Bỏ tiền chạy quảng cáo mà vẫn ế khách, lỗi do chạy Ads "cùi" hay người quản lý?

Bạn bỏ ra một món tiền đầu tư chạy quảng cáo. Giá Ads đắt đỏ từng ngày, nhưng lượng đơn hàng bán được vẫn rất thấp. Bạn bắt đầu đổ lỗi cho team chạy quảng cáo. Quên đi Cài đặt chiến dịch quảng cáo chỉ liên quan đến 2 vấn đề target và nội dung. Nó không quyết định tất cả đến việc đơn hàng nhiều hay ít. Nhiệm vụ của người chạy quảng cáo là họ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến đúng người có nhu cầu. Nhưng việc khách quyết định có mua hay không mua lại là một câu chuyện khác, mà lỗi ở đây là do chính người làm chủ chưa biết cách tối ưu trải nghiệm với nền tảng omnichannel, cũng như chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google và Facebook

Quảng cáo bằng Google Adword đem lại hiệu quả rất thiết thực và rõ ràng, đó là nhận định khó chối cãi được. Điều này được lý giải bởi tính năng nổi trội của công cụ này là đem đúng những mặt hàng tới đúng người cần dựa trên những tìm kiếm của họ trên google. Nhờ đó mà đem sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng hơn là tiếp thị nhồi nhét như facebook. Khi lựa chọn Facebook để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, bạn phải chắc chắn rằng đó là mặt hàng đang cực HOT. Có như vậy mới thu hút khách hàng vào trang của bạn để xem và mua. Thế nhưng, thực tế cho thấy là phần lớn khách sẽ không nhấn mua.

Và như vậy, bạn chỉ mới thành công giới thiệu được thương hiệu, cái quan trọng là doanh thu lại chẳng thấy đâu! Google Adword thì lại khác biệt hoàn toàn. Người tiêu dùng chỉ gõ vào ô tìm kiếm khi họ đang thực sự cần một mặt hàng đó, họ muốn tìm nơi bán uy tín để đặt hàng, chứ không chỉ vào để “cưỡi ngựa xem hoa” như facebook. Chẳng hạn, nếu tôi đang có nhu cầu mua một chiếc xe đẩy cho trẻ em, đương nhiên, điều đầu tiên tôi làm sẽ là lên mạng vào Google gõ từ khóa “xe đẩy trẻ em” để tìm kiếm.

Và chỉ vài giây sau đó, bạn sẽ có hàng trăm  ngàn địa chỉ bán mặt hàng này. Nếu như bạn quảng cáo bằng Google Adword thì đương nhiên, trang web của bạn sẽ chễm trệ nằm ở trang nhất, và tôi là khách hàng sẽ vào xem ngay và đặt mua nếu giá cả, chất lượng hợp lý.

Khóa học Marketing Online cơ bản đến chuyên sâu – Facebook Ads thực chiến –  Trung tâm Công nghệ IntelOne

Tuy nhiên nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn không chất, giá quá cao hoặc cách chào hàng kém thuyết phục thì dù bạn có quảng cáo bằng Facebook hay Google Adword thì cũng chẳng thể giúp bạn nâng cao lợi nhuận được đâu. Bởi vậy, khi quảng cáo mà mãi vẫn không có hiệu quả, bạn hãy thử xem xét lại đâu là nguyên nhân, từ đó có phương án khắc phục phù hợp.

Vì sao chạy quảng cáo không ra đơn?

Hãy nghiêm túc kiểm tra lần lượt check list dưới đây, và xem bạn đang mắc phải những lỗi nào

  • Quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình ở mức độ nào, đã đáp ứng được mong muốn của khách hàng chưa?
  • Giá cả đã thực sự hợp lý chưa?
  • Xuất xứ hàng hóa thế nào, bạn có đầy đủ giấy tờ chứng minh cho khách khi họ có nhu cầu hay không?
  • Vấn đề ship hàng đã thực sự chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất chưa?
  • Các chương trình khuyến mại, bảo hành, hỗ trợ sau bán hàng của bạn thế nào?
  • Đã đầu tư thiết kế trang web thật chuyên nghiệp chưa? Có chèn tính năng mua bán, đặt hành online chưa?
  • Trang web của bạn có được trang trí bắt mắt hay không?
  • Trang web có hay bị virus tấn công không, có nhanh mượt và dễ điều hướng chứ?
  • Tiếp theo là sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có thương hiệu chưa hay là còn mới?
  • Bạn đã biết cách vận dụng Omnichannel vào bán hàng chưa? Omnichannel hay còn gọi là bán hàng đa kênh đang là xu hướng marketing nhờ khả năng nhất quán thương hiệu và trải nghiệm khách hàng trên mọi kênh online và offline. Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể xem lại bài viết Omnichannel là gì?
  • Sản phẩm phải thật sự tốt và thị trường đang cần sản phẩm đó. Chính sách kinh doanh của bạn phải tốt, bao gồm: giá, khuyến mãi, combo, tặng quà,, chính sách hậu mãi sau mua, các dịch vụ ship free, đổi trả miễn phí… Nội dung quảng cáo phải tốt, bao gồm: hình ảnh, video, nội dung bài viết phải thật chất… Chốt Sales phải cực tốt: khi chốt sales khách hàng gần như muốn mua ngay, kèm theo đó là chính sách chăm sóc sau bán để bán thêm các sản phẩm khác.

Các bước setup cơ bản GG Ads để “nhắm” đúng mục tiêu không phải ai cũng

Đó, chỉ cần bạn trả lời được tất cả những câu hỏi trên, bạn sẽ tìm ra hiểu được vì sao mình quảng cáo mà vẫn ế khách. Và cuối cùng, cốt lõi của kinh doanh không phải chỉ cứ quảng cáo là xong. Việc chạy quảng có hiệu quả hay không, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ khác, từ trải nghiệm mua hàng tại trang đích quảng cáo, cho đến chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ… Chỉ khi bạn tối ưu được tất cả các khâu thì việc chạy quảng cáo mới tạo ra một giá trị chuyển đổi tiềm năng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM