Tìm hiểu trình quản lý quảng cáo TikTok từ A-Z

Trình quản lý quảng cáo trên TikTok là gì? Cách để thiết lập và triển khai chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo trên TikTok như thế nào? Đây hẳn là những câu hỏi được nhiều nhà bán hàng còn thắc mắc khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để cùng Sapo tìm hiểu trình quản lý quảng cáo TikTok từ A-Z nhé. 

1. Trình quảng cáo TikTok là gì?

Trình quản lý quảng cáo TikTok, hay còn được gọi với tên tiếng Anh là TikTok Ads Manager, được hiểu đơn giản là nơi giúp nhà bán hàng thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Tất cả các công cụ hữu ích có thể giúp các bạn quản lý quảng cáo của mình đều được cập nhật tại đây. 

Khi sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể tiếp cận tới các tệp đối tượng khách hàng rõ ràng, phù hợp nhất với mục tiêu. Sau khi quảng cáo được duyệt, bạn sẽ theo dõi được các chỉ số, số liệu hiệu suất quảng cáo chi tiết từ đây. 

trình quảng cáo tiktok là gì
Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

2. Cách đăng ký trình quản lý quảng cáo TikTok

Trước khi bắt đầu triển khai những chiến dịch quảng cáo đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản trình quản lý quảng cáo TikTok và làm quen với công cụ này trước. Quy trình này khá đơn giản, bạn có thể tham khảo các bước bên dưới nhé:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào đường link dẫn tới trình quản lý quảng cáo TikTok sau: https://ads.tiktok.com
  • Bước 2: Bạn điền đầy đủ thông tin được yêu cầu để đăng ký tài khoản.
truy cập vào trình quản lý quảng cáo tiktok
Cách đăng ký tài khoản trình quản lý quảng cáo TikTok: Điền thông tin yêu cầu
  • Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được chuyển về giao diện chính của trình quản lý quảng cáo TikTok như bên dưới.
giao diện chính của trình quảng cáo tiktok
Giao diện chính của trình quản lý quảng cáo TikTok
  • Bước 4: Tại đây, bạn điền đầy đủ các thông tin về tài khoản ở mục Cài đặt tài khoản bao gồm: Tên tài khoản, mã số thuế, kiểu thanh toán, thông tin liên hệ và nhiều thông tin khác.
  • Bước 5: Sau đó, bạn cần thêm các phương thức thanh toán. 
thêm phương thức quảng cáo
Cách đăng ký tài khoản trình quản lý quảng cáo TikTok: Thêm phương thức quảng cáo
  • Bước 6: Khi đã hoàn tất các bước trên, bạn đã có thể bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Chính sách quảng cáo Tiktok và và cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả

3. Tìm hiểu các bước thiết lập và triển khai một chiến dịch quảng cáo

3.1. Chọn mục tiêu

Bước đầu tiên, bạn cần chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình trong trình quảng cáo TikTok. Có những mục tiêu cơ bản khi chạy quảng cáo mà TikTok đề xuất cho bạn như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness)
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website (Traffic)
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng (App Install)
  • Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
  • Tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (Conversion)

Về cơ bản, để có thể chọn được chính xác mục tiêu phù hợp với chiến lược của mình, bạn cần xác định rõ ràng đâu là nhu cầu của khách hàng và hành động mà bạn muốn họ làm khi nhìn thấy quảng cáo của mình. Ví dụ, nếu bạn mong muốn khách hàng ấn vào website bán hàng của mình, bạn sẽ chọn mục tiêu Tăng lưu lượng truy cập trên website. Nếu bạn chọn sang Tăng độ nhận diện thương hiệu thì kết quả cho ra sẽ không giống với những gì bạn mong muốn.

3.2. Chọn đối tượng mục tiêu

Hiện, TikTok đang cung cấp một số tùy chọn đối tượng mục tiêu theo các phân loại như sau:

  • Chọn đối tượng mục tiêu theo địa điểm
  • Chọn đối tượng mục tiêu theo sở thích và hành vi
  • Nhắm vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh
  • Nhắm vào các nhóm đối tượng tương tự
  • Nhắm đến các nhóm đối tượng tích hợp

3.3. Thiết lập ngân sách

Ở phần này, nhà bán hàng có thể lựa chọn sử dụng ngân sách theo ngày hoặc trọn đời tùy theo nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, để lên được mức ngân sách sao cho hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên để ngân sách mở
  • Nên dùng ngân sách hàng ngày 
  • Trong khi chọn Giới hạn giá thầu hoặc Giới hạn chi phí làm chiến lược đấu thầu, bạn nên thiết lập ngân sách tối thiểu gấp 20 lần CPA mục tiêu.

3.4. Đăng quảng cáo và chờ duyệt

Sau khi đã hoàn tất các bước cơ bản nói trên, bạn chọn xuất bản quảng cáo. Quảng cáo vừa thiết lập của bạn sẽ lập tức được gửi tới hệ thống kiểm duyệt của TikTok và sẽ được chính thức đăng lên sau khoảng 1-2 tiếng.

3.6. Theo dõi kết quả quảng cáo

Bước cuối cùng là theo dõi kết quả và điều chỉnh chiến lược sao để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Với nhiều công cụ hữu ích cung cấp các số liệu chi tiết ở từng phần, bạn có thể dễ dàng quản lý và phân tích được xem quảng cáo của mình có đang hoạt động tốt hay không trên trình quản lý quảng cáo TikTok. Nếu không thì cần phải thay đổi ở điểm nào.

Các chỉ số mà bạn cần lưu ý trong quá trình này là: Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC). chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo (CPM), tỷ lệ nhấp chuột (CTR), số lần chuyển đổi (Conversion),...

các bước tạo chiến dịch quảng cáo
Triển khai chiến dịch quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo TikTok

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn chỉ với 4 bước đơn giản

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan tới trình quản lý quảng cáo TikTok.. Sapo hy vọng rằng qua bài viết này, nhà bán hàng có thể áp dụng những kiến thức trên vào công việc kinh doanh của mình thật thành công nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM