Bí quyết Marketing cho ứng dụng và game mobile (P1)

Có một sự thật không thể phủ nhận, đó là các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, máy tính bảng đang trở thành vật dụng thiết yếu của rất nhiều người bởi sự tiện dụng và đa năng của nó. Dựa theo xu thế này, các ứng dụng và game được thiết kế dành riêng cho mobile cũng phát triển với tốc độ cực nhanh.

Hãy nhớ lại sự kiện Nguyễn Hà Đông từng nổi tiếng khắp thế giới với game Flappy Bird dễ gây ức chế vài năm trước bạn sẽ thấy rõ hơn. Nhưng dĩ nhiên, chuyện đời chẳng được mấy người được nổi tiếng sau một đêm như vậy, muốn nhiều người biết đến ứng dụng hoặc game mobile của mình thì bạn buộc phải thực hiện chiến lược tiếp thị cho nó. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý một số bí quyết Marketing đáng để bạn tham khảo.

Marketing cho ứng dụng và game mobile trước ngày ra mắt

Không riêng gì ngành game mà hầu hết các lĩnh vực khác đều chia kế hoạch Marketing thành nhiều giai đoạn để có chiến lược phù hợp nhằm thu hút tối đa sự quan tâm của người dùng. Trong đó khoảng thời gian trước ngày ra mắt rất quan trọng, nhiều đơn vị thường tập trung tối đa nguồn lực vào giai đoạn này. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số kênh hiệu quả để thực hiện tiếp thị.

1. Landing Page hoặc trang Teaser

Hiện nay rất nhiều nhà phát hành lớn sử dụng chiến thuật “úp mở” trong giai đoạn đầu quảng bá game nhằm gây tò mò, thu hút sự chú ý của người dùng. Cách được sử dụng phổ biến nhất là tạo một Landing Page hoặc trang Teaser có những thông tin cơ bản của game, ứng dụng. Lợi thế của cách này là bạn có thể tập trung nội dung vào một vấn đề duy nhất, không tốn nhiều thời gian khởi tạo.

game-online1

Để kích thích người dùng, trang giới thiệu thường trình bày những tính năng nổi bật của game, ứng dụng dưới dạng hình ảnh hoặc video, tiết lộ những sự kiện hấp dẫn, đếm ngược ngày ra mắt,… Ngoài ra bạn nên thêm tính năng nhận thông báo mới nhất qua Facebook, Email cho người dùng để họ tiếp tục theo dõi tiến trình tiếp theo của kế hoạch.

2. Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là cách nhanh nhất để lan truyền thông tin, nhất là với lĩnh vực liên quan đến di động thì bạn càng phải tận dụng kênh tiếp thị này, vì hiện nay có tới 80% người dùng truy cập mạng xã hội bằng điện thoại thông minh. Hãy lập các tài khoản Fanpage Facebook, Twitter, Instagram,… để cập nhật thông tin về game, tổ chức các sự kiện hưởng ứng (VD: dự đoán ngày ra mắt game), quảng cáo,…

Trong giai đoạn đầu bạn cần tích cực hoạt động trên mạng xã hội, điều hướng liên kết về Landing Page hoặc trang Teaser đã tạo trước đó, thường xuyên đăng tải thông tin, trả lời bình luận của người theo dõi. Ngoài ra, hãy đặc biệt chú ý đến kênh Youtube, các game thủ thường muốn được xem trải nghiệm thực tế tính năng trò chơi nên họ rất quan tâm đến những video giới thiệu ngắn như vậy.

3. Tham gia các diễn đàn về ứng dụng và game mobile

Mạng xã hội mặc dù tập trung hơn 1 tỷ người dùng, nhưng chính điều đó lại gây khó khăn cho quá trình định vị đối tượng mục tiêu của bạn. Còn diễn đàn lại khác, mỗi trang thường có một chủ đề riêng, bạn có thể tìm kiếm những diễn đàn chuyên về ứng dụng và game như diendan.gamethu.net, diendan.zing.vn, gameviet24h.net,… để quảng bá sản phẩm của mình.

Tham khảo thêm bài viết Bí quyết để có chiến dịch Forum Seeding hiệu quả và học cách tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi.

4. Giới thiệu sản phẩm tại sự kiện game

game-online2

Xuất hiện tại các sự kiện game là cách quảng bá đơn giản mà hiệu quả nhất, tại đây bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình, cho phép mọi người chơi thử và cảm nhận. Mặc dù hiện nay Việt Nam chưa có sự kiện game lớn nào, nhưng các sự kiện trên toàn thế giới như GDC (Game Developers Conference) vẫn luôn chào đón bạn. Ví dụ điển hình nhất là tựa game Sky Legends của Việt Nam đã bất ngờ có mặt tại GDC 2016 và được giới chuyên môn đánh giá cao.

5. Liên hệ với các trang tin

Hiện nay Việt Nam có rất nhiều trang web chuyên cập nhật tin tức về game như gamek.vn, gamstudio.vn, gameviet.vn,… Chi phí để đăng một bài quảng cáo giật tít lên những trang này rẻ hơn nhiều so với những phương thức tiếp thị truyền thống khác mà lại hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

Bài viết liên quan: Bí quyết Marketing cho ứng dụng và game mobile (P2)

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM