Cá tháng tư là ngày gì? Các nhà bán hàng online nên làm gì vào ngày này?

Ngày 1/4 hay còn được biết đến là ngày Cá tháng tư không chỉ là ngày hội vui vẻ dành cho giới trẻ mà còn là một dịp rất thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tăng tương tác với khách hàng của mình. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến khái niệm Cá tháng tư là ngày gì? và một số hoạt động các nhà bán hàng có thể làm gì vào ngày này để thu hút khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Ngày cá tháng tư là ngày gì?

Ngày cá tháng tư (1/4) được biết tới rộng rãi là ngày nói đùa, nói dối. Trong ngày này, mọi người sẽ cùng đùa giỡn với nhau bằng những lời nói dối mang tính hài hước và vô hại. Cá tháng tư tuy không phải ngày lễ chính thức nhưng vẫn là ngày được mong đợi nhất hàng năm tại các quốc gia. 

Các doanh nghiệp cũng nên tận dụng ngày này để “chơi khăm” khách hàng của mình theo những cách hài hước và vui vẻ. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tương tác với người tiêu dùng, đồng thời cũng thể hiện được tính cách của thương hiệu và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. 

ngày cá tháng tư là gì
Ngày cá tháng tư là gì?

2. Các nhà bán hàng online nên làm gì vào ngày cá tháng tư?

Sau khi biết được cá tháng tư là ngày gì, hẳn các nhà bán hàng cũng thắc mắc liệu có thể triển khai các hoạt động gì vào ngày này hay không? Hãy cùng lướt xuống dưới để tham khảo một số gợi ý về các hoạt động marketing mà các bạn có thể thực hiện trong ngày cá tháng tư nhé!

2.1. Tạo nội dung “bắt trend” thu hút tương tác

Một trong những cách để tạo sự chú ý trong ngày cá tháng tư là việc tạo nên những nội dung gây hoang mang cho khách hàng và khiến họ thích thú khi phát hiện ra thực tế chỉ là một “trò lừa” của nhãn hàng mà thôi. Dưới đây là một số dạng nội dung mà các doanh nghiệp nhất định phải thử trong ngày cá tháng tư.

  • Tạo thông báo giả

Đây là một ý tưởng độc đáo được đa số doanh nghiệp lựa chọn để áp dụng vào ngày cá tháng tư. Đến ngày này, họ thường sẽ đưa ra một thông báo giả để gây ngạc nhiên, kích thích, tạo sự tò mò và kéo thêm sự chú ý của khách hàng.

  • Tạo các dòng tiêu đề hấp dẫn

Nếu như bạn không muốn tốn quá nhiều công sức để xây dựng nội dung thú vị để “lừa” khách hàng thì hãy chỉ “giật tít” dòng tiêu đề của bài viết thôi. Việc viết một dòng tiêu đề gây tò mò sẽ khiến tỷ lệ click vào bài đăng của bạn sẽ cao hơn. Hãy thử tham khảo các tiêu đề như: “Đây không phải trò đùa!” hay “Chúng tôi không chơi khăm bạn vào hôm nay” để áp dụng cho nội dung của mình nhé.

  • Tận dụng sự hài hước

Ngày cá tháng tư là cơ hội tuyệt vời để các nhãn hàng có thể tận dụng được sự hài hước của mình để cho ra những nội dung thú vị. Làm khách hàng thoải mái và vui vẻ với nội dung của mình cũng làm họ cảm thấy muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn, gia tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng. 

2.2. Triển khai các chương trình khuyến mãi

Một cách làm phổ biến khác mà hầu hết các nhà bán hàng online đều áp dụng trong ngày 1/4 đó là triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Nếu như việc nghĩ ra những content hài hước, sống động giúp bạn tăng thêm tương tác với khách hàng thì việc có một chiến dịch khuyến mãi vào ngày đầu tháng tư sẽ là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu rộng rãi và đặc biệt là gia tăng tỷ lệ mua hàng.  

Dưới đây là một số ý tưởng chương trình khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo:

  • Tặng voucher giảm giá “khủng” ngày cá tháng tư
  • Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1
  • Tổ chức mini game với phần quà hấp dẫn
khuyến mãi ngày cá tháng tư
Triển khai các chương trình khuyến mãi ngày cá tháng tư

3. Một số lưu ý cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý với những “trò đùa” của mình vào ngày cá tháng tư, bởi chỉ cần quá trớn một chút thôi, nó sẽ mang đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Ông lớn Google đã nhiều lần có những trò đùa khiến người dùng phải kêu lên "trời ơi đất hỡi". Điển hình như vào năm 2015, Google đã ra mắt phiên bản "Google Ngược" vào ngày cá tháng tư. Khi khách hàng truy cập vào Google trong ngày này, họ sẽ thấy mọi thứ từ chữ đến hình ảnh đều sẽ bị ngược lại. Đối với một số người thì đây được coi là một trò đùa thú vị. Tuy nhiên, phần lớn người có nhu cầu sử dụng đều cảm thấy khá bất tiện khi muốn tra cứu thông tin nào đó trên Google, vì vậy chỉ riêng ngày hôm đó, số lượt người dùng của Google đã giảm kha khá so với ngày bình thường.

Xem thêmMuôn kiểu đua nhau “troll” khách hàng vào ngày Cá tháng tư

Trên đây là một số thông tin về ngày cá tháng tư và những gợi ý về các hoạt động mà các nhà bán hàng online có thể thực hiện vào ngày này nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức về ngày 1/4 và biết cách tận dụng ngày lễ vui vẻ này để tạo được nhiều sự tương tác thú vị với khách hàng, nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong mắt họ. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM