10 bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ

Bạn khởi nghiệp với một doanh nghiệp nhỏ sử dụng phương thức bán lẻ? Bạn loay hoay để tìm kiếm khách hàng và nghĩ cách thu hút họ? Bạn cần tìm bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây, Sapo sẽ giúp bạn tìm ra con đường dẫn đến thành công.

1. Hãy cho khách hàng lý do để đến cửa hàng của bạn

Đừng thụ động chờ đợi khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn rồi cầu nguyện họ sẽ mua sản phẩm nào đó. Thay vì thế, ngay từ khi chuẩn bị lên kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ, hãy đứng lên và tìm cách để khách hàng tự đến với bạn.

Một chương trình khuyến mãi khủng nào đó hay đơn giản chỉ là đợt “sale off” bất thường chẳng hạn. Chắc chắn sẽ có người chú ý đến cửa hàng của bạn, tỉ lệ họ ghé qua sẽ cao hơn, vậy là coi như bạn đã thành công bước đâu rồi. Hoặc là tổ chức một sự kiện nhỏ, ý kiến này không tồi!

7-bi-quyet-ban-le-thanh-cong

Bí quyết bán lẻ thành công không ai giống ai 

2. Bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ: Biết rõ “Bán cái gì? Và bán thế nào?”

Để trả lời được những câu hỏi này bạn phải điều tra thị trường một cách kỹ lưỡng và thường xuyên. Hiện nay khách hàng là người quyết định bạn sẽ bán gì chứ không phải bạn là người quyết định khách hàng sẽ mua gì, mọi thứ đề do khách hàng và vì khách hàng. Thế nên bạn phải hiểu rõ nhu cầu hiện nay của thị trường hay những kẽ hở vẫn đang bỏ ngỏ, để xác định được sản phẩm mà mình bán.

Có công cụ bạn mới biết phải thực hiện như thế nào, đó là cách bạn đưa ra chiến lược kinh doanh. Điều này không khó, nhưng cần sự chuẩn xác, như việc bạn chọn đường để đi vậy, chỉ cần nhấc chân nhưng nếu sai lầm sữa đưa bạn xuống vực sâu. Hãy đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa mục tiêu và chiến lược của bạn.

Xem thêm: Các loại chi phí mở cửa hàng bán lẻ cần phải biết

3. Bí quyết bán lẻ: Đừng dừng lại việc nghiên cứu!

Nghiên cứu để hiểu hơn vấn đề, từ đó phát triển một cách vững chắc nhất. Nghiên cứu sản phẩm của chính bạn để hoàn thiện nó hơn và phát triển nó phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Nghiên cứu về thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng bán lẻ để đáp ứng đầy đủ các quy định về kinh doanh. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của bạn, hiểu hơn về họ bạn sẽ có được chiến lược đúng đắn nhất. Nghiên cứu về nhân viên trước khi thuê họ hay trong quá trình làm việc của họ để có những chính sách và kế hoạch đào tạo kịp thời.

Nghiên cứu hệ thống bạn đang vận hành, cải tiến cho nó gọn nhẹ hơn, hiệu quả hơn…. Việc nghiên cứu là vô vàn và xuyên suốt, đó là cách tốt nhất để bạn phát triển kinh doanh của mình.

7-bi-quyet-ban-le-thanh-cong1

Bí quyết bán lẻ thành công là bạn bắt tay vào hành động ngay 

4. Thúc đẩy hành vi mua của khách hàng

Nếu bạn đã thành công thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình, đừng để họ chỉ đứng nhìn và ra về tay không, hãy tìm cách để họ mua hàng. Kỹ thuật bán hàng của nhân viên cố nhiên rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng những biện pháp khác để tác động vào hành vi mua của khách hàng.

Chẳng hạn đi kèm với chương trình khuyến mãi, giảm giá là giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Đừng để khách hàng đắn đo quá lâu, nhẹ nhàng giục giã họ để họ thấy được lợi ích của việc mua ngay và luôn.

Xem thêm: Địa điểm bán lẻ hiệu quả nhất, chọn thế nào?

5. Tổ chức sự kiện thường xuyên, bí quyết bán lẻ hiệu quả!

Trong hàng ngàn những cửa hàng bán lẻ, đừng để cửa hàng của bạn chìm nghỉm giữa những thứ phổ thông như thế. Làm nổi bật cửa hàng của bạn, đó là cách tốt nhất để gây sự chú ý với khách hàng. Đôi khi không phải điều gì quá lớn lao, chỉ cần một sự kiện nhỏ nhưng được tổ chức thường xuyên, cố định cũng làm tốt điều đó.

Chẳng hạn như ngày thứ bảy “siêu mua” với việc giảm giá hàng loạt các mặt hàng thiết yếu. Hay chương trình mua càng nhiều tặng càng nhiều. Tất cả đều tạo nên sự đặc biệt cho cửa hàng của bạn.

nhung-ki-nang-ban-hang-hieu-qua1

Hãy tôn trọng nhân viên, thúc đẩy khách hàng mua sắm đó là bí quyết bán lẻ thành công

Xem thêm: Bạn đã biết cách sắp xếp cho cửa hàng bán lẻ chưa?

6.  Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống

Đó là xu thế thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bằng cách Marketing Online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm.

7. Hãy quảng bá thương hiệu của bạn thường xuyên

Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa thương hiệu của mình phổ biến hơn trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.

Biết cách quản lý thương hiệu là điều không thể thiếu để bán lẻ thành công

Xem thêm: 10 điểm lưu ý khi mở một cửa hàng bán lẻ

8. Biết cách quản lý nhân viên bán hàng

Một nhà quản lý bán lẻ tài ba sẽ biết cách để cho nhân viên của bạn một diễn đàn để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên làm theo kế hoạch của mình và mong chờ họ làm theo.

Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quá trình quyết định công việc. Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về khách hàng, nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn.

Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện ý tưởng, sau đó xem xét những ý tưởng đó một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân viên của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.

Xem thêm: 11 kinh nghiệm mở cửa hàng bán lẻ thành công

9. Đầu tư cho công nghệ quản lý

Như ở bài trước, tổng kết 1 năm của ngành bán lẻ với sự thay đổi chóng mặt của thị trường, Sapo đã chia sẻ với các chủ shop rằng, bạn cần cung cấp và không ngừng đổi mới mọi thứ trong cửa hàng với công nghệ mới. Thật là tệ khi bạn luôn cảm thấy hài lòng với những gì đang có ở cửa hàng. Hãy luôn bắt kịp các xu hướng mới nhất trong ngành của mình.

Có kĩ thuật công nghệ mới nào bạn cần biết không? Bạn có nên lao vào một xu hướng cụ thể nào không? Thế giới đang chuyển động với tốc độ cực nhanh, vì vậy các nhà bán lẻ cần chú ý để không bị bỏ lại phía sau. Điều này không có nghĩa là bạn nên đầu tư vào mọi xu hướng mới, nhưng ít nhất bạn nên biết các xu hướng hiện giờ là gì để bạn có thể đánh giá và quyết định những gì phù hợp với cửa hàng của bạn.

Tốt nhất là sử dụng công nghệ - phần mềm quản lý để giám sát hoạt động cửa hàng, tăng cường sử dụng máy móc và các thiết bị hỗ trợ trong quá trình bán và sau bán.

Đọc thêm: 3 thiết bị bán hàng cần thiết để kinh doanh cửa hàng bán lẻ hiệu quả

10. Yêu công việc quản lý cửa hàng bán lẻ

Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn. Cách duy nhất để bạn thấy thực sự hài lòng là làm những gì bạn nghĩ đó là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất biến nó thành công việc tuyệt vời là yêu chính nó. Điều hành một cửa hàng bán lẻ là cả một thách thức.

Đừng làm nó trở nên khó khăn hơn bằng việc bán những gì mình không thích hay không tin tưởng vào sản phẩm đó. Hãy xem công việc của mình như một niềm đam mê. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng cuộc bán lẻ phiêu lưu của bạn đầy thú vị và đáng giá hơn.

Kinh doanh nói chung và bán lẻ nói riêng luôn có nhiều con đường khác nhau, mỗi người lại có một bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ riêng, hãy là người sáng suốt và tỉnh táo. Những bí quyết bán lẻ này không phải tất cả nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều.

Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng bán lẻ và muốn công việc bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, hãy đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS được nhiều người kinh doanh tin dùng nhất hiện nay để trải nghiệm các tính năng hữu ích nhé!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM