Bistro là gì? Những nét đặc trưng riêng của nhà hàng bistro

Mô hình nhà hàng bistro là hình thức được ưa chuộng trong giới trẻ bởi phong cách độc đáo và thú vị. Vậy bistro là gì? Những nét đặc trưng riêng nào tạo nên sự khác biệt của nhà hàng bistro. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Bistro là gì?

Hình thức bistro được biết đến lần đầu tiên và phổ biến tại Pháp, nhưng tên gọi của nó được du nhập từ Nga. Bistro là hình thức nhà hàng bình dân của Pháp, được tạo nên bởi sự kết hợp độc đáo giữa quán café và quán bar. Bistro rất được yêu thích do nó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. 

Không chỉ vậy, bistro còn mang đến không gian sang trọng, ấm cúng giúp khách hàng đến với nơi đây luôn cảm thấy thoải mái và gần gũi. Nhà hàng Bistro thường được thiết kế đơn giản, thân mật và đồ ăn, thức uống được phục vụ nhanh chóng, giá hợp lý.

Bistro là gì?
Bistro là gì?

2. Những nét đặc trưng riêng của nhà hàng bistro là gì?

Bistro là mô hình kinh doanh tổng hợp bao gồm hình thức quán rượu, nhà hàng, quán café,…có kèm theo bar mang phong cách châu Âu đặc trưng của nước Pháp, phù hợp với mọi đối tượng, mọi tầng lớp. Đến với Bistro, khách hàng vừa có thể nhâm nhi ly café, tách trà vừa thưởng thức cốc rượu cay nồng vừa được no bụng với những món ăn ngon miệng.

Vì tính chất đơn giản từ khách đến, nên cách bài trí không gian của một nhà hàng bistro cũng khá đơn giản, chỉ gồm những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc, những chiếc khăn trải bàn kẻ hình caro, và đặc biệt phục vụ mọi thứ đều nhanh chóng, gọn lẹ, có lối đi thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, hiện nay các nhà hàng Bistro ngày càng đầu tư hơn về quy mô và cách thiết kế mang hơi hướng châu Âu cầu kỳ để phù hợp thị hiếu của khách hàng.

Xem thêm: Khái niệm nhà hàng là gì? Các cách phân loại nhà hàng phổ biến

3. Phong cách thiết kế của nhà hàng bistro

Nhà hàng bistro thường được thiết kế theo kiểu phong cách đơn giản, với những bộ bàn ghế bằng các loại gỗ mộc, khăn trải bàn họa tiết caro... Không gian và cách bày trí vừa đủ để có thể phục vụ nhanh chóng và gọn lẹ vì vậy đa số khách hàng không có nhiều thời gian ở lại lâu. Nhưng một vài mô hình bistro khác cũng dần được cải tiến không gian phục vụ để phù hợp hơn cùng với nhu cầu của khách, tạo không khí gần gũi và ấm cúng để các nhóm bạn có thể dễ dàng và thoải mái ngồi trò chuyện với nhau.

Bistro Là Gì? 4 Đặc Trưng Thú Vị Của Bistro So Với Nhà Hàng Thông Thường » Hải Triều

4. Thực đơn của Bistro

Do đặc thù đơn giản nên thực đơn của Bistro cũng không quá cầu kỳ, chủ yếu là phục vụ nhanh chóng cho thực khách. Menu của nhà hàng Bistro thường được viết lên bảng và không cần trình bày cầu kỳ. Các món ăn thường là những món quen thuộc tùy thuộc vào từng quốc gia như: Khoai tây chiên, trứng ốp la, salad, thịt quay, bò bít tết, gỏi, cá kho… Tuy nhiên, hiện nay, các món ăn cũng được biến tấu đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Riêng với Việt Nam, đa số các nhà hàng Bistro đều phục vụ bữa ăn trưa, ăn tối như phở, bún bò đến các món bánh ngọt tráng miệng. Thậm chí, có những nơi còn phục vụ cơm cho giới văn phòng.

Thực đơn của Bistro
Đa số các nhà hàng Bistro đều phục vụ bữa ăn trưa, ăn tối như phở, bún bò đến các món bánh ngọt tráng miệng

5. Đối tượng khách mục tiêu

Nhà hàng Bistro có thể phù hợp với mọi đối tượng khách, thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và điều kiện tài chính khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhất là dân văn phòng và sinh viên muốn tìm không gian thoải mái, gần gũi để trò chuyện, tán gẫu hay họp bàn công việc mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc dùng bữa hay thưởng thức đồ uống.

6. Một số lưu ý khi xây dựng nhà hàng bistro chủ nhà hàng nên lưu ý

6.1 Không gian

Không gian của những nhà hàng Bistro cần hướng đến 3 tiêu chí: đơn giản, ấm cúng và sang trọng. Khi tiến hành xây dựng, chủ nhà hàng lựa chọn bàn ghế có chất liệu tốt, tone màu trầm ấm. Cái đồ vật trang trí như khăn trải bàn, đèn cũng nên lựa chọn những loại tone trầm để phù hợp với những nét đặc trưng riêng của loại hình này.

Mô hình bistro ở Sài Gòn ngày càng mới lạ hơn trong không gian bistro hiện đại

6.2 Menu

Do đặc thù của nhà hàng Bistro chính là phục vụ đồ ăn nhanh, giá rẻ tuy nhiên chất lượng nên thực đơn cũng tối giản đáng kể. Đối với ẩm thực của các nhà hàng Bistro, lựa chọn các món đơn giản như salad, phở, trứng ốp la, hoa quả,...Menu của nhà hàng Bistro thường được viết lên bảng và không cần trình bày cầu kỳ. Các món ăn thường là những món quen thuộc tùy thuộc vào từng quốc gia

6.3 Phong thái phục vụ

Nhân viên tại các nhà hàng bistro khá thân thiện, nhanh nhẹn và cởi mở vì đây cũng là mô hình đòi hỏi sự tháo vát. Khi tuyển cho mình đội ngũ nhân sự, các chủ nhà hàng cũng nên lựa chọn và cân nhắc kỹ càng vì nhân sự cũng là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Với những thông tin trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về bistro là gì và những điều thú vị xoay quanh loại hình nhà hàng bistro này. Từ đó, các nhà đầu tư cân nhắc có nên lựa chọn hình thức nhà hàng này để kinh doanh không trong khi thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM