Các đơn vị bán lẻ, siêu thị được yêu cầu đẩy mạnh bán hàng online

Mới đây, UBND TP đã ra văn bản số 2377/UBND-KT yêu cầu các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị bán lẻ tăng cường bán hàng online để tất cả người dân trên địa bàn thành phố luôn đầy đủ hàng hóa thiết yếu.

1. Bán hàng online, qua điện thoại được tăng cường

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, thành phố Hà Nội đã áp dụng giãn cách xã hội, nhiều chợ dân sinh phải ngừng hoạt động để phục vụ công tác chống dịch. Do đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, đơn vị kinh doanh đẩy mạnh bán hàng qua các ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng online, điện thoại, thậm chí là bán 24/7 nếu việc này thực sự cần thiết

Như vậy, ta có thể thấy, kinh doanh online đang trở thành xu thế hiện nay. Đây không chỉ là giải pháp giúp người dân có thể mua sắm nhu yếu phẩm, thực phẩm hết sức tiện lợi, mà những siêu thị, tạp hóa vẫn có thể duy trì hoạt động mùa dịch, giúp tăng trưởng doanh thu.

kinh doanh mua dich

2.  Bùng nổ nhu cầu mua sắm trực tuyến

2.1. Xu hướng kinh doanh thực phẩm tươi sống trên sàn Thương mại điện tử

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu khách hàng mua sắm trực tuyến  đã ghi nhân số lượng tăng đột biến. Năm bắt xu hướng này, Shopee cùng các nhà bán hàng đã nhanh chóng cung cấp rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau tới cho khách hàng. Ngoài ra, Shopee đã kết hợp cùng dịch vụ giao hàng nhanh của Now để cung cấp dịch vụ  vận chuyển thực phẩm tươi sống trong 1 giờ qua NowFresh.

kinh doanh tren NowFresh

Không nằm ngoài xu hướng này, Lazada đã tập hợp được nhiều doanh nghiệp uy tín để cung cấp thực phẩm sách đến cho khách hàng như: Meat Deli, Mega Việt Phát (chuyên kinh doanh thịt sạch, thịt nhập khẩu), Foodmap, Lothamilk… Việc này đã ghi nhận phản hồi rất tốt từ phía khách hàng. 

Xem thêm: Kinh doanh trên sàn TMĐT có hiệu quả? 

2.2. Kinh nghiệm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

2.2.1. Thông tin cửa hàng chính xác

Bạn cần cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác cho Shop của mình như sau: Thông tin địa chỉ, tên Shop, các giấy tờ liên quan. Chỉ khi đầy đủ các thông tin này, Shop của bạn mới tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, đây cũng là một trong những góp phần giúp bạn bán hàng thành công trên sàn TMĐT.

2.2.2. Tối ưu hình ảnh, nội dung và đa dạng sản phẩm

Bạn nên kinh doanh đa dạng sản phẩm trên Shop của mình, để khách hàng có nhiều lựa chọn khi vào Shop của bạn mua hàng. Hàng ngày hoặc hàng tháng bạn nên update các sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, bởi nếu chỉ tập trung vào một số sản phẩm nhất định thì rất khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

Bạn nên nắm bắt các chiến dịch khuyến mãi trên các sàn Thương mại điện tử như ngày 8/8, ngày 9/9,.. Để thúc đẩy doanh thu cho Shop của mình. Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là phải tối ưu hình ảnh và nội dung cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, mức giá sản phẩm không nên quá cao so với những đối thủ cạnh tranh.

2.2.3. Luôn theo dõi sát sao số lượng sản phẩm tồn kho

Để việc kinh doanh của bạn được thông suốt, bạn cần liên tục kiểu tra số lượng hàng hóa tồn kho, để tránh tình trạng hết hàng hoặc không đủ cung cấp. Nếu hàng tồn kho còn quá nhiều, bạn có thể lên những kế hoạch giám giá hoặc tặng quà, mua theo combo để đi hàng nhanh hơn.

2.2.4. Tạo sự uy tín cho gian hàng

Thường thì trước khi quyết định đặt mua, các khách hàng sẽ đọc và nghiên cứu các feedback của khách hàng cũ. Do đó, bạn cần chú trọng khâu chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm để nhận được nhiều phản hồi tốt.
Ngoài ra, bạn nên liên tục theo dõi đơn hàng và xử lý đơn hàng nhanh nhất có thể, để đem lại trải nghiệm tốt khi khách hàng mua đồ ở Shop của bạn.

3. Tổng kết

Những ảnh hưởng của dịch bệnh đang tác động đến nhiều mặt của đời sống nói chung và tình hình kinh doanh nói riêng. Tuy nhiên, nếu biết chớp lấy các thời cơ và tận dụng các ứng dụng là các kênh bán hàng online thì các chủ Shop vẫn hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu mùa dịch.  

Để việc kinh doanh online thuận lợi và tăng trưởng nhanh hơn nữa, bạn có thể tham khảo giải pháp bán hàng đa kênh. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để tăng độ phủ thương hiệu và thu hút thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Sapo đang triển khai tính năng Kênh Đặt hàng Online giúp bạn khởi tạo 1 kênh bán online nên trên nàng web app, tính năng này cho phép cửa hàng của bạn đăng bán sản phẩm và chia sẻ link gian hàng cho khách mua, cho phép chỉnh sửa thông tin gian hàng; Cho phép khách mua thêm hàng vào giỏ, đặt hàng và cửa hàng có thể nhận đơn online; và cho phép đồng bộ đơn hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM