành quả chất lượng. Có thể nói, TikTok cũng sẽ ưu ái hơn cho những video được edit đẹp mắt, chuyên nghiệp. Vì vậy, có rất nhiều cái lợi mà nhà bán hàng có thể nhận được khi tập trung vào cách edit video TikTok bán hàng.

  • Giúp video bán hàng trở nên hay và hấp dẫn hơn, không bị nhàm chán
  • Dễ lên xu hướng, tiếp cận tới nhiều tệp khách hàng
  • Thu hút được nhiều lượt tương tác
tại sao cần edit video tiktok
Lý do nên edit video TikTok

Xem thêm: Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

2. Kích thước và tính năng cơ bản của Tiktok

Kích thước video tiktok tiêu chuẩn là tỉ lệ 9:16. Hiểu một cách đơn giản, nếu người dùng muốn quay video có chiều dài là 16cm thì để video có chất lượng tốt nhất thì chiều rộng tương ứng là 9cm. Đây là tỷ lệ khung hình Tiktok chuẩn và cũng khá tương thích với các dòng smartphone phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, 9:16 cũng hiện là kích thước chuẩn quốc tế đối với dạng video ngắn trên ứng dụng. 

Bên canh đó, Tiktok có một số các tính năng chỉnh sửa cơ bản thường được sử dụng nhiều mỗi khi edit video Tiktok:

  • Chèn chữ vào video: Cho phép bạn chèn thêm các dạng văn bản, chữ viết đa dạng vào video
  • Chỉnh tốc độ: Cho phép bạn điều chỉnh video chạy nhanh hơn hoặc chậm lại
  • Thêm hiệu ứng: Giúp video của bạn sinh động và thú vị hơn
  • Bộ lọc: Chỉnh màu, giúp video nhìn sáng và đẹp hơn
  • Hiệu ứng giọng nói: Giúp bạn chỉnh sửa giọng nói gốc hoặc lồng tiếng cho video

3. Hướng dẫn cách edit video TikTok trên điện thoại "xịn" như Tiktoker

Bán hàng là một công việc vô cùng bận rộn. Vì vậy, các nhà bán hàng online có xu hướng sử dụng TikTok bằng điện thoại nhiều hơn nhờ tính tiện lợi, nhanh gọn. Hiểu được điều đó, dưới đây Sapo sẽ hướng dẫn các bạn các cách edit video TikTok chuyên nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại.

3.1. Cách edit video Tiktok ngay trên ứng dụng

Cách đầu tiên, cũng là cách nhanh gọn nhất, đó là các bạn chỉnh sửa video ngay trên ứng dụng TikTok trên điện thoại. Như đã đề cập đến ở trên, tuy tính năng chỉnh sửa mà TikTok cung cấp còn khá hạn chế nhưng đối với những ai không có quá nhiều nhu cầu thì cũng đủ để cho ra thành quả chất lượng.

Dưới đây là cách edit video Tiktok trực tiếp trên ứng dụng:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok lên điện thoại. Sau đó, chọn vào biểu tượng dấu cộng ở bên dưới màn hình. 
  • Bước 2: Đối với những ai không quay video qua TikTok, các bạn chọn Tải lên video đã quay sẵn. 
edit video trên tiktok
Tải video đã quay sẵn lên TikTok
  • Bước 3: Sau đó, TikTok sẽ hiện giao diện bao gồm các tính năng chỉnh sửa cơ bản như Tăng tốc độ, làm đẹp, chỉnh bộ lọc, chèn văn bản, hiệu ứng giọng nói, lồng tiếng,...
edit video trên tiktok
Thực hiện chỉnh sửa video
  • Bước 4: Sau khi đã hoàn tất edit video TikTok, bạn ấn Tiếp và đăng là xong. 

3.2. Cách edit video Tiktok trên Capcut

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn video được chỉn chu, chuyên nghiệp hơn thì hãy sử dụng Capcut. Đây là ứng dụng edit video TikTok phổ biến với đầy đủ các tính năng chỉnh sửa cơ bản lẫn nâng cao, giúp bạn thỏa sức sáng tạo. 

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng Capcut về điện thoại, mở ứng dụng và chọn Dự án mới.
  • Bước 2: Bạn chọn một hoặc nhiều video muốn chỉnh sửa và ấn Thêm.
edit video tiktok trên capcut
Chọn video muốn chỉnh sửa
  • Bước 3: Sau đó, giao diện sẽ hiện ra hàng loạt các tính năng edit video TikTok cho bạn lựa chọn. Một số những tính năng chính có thể kể đến: Chèn văn bản, chỉnh sửa tốc độ, xóa nền, thêm hiệu ứng động, thêm nhãn dán, chỉnh sửa âm thanh,...
edit video tiktok trên capcut
Edit video TikTok trên Capcut
  • Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong, Capcut sẽ cho bạn hai lựa chọn là đăng luôn video lên TikTok hoặc lưu vào máy. Để nhanh gọn, bạn chọn phương án đăng luôn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục chỉnh sửa thì hãy lưu vào máy để xem lại trước nhé.

Xem thêm: Cách quay Tik Tok hay và đẹp ảo diệu để bán hàng giúp hút triệu view

4. Các ứng dụng khác được sử dụng để edit video TikTok

Capcut trở thành ứng dụng chỉnh sửa phổ biến nhất hiện nay trong cộng đồng người sử dụng TikTok. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những ứng dụng khác nếu cảm thấy chúng tiện lợi hơn với mình. Nhà bán hàng có thể tham khảo thêm các ứng dụng được Sapo gợi ý dưới đây để edit video

4.1. Videoshop

Sử dụng ứng dụng Videoshop là một cách edit video Tiktok hiệu quả. Bạn dễ dàng chèn nhạc nền, phụ đề và các hiệu ứng âm thanh vào video Tiktok, hay tốc độ phát video.

4.2. Magisto

Với ứng dụng này ngoài việc edit video bạn có thể tiến hành quay trực tiếp ngay trên app. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa, cắt ghép, tạo mới video nhanh chóng.

4.3. VideoShow

Với hơn 50 theme, nhạc nền, font chữ, bộ lọc,... bạn dễ dàng tạo ra được những video hoàn hảo.

4.4. VivaVideo

Giao diện đơn giản, dễ dàng nhanh chóng tạo ra 1 video tiktok chuyên nghiệp. Các tiện ích bao gồm: cắt, ghép, hiệu ứng, bộ lọc, nhãn dán, hoạt ảnh, clip,…Sau khi tạo video xong, bạn có thể trực tiếp chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác.

4.5. Quik

Quik có lẽ là cái tên khá xa lạ so với những ứng dụng phía trên. Nó cho phép chỉnh sửa video chỉ qua vài click chuột hoặc vuốt trên màn hình. Không chỉ có cắt video, xoay chiều, chèn ảnh, chèn text ứng dụng còn có nhiều tính năng khác.

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan tới cách edit video tiktok mà Sapo muốn chia sẻ với các nhà bán hàng online. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tối ưu hiệu quả bán hàng trên TikTok.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM