Bí quyết tăng doanh số nhờ Sự khan hiếm trong kinh doanh online

Làm thế nào để tăng lượng chuyển đổi khách hàng trong kinh doanh online? Câu hỏi này có là một bài toán khó đối với rất nhiều người bán hàng trực tuyến, vì trên thực tế tuy khách hàng tiềm năng truy cập vào website rất nhiều nhưng đa phần trong số họ lại bị một số yếu tố ngoại cảnh tác động làm trì hoãn quyết định mua.

Cảm giác sợ rằng mình đã bỏ lỡ một chương trình khuyến mãi, một sản phẩm tốt giá mềm nào đó có thể tác động mạnh mẽ vào tâm trí của khách hàng. Thử nghiệm chia rẽ của WhichTestWon cho thấy, những sản phẩm được gán thêm đồng hồ đếm ngược thời gian hưởng khuyến mãi có sự chuyển đổi cao hơn 9% các sản phẩm thông thường khác.

khan hiếm trong kinh doanh online 1

Tạo một cảm giác cấp bách cho khách hàng ghé qua website thương mại của bạn sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ nhanh chóng trong kinh doanh online.

Những người truy cập vào website bán hàng đều là khách hàng rất tiềm năng, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố trì hoãn quyết định mua sắm của họ. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Centre De Recherche DMSP, những người tiêu dùng hay chần chừ có tới 73% cơ hội để không mua hàng ngay lập tức. Giới thiệu các sản phẩm kèm theo điều kiện thời gian sẽ làm giảm tỉ lệ trì hoãn quyết định mua của khách hàng.

Bài viết này sẽ chia sẻ 2 cách để bạn tạo ra sự khan hiếm nhằm thúc đẩy doanh số trong kinh doanh online hiệu quả nhất.

Giới hạn thời gian bán và khuyến mãi

Đưa ra giới hạn thời gian là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để tạo sự cấp bách, cảm giác khan hiếm trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Chiến lược này sẽ làm cho khách hàng không muốn bỏ lỡ cơ hội mua những sản phẩm tốt với giá ưu đãi. Dưới đây là một số ví dụ gia hạn thời gian bán hoặc khuyến mãi nhằm kích thích quyết định mua của khách hàng.

1. Chương trình Flash Sale

Flash Sale là chiến lược giảm giá cho một số sản phẩm trong khoảng thời gian định trước, nó khác hoàn toàn với những trang mua hàng theo nhóm để được giá rẻ hay các trang giảm giá hàng ngày. Pet Pro Supply Co., là một website thương mại điện tử đã áp dụng rất thành công hình thức bán hàng này để tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm của mình.

khan hiếm trong kinh doanh online 2

Pet Pro tạo hẳn một trang Flash Sale riêng biệt, nổi bật trên website của mình để thu hút những người ghé qua. Các trang sản phẩm được tối ưu hoá cho chiến lược Flash Sale bằng cách hiển thị giá bán và đặc biệt là thời gian chính xác đến từng phút khi chương trình kết thúc. Điều này nhắc nhở những khách hàng vãng lai rằng họ phải nhanh chân lên nếu không muốn bỏ lỡ các ưu đãi.

2. Tạo trang đếm ngược thời gian

Thay vì hiển thị thời gian kết thúc sự kiện cho từng sản phẩm như Flash Sale, cách thức này lại tổng hợp tất cả các sản phẩm trong chương trình giảm giá vào một trang đếm ngược thời gian riêng. MakersKit là website đã áp dụng rất tốt chiến lược này.

khan hiếm trong kinh doanh online 3

3. Giới hạn thời gian vận chuyển miễn phí

Tiền ship, chi phí vận chuyển, luôn là thứ khiến nhiều người mua hàng trực tuyến thấy khó chịu, vì đôi khi nó làm giá của sản phẩm độn lên một khoản không nhỏ. Bạn có thể đưa ra chương trình vận chuyển miễn phí cho những khách hàng nhanh chân đặt mua sản phẩm của mình trên website để kích thích họ hành động ngay. Hãy tham khảo cách mà Kit Out My Office, cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nội thất văn phòng, đã áp dụng phương thức này vào website của mình như thế nào.

khan hiếm trong kinh doanh online 10

Với một bộ đếm thời gian tự động ngay trên đầu website, Kit Oute My Office đã tạo ra lời nhắc nhở liên tục đến những người đang xem trang web của mình rằng hãy mua hàng trong 2 giờ tiếp theo nếu muốn được vận chuyển miễn phí và nhanh chóng.

Hoặc một cách khác mà Fab & GO, cửa hàng kinh doanh thời trang nữ, đã áp dụng trên website của mình. Trong hình ảnh dưới đây, nếu bạn ghét phải chờ đợi và muốn hàng được chuyển đến ngay ngày hôm sau thì hãy đặt mua trong 5 giờ tiếp theo để không bỏ lỡ.

khan hiếm trong kinh doanh online 4

Giới hạn số lượng sản phẩm

 Ngoài thời gian thì số lượng cũng sẽ trở thành công cụ giúp bạn tạo ra sự khan hiếm trong kinh doanh online. Việc bị hạn chế số lượng sản phẩm thật ra không phải một bất lợi, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng chính điều đó để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu trong thời gian ngắn nhất.

1. Hiển thị số lượng trong kho

Cách đơn giản nhất để tạo sự khan hiếm bằng số lượng là cho hiển thị số sản phẩm còn trong kho lên website, chiến lược này sẽ tạo cảm giác “mua nhanh kẻo lỡ” cho khách hàng. Tradlands, một cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang nữ, là ví dụ đã thực hiện phương pháp này rất khéo léo và hiệu quả cho sản phẩm áo sơ mi của mình.

khan hiếm trong kinh doanh online 5

Rõ ràng lời nhắc nhở “Nhanh lên, chỉ còn một sản phẩm duy nhất” mang đến hiệu quả thúc giục tốt hơn tiêu đề “Số lượng: 1”.

Tương tự như vậy, Retro City Sunglasses cũng cho khách hàng thấy số lượng sản phẩm còn lại trên các trang sản phẩm của mình tại mục “Almost Gone”

khan hiếm trong kinh doanh online 6

2. Bán với số lượng có hạn

Một cách khác để tạo sự khan hiếm bằng số lượng là hãy cho khách hàng biết bạn có bao nhiêu để bán thay vì bạn còn bao nhiêu. Chiến lược này được áp dụng phù hợp nhất cho các dòng sản phẩm giới hạn phiên bản mà bạn chỉ sản xuất hoặc bán một số lượng cụ thể. Ví dụ như Mindzai với website chuyên cung cấp đồ chơi của họ.

khan hiếm trong kinh doanh online 7

Trong trường hợp này, chúng ta thấy Mindzai chỉ là sẽ tạo ra và bán được 100 đơn vị, không chỉ làm cho món đồ này đặc biệt để sở hữu cho người thu gom, nhưng cũng tạo ra sự khan hiếm.

3. Tạo ra sự cấp thiết trong nội dung

Để tạo ra sự khan hiếm bạn không chỉ có hai phương pháp là hạn chế số lượng và thời gian, mà những nội dung trên website, tài liệu tiếp thị hay Email Marketing đều có thể làm được điều đó.

Hãy nhìn vào email mà tôi nhận được từ Mizzen + Main này và bạn sẽ rõ.

khan hiếm trong kinh doanh online 8

Hãy lưu ý cách mà Mizzen + Main đã miêu tả sản phẩm áo sơ mi của họ. Thay vì chỉ đơn giản viết rằng: “Hey, cửa hàng chúng tôi vừa bày bán một mẫu áo sơ mi mới, hãy đến xem!” thì họ họ khiến tôi muốn quay lại website ngay lập tức bằng cách nhắc nhở tôi là: “Chúng sắp ra mắt, hãy nhanh chân lên!”. Họ cũng đưa ra những lời mô tả có khả năng kích thích khách hàng: “Sản phẩm mới của chúng tôi sẽ cháy hàng rất nhanh. Hãy mua nó ngay lập tức!” ở cuối email của họ.

Như tôi đã đề cập trước đó, cách bạn mô tả sản phẩm hoặc sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động (call-to-action) cũng có thể tạo ra sự khan hiếm mang đến tác động từ từ. Ví dụ, trên đầu trang web của JerkySpot, ngoài nút kêu gọi “Đặt hàng” thông thường còn có dòng chữ “Giới hạn số lượng” ngay bên dưới.

khan hiếm trong kinh doanh online 9

Hãy để khách hàng của bạn biết rằng những sản phẩm mới được tung ra có sức hấp dẫn rất lớn và bị giới hạn trong khoảng thời gian hoặc số lượng nhất định. Bằng cách này họ sẽ cảm thấy cảm thấy cấp bách và không muốn bỏ lỡ những cơ hội để có sản phẩm tốt với giá mềm.

Những bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm sẽ giúp kích thích quyết định mua của khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp nhờ đó tăng doanh số bán hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM