Các tập đoàn công nghệ khổng lồ sẽ khuấy động sân chơi Mobile Day Việt Nam

Theo báo cáo của Zenith Media, năm 2012 smartphone cùng máy tính bảng chỉ chiếm khoảng 40% lưu lượng Internet, trong 5 năm tiếp theo con số này lên đến 75% và còn tăng hơn thế. Sự tăng trưởng đột phá của người dùng tạo nên một nền tảng vững chắc cho ngành công nghệ nói chung và ngành di động thông minh nói riêng. Song song với sự phát triển của hạ tầng di động, các doanh nghiệp đã đầu tư nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh trên nền tảng mới này, từ khâu nâng cấp website tương thích với thiết bị di động tới việc phát triển các ứng dụng. Khảo sát đầu năm 2017 của VECOM cho thấy 19% doanh nghiệp đã phát triển website để tương thích với nền tảng di động.

Vào năm 2017, Báo cáo EBI cho biết có khoảng 33% doanh  nghiệp tham gia khảo sát chi khoảng 20-50% trong tổng vốn đầu tư mại điện tử để đầu tư, xây dựng và vận hành website/ứng dụng di động. Đây là một con số ấn tượng chứng minh cho việc phát triển công nghệ là một bước đi quan trọng trên con đường thành công của mỗi doanh nghiệp muốn hội nhập vào thời đại công nghệ 4.0.

Cũng chính vì lý do đó, Vietnam Mobile Day 2018 - sự kiện lớn và uy tín nhất hiện nay về lĩnh vực công nghệ và đặc biệt là công nghệ di động mang sứ mệnh gắn kết cộng đồng yêu công nghệ sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 06/2018. Được biết, đây cũng là lần thứ 8 sự kiện sẽ được diễn ra tại hai thành phố lớn lớn nhất cả nước: TP. Hồ Chí Minh (08/06/2018) và Hà Nội (15/06/2018), dưới sự tổ chức bởi TopDev và sự bảo trợ của VECOM (Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam), chắc chắn sẽ là điểm đến hứa hẹn sự quy tụ đông đủ từ cộng đồng doanh nhân cả trong và ngoài nước, đồng thời mang lại cơ hội giao lưu, kết nối giữa cộng đồng công nghệ thông tin một cách hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch VECOM cho biết: “Cùng với sự phát triển vượt bật gần đây của việc ứng dụng công nghệ mobile vào Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam (TMĐT), đã thật sự tạo ra một làn sóng mới kích thích sự phát triển toàn ngành. Chỉ riêng với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website TMĐT cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Với lĩnh vực thanh toán, năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa tăng khoảng 50% so với năm 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%. Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt 100 – 200%. Một tín hiệu rất đáng mừng.”

Hơn thế nữa, trong thời đại công nghệ 4.0, công nghệ di động không chỉ gói gọn trong trong việc ứng dụng thông minh, TMĐT hay ứng dụng game mà còn lan tỏa rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau được chứng minh bằng những con số thực tế ví như trong lĩnh vực tài chính hiện có tới 1,9 tỷ người trên toàn thế giới đã có thể thực hiện giao dịch trên chính thiết bị di động; hay ngân sách quảng cáo dành cho nền tảng di động đã đạt tới có số 78.7 triệu dollar Mỹ tương đương 36.6% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam,...

Nắm bắt được xu thế công nghệ di động nổi bật, VIETNAM MOBILE DAY 2018 với hơn 100 chủ đề nóng nhất hiện nay được triển khai xuyên suốt đảm bảo mang đến những chuyên đề không chỉ về khía cạnh công nghệ, kỹ thuật trên nền tảng di động mà còn là một lượng lớn kiến thức, kỹ năng thực tiễn liên quan đến 5 lĩnh vực Fintech, Blockchain, Mobile App & Game, Digital & Mobile Marketing và AI/Machine Learning do các chuyên gia đầu ngành tham gia chia sẻ với mong muốn đem ngành công nghệ Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới.

Trong năm 2017 sự góp mặt của Microsoft, Google Việt Nam, Facebook, Lazada, etc tạo nên một thành công vang dội cho sự kiện hứa hẹn chuỗi sự kiện sắp tới sẽ tiếp tục có sự tham gia của các tập đoàn công nghệ lớn này. Ông Nguyễn Hữu Bình - Đại diện ban tổ chức cho nhấn mạnh: “Với sự thành công của 7 lần sự kiện trước, tại sự kiện Vietnam Mobile Day năm nay, chúng tôi rất hân hạnh không chỉ vì sự góp mặt của những gã khổng lồ công nghệ trên thế giới, mà đây còn là một điểm gặp gỡ và giao thoa giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tiềm năng trên thế giới. Đưa những ý tưởng cũng như các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đến gần hơn với thị trường thế giới.”

Sự kiện mang lại một sân chơi hấp dẫn, phong phú, thu hút hơn 10.000 người tham dự; với hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin và hơn 100 đơn vị truyền thông trên khắp cả nước tham gia, chắc chắn đây sẽ là một bữa tiệc thịnh soạn dành cho cộng đồng lập trình, doanh nghiệp và khởi nghiệp quan tâm đến lĩnh vực công nghệ.

“Khởi nghiệp chưa bao giờ là việc đơn giản, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Đâu là những điểm tương đồng và khác biệt của khởi nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến với các lĩnh vực khác? Ngoài ý tưởng sáng tạo, các nhà khởi nghiệp cần môi trường kinh doanh và sự hỗ trợ nào từ nhà nước và các tổ chức nghề nghiệp?”

Vào sáng ngày 18/04 vừa qua, họp báo công bố sự trở lại của chuỗi sự kiện Vietnam Mobile Day 2018 đã được diễn ra thành công tại Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, P.7, Quận 3, TP. HCM, đồng hành cùng TopDev bao gồm:

  • Các đơn vị tài trợ bao gồm: CMC Telecom, Mắt Bão, KData, Appota, Vietguys, Adjust, Gear Inc, Tiki.vn, Meetup.vn
  • Các đơn vị hỗ trợ nội dung: Microsoft, Nielsen, Google Play, Developer Cirlces.
  • Các đơn vị đồng hành: AppWorld, Sapo, IM Group và Haravan

THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA SỰ KIỆN

  1. Hồ Chí Minh:

08/06/2018 tại Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

  1. Hà Nội:

15/06/2018 tại Trung tâm Hội nghị Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

Website: http://mobileday.vn

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/mobiledayevent/

Để đăng ký tham dự chương trình Vietnam Mobile Day 2018 vui lòng để lại thông tin tại đây

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM