Shopee Mall là gì? Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee Mall

Shopee Mall là gian hàng mua sắm đặc biệt trên shopee cung cấp rất nhiều ưu đãi dành cho người mua và người bán. “Shopee Mall“ có lẽ là cụm từ rất được yêu thích bởi người cả người mua và người bán. Rất nhiều lợi ích mà Shopee Mall mang đến cho cả người mua và người bán. Vậy cụ thể Shopee Mall là gì? Người mua và người bán sẽ được hưởng những ưu đãi gì? Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu trong bài viết dưới đây để giúp gian hàng của bạn nhanh chóng trở thành Shopee Mall thúc đẩy doanh số bán hàng.

1. Shopee Mall là gì? Shopee Mall có uy tín không?

Shopee Mall là gian hàng đặc biệt mới được đưa vào hoạt động từ ngày 10/10/2017. Sự ra mắt của gian hàng này đã mang đến rất nhiều tò mò cho người dùng Shopee Mall là gì ? Shopee Mall có uy tín không?

Shopee Mall là những Shop đặc biệt trên Shopee, được mở bởi những thương hiệu trong nước cũng như thương hiệu quốc tế uy tín. Một số thương hiệu nổi tiếng và các nhà cung cấp lớn có trên Shopee Mall như là Samsung, Xiaomi, Oppo, Pampers, Maybelline, Rohto, Unilever,… Chính vì thế, các gian hàng của Shopee Mall luôn là địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng.

shopee mall là gì

2. Lợi ích của các shop khi đăng ký Shopee Mall

Các shop đăng ký bán hàng trên Shopee Mall sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi có thể kể đến như sau:

  • Tag mall sẽ được gắn bên cạnh các sản phẩm thuộc gian hàng của các shop khi đăng ký Shopee Mall, vì thế các sản phẩm của bạn sẽ nổi bật hơn so với các sản phẩm thông thường, dễ dàng thu hút sự chú ý của người truy cập.
  • Shopee mang đến chính sách ưu đãi đổi trả hàng và hoàn tiền trong vòng 7 ngày thay vì 24h như các shop thông thường. Gửi và trả sản phẩm là rất cần thiết đối với các sàn thương mại điện tử, giúp khách yên tâm hơn trong việc đặt mua sản phẩm, khuyến khích việc đặt mua hàng của người tiêu dùng, từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng
  • Các sản phẩm đăng ký bán hàng trên Shopee Mall đều được cam kết là hãng chính hãng 100%, Shopee chấp nhận hoàn trả hoàn toàn tiền hàng nếu phát hiện hàng giả hàng nhái. Điều này giúp xây dựng lòng tin của khách hàng, giữ chân được khách hàng tốt hơn.
  • Các shop đăng ký bán hàng trên Shopee Mall sẽ được Shopee hỗ trợ phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 250K và miễn phí 150K cho các đơn hàng trong nội tỉnh với mức giảm tối đa lfa 40k. Chính sách này của shopee sẽ thúc đẩy cơ hội mua hàng hơn đặc biệt là các khách hàng ở xa có chi phí vận chuyển cao.
  • Các gian hàng đăng ký Shopee Mall luôn được Shopee ưu ái đặt ngay tại phần đầu trang chủ, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời Shopee thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hỗ trợ quảng bá rộng rãi các thương hiệu đăng ký bán hàng trên Shopee Mall giúp tăng tương tác của khách hàng, thúc đẩy doanh số của người bán hàng.

Trước khi trở thành một shopee mall, bạn cần phải đăng ký tải khoản của shopee. Nếu chưa biết cách đăng ký tài khoảng của shopee bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới bắt đầu

3. Điều kiện đăng kí và xét duyệt Shopee Mall

Điều kiện trở thành Shopee Mall là rất khó. Khi đăng ký Shopee Mall, Người bán cần thoã mãn đầy đủ các điều kiện và quy trình xét duyệt dưới đây:

3.1 Tiêu chí xét duyệt để trở thành Shopee Mall

Để đăng ký Shopee Mall bạn cần cung cấp chứng từ liên quan như Giấy đăng ký kinh doanh/ chứng nhận đầu tư, Đăng ký thương hiệu,... Lưu ý là Các chứng từ phải còn hiệu lực sử dụng khi được tiếp nhận bởi Shopee. Và phải có ít nhất nhất 5 sản phẩm được đăng bán theo Quy định đăng bán sản phẩm của Shopee Mall. Các sản phẩm đăng tải cần chọn đúng ngành hàng, hình ảnh đăng tải sản phẩm phải phù hợp và chất lượng, các sản phẩm đăng phải tạo tên sản phẩm, cung cấp đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm,...

3.2 Các giấy tờ cần thiết khi lên Shopee Mall

  • Đăng kí kinh doanh/chứng nhận đầu tư
  • Đăng kí thương hiệu nếu là Nhà sản xuất
  • Chứng nhận đại lý/ hợp đồng phân phối nếu là Nhà phân phối
  • Tờ khai hải quan nếu là Nhà nhập khẩu
  • Các giấy tờ điều kiện khác nếu là ngành hàng có điều kiện (mỹ phẩm và thực phẩm)

3.3 Quy trình xét duyệt để trở thành Shopee Mall

Shopee cần tối đa 14 ngày kể từ ngày đăng ký để xét duyệt yêu cầu của bạn, sau đó sẽ gửi thông báo kết quả cho bạn. Bạn cần lưu ý rằng Shoppe không thu bất kỳ chi phí phụ nào cho việc đăng ký trở thành Shopee Mall bởi vậy cần tránh bị lừa đảo bởi các bên giả mạo. 

Dưới đây là quy trình xét duyệt Shoppe Mall như sau:

Danh sách các tài khoản Shopee đăng ký xét duyệt Shopee Mall hợp lí trước 23h59 ngày Chủ Nhật của tuần trước sẽ được kiểm tra, xét duyệt hàng tuần vào thứ Hai, thứ Ba của tuần tiếp theo.  Đến 17h ngày thứ Tư hàng tuần, Shopee sẽ công bố kết quả xét duyệt. 

Đối với các shop đạt yêu cầu sẽ nhận được thông báo cập nhật chứng minh thư nhân dân trong phần Thông báo trên Ứng dụng Shopee. Thời gian cập nhận chứng minh thư nhân dân là từ 17h thứ Tư đến 23h59 thứ Năm, các shop nên chú ý thời gian để hoàn thiện thông tin nếu không sẽ bị từ chối gắn nhãn hiệu Shopee Mall. Sau khi cập nhật Chứng minh thư được phê duyệt, shop sẽ gắn danh hiệu Shopee Mall và gửi thông báo cho shop vào 17h thứ Sáu hàng tuần.

Shoppe sẽ gửi kết quả xét duyệt qua Mail đói với các shop không đạt các tiêu chí trở thành Shoppe Mall đã đưa ra. Các shop này cần ra soát, hoàn thiện lại trang Shopee của mình để xét duyệt lại vào lần sau.

3.3 Mức phí dể có thể lên shopee mall là bao nhiêu?

Đối với những shop mong muốn có cửa hàng đạt Shopee Mall, Shopee đang áp dụng những khoản phí sau:

Phí cố định: Là % hoa hồng trích từ giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được thực hiện thành công (chưa bao gồm giá trị gia tăng). Phí cố định sẽ được cấn trừ trực tiếp khi tiền bán được ghi nhận vào số dư của nhà bán hàng.

Phí thanh toán: Phí Thanh toán là khoản phí bán hàng trên Shopee mà Người bán phải trả cho mỗi đơn hàng thành công (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”). Phí thanh toán là 2,2%.

  • Phí Thanh toán được tự động cấn trừ vào khoản thanh toán nhận được từ mỗi đơn hàng trước khi được ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người bán.
  • Phí thanh toán của Shopee cụ thể như sau:

Phí phạt:

Các lỗi sau đây sẽ bị Shopee tính thêm phí phạt:

mức phí lên shopee mall

4. Cách bán hàng trên Shopee Mall tăng doanh thu bứt phá

4.1. Tập trung vào hình ảnh và thông tin giới thiệu sản phẩm

Cách bán hàng trên Shopee Mall hiệu quả đó là mang đến hình ảnh chỉnh chu, sắc nét luôn được người tiêu dùng đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp. Sau khi đăng ký Shopee Mall, bạn nên đưa ra những hình ảnh chất lượng giới thiệu được mọi góc của sản phẩm, như vậy sẽ rất tốt trong việc thu hút khách hàng đến sản phẩm của bạn. Hoặc bạn có thể cung cấp những hình ảnh hay video giới thiệu trải nghiệm thực tế của người dùng về các sản phẩm. Giúp khách hàng hiểu rõ về hơn về sản phẩm, chắc chắn tỷ lệ hoàn trả hàng sẽ giảm.

Ngoài tập trung vào hình ảnh, thông tin của sản phẩm nên được chú ý. Thông tin về đặc điểm của sản phẩm nên được giới một cách cụ thể và chi tiết nhất đây cũng là cách bán hàng trên Shopee Mall đang được rất shop áp dụng vì giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

tập trung vào hình ảnh

4.2. Thêm hashtag

Hãy tận dụng tính năng hashtag trên Shopee. Đây là một cách bán hàng trên Shopee Mall giúp các sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Nên chọn các từ khóa cho hashtag liên quan đến kế hoạch truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Các từ khóa nên dựa vào xu hướng tìm kiếm mua hàng. Ví dụ gắn hashtag cho các sản phẩm chuyên dành cho mùa hè như là #giainhietmuahe, #dieuhoa,...Nên gia tăng sự nhận diện thương hiệu shop của bạn thông qua các hashtag, như vậy sẽ giúp điều hướng khách hàng đến gian hàng của bạn hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để dẫn khách hàng đến shop của mình. Ví dụ #giayBitis

4.3. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Cảm ơn khách khi nhận được lời khen. Xin lỗi khách nếu vận chuyển hàng chậm trễ. Vui vẻ chấp nhận đổi trả hàng nếu khách phản hồi sản phẩm không đúng như mong đợi. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách, đồng thời đây là điều kiện trở thành Shopee Mall. Ví dụ về tiêu chí trong dịch vụ khách hàng khi shopee đánh giá là tỷ lệ phản hồi khách hàng. Tốc độ phản hồi của bạn nhanh và sớm trong vòng 12h sẽ được shopee đánh giá là tích cực.

4.4. Thường xuyên tham gia các ưu đãi của Shopee dành cho shop đăng ký Shopee Mall

Rất nhiều chương trình ưu đãi của Shopee Mall dành cho các shop đăng ký Shopee Mall như là flash sales, giao hàng miễn phí,..Mặt hàng của bạn nên phù hợp với xu hướng mua hàng tại thời điểm tham gia chương trình khuyến mãi của shopee. Đây chính là cơ hội tốt giúp bạn thúc đẩy mua sắm của khách hàng, giúp tăng doanh thu hiệu quả, tạo điều kiện trở thành Shopee Mall

shopee mall là gì

5. Cách bán hàng trên Shopee Mall hiệu quả với nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo

Bán hàng online đang là kênh mua sắm giúp tăng doanh thu tốt nhất cho các shop bán hàng. Tuy nhiên, việc tham gia quá nhiều các kênh bán hàng online có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý. Sapo Omnichannel kết nối đồng nhất các kênh bán hàng online không chỉ với các shop đăng ký bán hàng trên Shopee mall mà còn rất nhiều trang khác đến cửa hàng, chuỗi cửa hàng, đơn vị vận chuyển uy tín giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng và theo dõi chi tiết trạng thái đơn hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng trên Shopee nhàn tênh với Sapo

Các sản phẩm trên Shopee và Sapo sau khi kết nối thành công sẽ được đồng bộ số lượng tồn kho từ Sapo với các shop đăng ký Shopee Mall. Đơn hàng phát sinh trên Shopee cũng như trạng thái đơn hàng sẽ được đồng bộ tự động về Sapo giúp chủ shop dễ dàng theo dõi. Bạn có thể đăng ký Sapo ngay hôm nay để được hưởng gói ưu đãi dùng thử 7 ngày miễn phí.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây về Shopee Mall, chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Shopee Mall là gì? Shopee Mall có uy tín không? Điều kiện trở thành Shopee Mall là gì? Cách bán hàng trên shopee mall hiệu quả giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh tốt.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM