Cá mập cắn cáp - Thủ phạm khiến cõi mạng chao đảo suốt thời gian qua!

Cá mập cắn cáp có lẽ không còn là câu chuyện xa lạ mỗi khi đường truyền mạng bỗng dưng gặp hiện tượng “đi hết thanh xuân vẫn không load được trang”. Lý do tưởng chừng rất ấu trĩ này lại thực sự tồn tại và nó cũng chính là “thủ phạm” khiến cõi mạng chia cắt đôi ngả, gây ra bao sóng gió cho cả người đi làm lẫn người ở nhà uống trà lướt web.

Hình ảnh cá mập cắn cáp

Vụ việc cá mập cắn cáp quang lần đầu được ghi lại vào năm 1985 khi các nhà khoa học đã bất ngờ phát hiện dấu răng của một chú cá mập đã vô tình để lại trên dây cáp được đặt ngoài khơi quần đảo Canary.

Còn ở Việt Nam, câu chuyện cá mập cắn cáp đã xuất hiện từ năm 2013, 2014 thế nhưng phải đến khoảng năm 2018, 2019 khi công nghệ phát triển, chất lượng máy quay camera sắc nét hơn thì chân dung “thủ phạm” khiến cả cõi internet dậy sóng mới bị “đưa ra ngoài ánh sáng”. Không nằm ngoài dự đoán đó chính là cá mập.

Toàn bộ vụ việc đã được phóng viên Sapo Web thường trú dưới lòng đại dương ghi hình, tổng hợp và gửi về!

Cá mập cắn cáp 2022
Một chiếc cáp quang yên vị dưới đáy biển làm nhiệm vụ cao cả
Cá mập cắn cáp 2022
Bỗng nhiên, một chú cá mập từ đâu bơi tới xin “mài nhờ răng”
Cá mập cắn cáp 2022
Tình hình internet tại Việt Nam sau “cú mài răng nhờ” đầu tiên
Cá mập cắn cáp 2022
Thấy răng mài mãi vẫn không đạt được độ mòn chuẩn, cá mập bực dọc rời đi
Cá mập cắn cáp 2022
Tình hình chung của cộng đồng mạng Việt Nam sau khi cá mập cắn cáp và đi mất 
Cá mập cắn cáp 2022
Không thể chịu được cơn cuồng nộ của cộng đồng mạng, nhân viên trực cáp đã phải lặn xuống để sửa lại chỗ bị cá mập mài răng

Việc cá mập cắn cáp có thể xử lý được chỉ là sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức của nhà mạng. Thông thường, việc sửa chữa sẽ mất khoảng 2 tuần - 1 tháng. Trong trường hợp điều kiện thời tiết xấu nhiều ngày, quá trình sửa chữa sẽ bị đình trệ và diễn ra lâu hơn. Tuy nhiên, vấn đề được chú ý nhất ở đây lại chính là những hệ lụy đi kèm sau khi đứt cáp, cụ thể:

  • Mạng thường xuyên chập chờn do băng thông giảm 
  • Người dùng trong nước sẽ khó khăn khi truy cập vào những trang server nước ngoài như: Facebook, instagram, Gmail, Youtube….
  • ...

Những hệ luỵ này ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như đời sống hàng ngày của người dùng mạng. Dù biết là thế nhưng câu chuyện cá mập cắn dây cáp vẫn chưa tìm được cách khắc phục triệt để, và khả năng trong thời gian tới đây, chúng ta sẽ vẫn thấy cụm từ cá mập cắn cáp 2022 xuất hiện như một lời kêu than bất lực của cộng đồng mạng với sinh vật đại dương này.

Trong trường hợp cá mập cắn cáp, bạn có thể tham khảo cách khắc phục chất lượng đường truyền mạng bằng những cách đơn giản sau đây.

cá mập cắn cáp 2022

Website load quá chậm? Bỏ túi khẩn cấp 7 cách tăng tốc độ tải trang cho website tại đây!

👉 XEM NGAY

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM