Bùng nổ đơn hàng trên sàn thương mại điện tử mùa dịch

Tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên những tổn thất nặng nề với những cửa hàng tạp hóa, Shop thời trang,..liệu rằng kinh doanh online có là “liều thuốc” giúp vực dậy tình hình kinh doanh? Hãy cùng Sapo tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tăng trưởng mạnh mẽ mùa dịch

Theo một số thống kê, lượng truy cập website trung bình của các sàn TMĐT khu vực Đông Nam Á được công bố ngày 16/03/2021 tại Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 trong khu vực. Điều này cho thấy việc mua sắm trên sàn TMĐT của người dân Việt Nam đang tăng lên đáng kể. Đây là mảnh đất màu mỡ dành cho những nhà bán hàng biết nắm bắt lấy cơ hội.

Nắm bắt xu hướng này, các sàn TMĐT lớn như Shopee đã tung ra hàng loạt các chương trình như “Đi chợ Shopee” giúp người dân Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thu mua, vận chuyển thực phẩm. Sàn TMĐT Sendo đã phối hợp cùng các đối tác để triển khai các combo rau quả, thịt tươi mỗi ngày và giao nhanh tới khách hàng. Bên cạnh đó, các sàn như Tiki hay Lazada cũng cung cấp thực phẩm tươi sống với giá cả ổn định tới cho người dân.

Không nằm ngoài xu hướng này, các siêu thị lớn như Vinmart, AEON cũng triển khai các chương trình đi chợ thay cho khách hàng. Thay vì phải đến trực tiếp các siêu thị,  khách hàng chỉ cần đặt hàng qua app hoặc Website, thực phẩm sẽ được giao tới tận nhà.

kinh

2. Nắm bắt xu hướng kinh doanh mùa dịch

Nếu như trước đây, khách hàng thường chọn đi chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi để đến mua sắm, giờ đây họ chuyển sang mua sắm online nhiều hơn vì ảnh hưởng của dịch Covid 19. Các chủ Shop có thể nắm bắt xu hướng này, tập trung khai thác triệt để các kênh bán trực tuyến trên website, Facebook hoặc sàn TMĐT.

Xem thêm: Kinh doanh trên sàn TMĐT có hiệu quả?

Đây là xu hướng tất yếu mà các nhà bán lẻ đang hướng đến trước tình hình dịch Covid 19 đang rất phức tạp. Để kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, bạn cần chú ý những điểm sau:

2.1 Đánh giá tốt vô cùng quan trọng

Trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng thường có xu hướng xem review và các đánh giá hết sức kỹ lưỡng. Bởi họ muốn biết thực tế sản phẩm đó có chất lượng như quảng cáo hay không. Ngoài ra, review tốt cũng giúp Shop của bạn được hiển thị thứ hạng cao trên trang tìm kiếm va được ưu tiên hơn trong các chương trình khuyến mãi của sàn. Bạn nên chú ý điều này, và cố gắng khuyến khích khách hàng đánh giá tốt và đầy đủ về sản phẩm, bằng cách gửi quà, voucher cho khách hàng. Nếu gặp đánh giá không tốt, bạn cần có thái độ ôn hòa, thẳng thắn trả lời và đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng.

kinh

Xem thêm: Nên bán hàng trên sàn TMĐT như thế nào để hái ra tiền?

2.2. Đầu tư vào ảnh sản phẩm và nội dung chi tiết

Khách hàng sẽ luôn quan tâm đến hình ảnh sản phẩm rõ nét như thế nào, có công dụng chi tiết ra sao. Do đó, bạn nên đầu tư về mặt hình ảnh sao và nội dung kỹ lưỡng, để tạo thiện cảm và tăng khả năng mua hàng. Ngoài ra, trong phần nội dung bạn nên tối ưu phần chuẩn SEO, để sản phẩm của bạn có thể thể xuất hiện ở vị trí tốt hơn trên trang tìm kiếm

2.3. Đừng chạy đua về giá

Mặc dù giá rẻ luôn là điểm cộng lớn nhưng hiện nay, người tiêu dùng thường lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có lượt mua cao và nhận được nhiều đánh giá tốt. Do đó, bạn nên chủ tâm nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng sau bán và tối ưu hình ảnh, nội dung đầy đủ, Có như vậy, Shop của bạn sẽ thu hút thêm thật nhiều khách hàng mới yêu thích và đặt hàng.

2.4. Đa dạng kênh bán

Đừng nên chỉ tập trung bán hàng trên một kênh, bạn cần đa dạng sản phẩm  và kênh bán, bởi điều này sẽ giúp bạn mở rộng thị trường và thu về nhiều khách tiềm năng hơn, từ đó doanh thu cũng tăng nhanh hơn. 

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn cần  phải quản lý chặt chẽ tồn kho ở các kênh để đảm bảo nguồn hàng để bán, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Đây là thời điểm mà chủ kinh doanh cần kết hợp các giải pháp quản lý bán hàng online để đồng bộ tồn kho các kênh hay cửa hàng tại một nơi, để đảm bảo hàng hóa không thiếu hụt. Cùng với đó là chăm sóc khách hàng và quản lý mọi đơn hàng một cách hiệu quả hơn.

Sapo hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa dịch tốt hơn, từ đó có hướng phát triển phù hợp hơn, tăng nhanh doanh số hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM