3 thiết bị bán hàng cần thiết để kinh doanh cửa hàng bán lẻ hiệu quả

Những cửa hàng kinh doanh bán lẻ thường có số vốn ít ỏi nên hạn chế đầu tư cho thiết bị bán hàng để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, khi công nghệ đang ngày càng phát triển với sự tính toán của máy móc chính xác hơn con người gấp nghìn lần thì việc sử dụng những thiết bị bán hàng là điều bạn nên cân nhắc. Trong bài viết "Kinh doanh nhỏ có nên dùng thiết bị bán hàng chuyên nghiệp?" Sapo cũng đã lý giải rõ lý do tại sao các cửa hàng nên đầu tư thiết bị bán hàng. Cùng Sapo đi tìm hiểu kỹ hơn về các thiết bị bán hàng này nhé.

3 thiết bị bán hàng không thể thiếu trong cửa hàng kinh doanh, bán lẻ

Phần mềm quản lý bán hàng Những cửa hàng kinh doanh bán lẻ thường có số lượng chủng loại các mặt hàng khá đa dạng nhưng số lượng lại không nhiều nên rất khó quản lý. Và khi lựa chọn mô hình kinh doanh bán lẻ, bạn cũng phải đối mặt với vô số những công việc như quản lý nguồn hàng ra vào, bảo quản hàng ở kho, vận chuyển, tìm kiếm khách hàng nên việc quản lý hàng hóa và công nợ dễ phát sinh sự sai lệch nếu bạn quên ghi chép sổ sách. 3-thiet-bi-can-thiet-de-kinh-doanh-cua-hang-ban-le-hieu-qua2 Vậy nên bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh.Hơn nữa, sử dụng phần mềm này bạn còn có thể giám sát nhân viên và các hoạt động ở cửa hàng từ xa mà không cần phải mất công đến cửa hàng kiểm tra mỗi ngày. Máy quét mã vạch 3-thiet-bi-can-thiet-de-kinh-doanh-cua-hang-ban-le-hieu-qua3 Việc dùng mã vạch để quản lý hàng hóa được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất và trong đó máy quét mã vạch là công cụ hỗ trợ cần thiết để phát huy hiệu quả làm việc tối đa. Máy quét mã vạch sẽ giúp định dạng và đọc chính xác các thông tin sản phẩm và thanh toán hóa đơn nhanh chóng cho khách hàng. Máy in hóa đơn Máy in hóa đơn là một công cụ rất hữu hiệu để bạn quản lý nhân viên bên cạnh phần mềm bán hàng. Việc bắt buộc phải đưa hóa đơn thanh toán cho khách sẽ làm nhân viên không thể gian lận tiền hàng bằng cách tăng giá bán. Bên cạnh đó, khi có tranh chấp với khách hàng thì bạn cũng có bằng chứng để tránh những thiệt hại và gây mất lòng khách. 3-thiet-bi-can-thiet-de-kinh-doanh-cua-hang-ban-le-hieu-qua5Máy in hóa đơn còn là một thiết bị bán hàng giúp làm nên thương hiệu của cửa hàng. Vì với tờ biên lai thanh toán , khách hàng sẽ không chỉ thấy số tiền thanh toán mà còn nhìn thấy thương hiệu logo, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cửa hàng. Khách hàng có thể dùng những tờ hóa đơn đấy để giới thiệu bạn bè, người thân đến cửa hàng của bạn nếu họ có nhu cầu mua thêm. Như vậy, bạn đã có thêm một cách để quảng cáo thương hiệu miễn phí và cho thấy phong thái phục vụ chuyên nghiệp rõ ràng của cửa hàng.

Những lưu ý khi đầu tư thiết bị bán hàng cho cửa hàng kinh doanh, bán lẻ

Sử dụng thiết bị bán hàng chính hãng Trên thị trường, các thiết bị bán hàng có rất nhiều chủng loại, hàng chính hãng hay hàng nhái không rõ nguồn gốc cũng không thiếu và giá thành sản phẩm cũng có nhiều sự phân tầng. Tâm lý các chủ cửa hàng thường không muốn đầu tư quá nhiều cho thiết bị bán hàng, vậy nên họ chọn mua những dòng sản phẩm không tên tuổi với giá thành thấp. Tuy nhiên “tiền nào thì của nấy”, các thiết bị kém đảm bảo như vậy sẽ không có khả năng sử dụng lâu dài và nhanh hỏng hóc. 3-thiet-bi-can-thiet-de-kinh-doanh-cua-hang-ban-le-hieu-qua6 Thiết bị bán hàng chính hãng thường có giá thành đắt hơn cũng không đáng kể nhưng chất lượng thì gấp 3,4 lần sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó khi mua hàng chính hãng bạn còn có chế độ bảo hành, đảm bảo mua được máy mới 100% hay nhận được ưu đãi trong những lần mua hàng tiếp theo. Mua thiết bị phù hợp với nhu cầu và quy mô cửa hàng Mỗi cửa hàng bán lẻ tùy vào mặt hàng kinh doanh mà lựa chọn thiết bị bán hàng phù hợp để đạt hiệu quả quản lý tốt nhất. Ví dụ như với cửa hàng kinh doanh thời trang nhỏ, lượng khách hàng không quá dồn dập thì nên chọn bộ thiêt bị bán hàng với máy quét mã vạch, máy in nhỏ gọn tránh gây ảnh hưởng đến diện tích và không gian cửa hàng. Còn với những cửa hàng bán đồ tiện ích thì nên lựa chọn bộn thiết bị bán hàng có tốc độ xử lý tốt để đảm bảo khả năng thanh toán nhanh chóng cho khách hàng. Tiết kiệm chi phí bằng những gói combo thiết bị bán hàng giá rẻ 3-thiet-bi-can-thiet-de-kinh-doanh-cua-hang-ban-le-hieu-qua Thiết bị bán hàng cần phải có sự đầu tư đồng bộ để đảm bảo tính thống nhất khi hoạt động của hệ thông. Bởi vậy bạn nên lựa chọn đầu tư thiết bị bán hàng theo những gói combo có sẵn từ nhà cũng cấp. Hiện nay ở Saposhop đang có những gói combo thiết bị bán hàng giá rẻ bạn có thể tham khảo để giảm chi phí đầu tư mà bạn cũng không cần phải tốn nhiều công sức và thời gian tìm hiểu về từng sản phẩm.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM