Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng: từ công nhân trở thành tỷ phú

Có lẽ bạn đã nghe nhiều về câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng của các tỷ phú. Họ học những trường đại học danh tiếng, có tuổi thơ giàu sang, có một nhà cố vấn tài ba và gặt hái thành công từ khi mới là sinh viên.

Nhưng đây không phải là một câu chuyện giống như vậy. Một người phụ nữ độ 40, tên Chu Thuần Phi, 16 tuổi đã bỏ học, từng làm công nhân, giờ đứng đầu một công ty sản xuất màn hình cảm ứng cho những công ty lớn như Samsung và Apple, trở thành một tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với gia tài 7 tỷ đô. Vậy bà đã làm như thế nào? Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng của tỷ phú Trung Quốc này là gì?

Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng: từ công nhân trở thành tỷ phú

Chu Thuần Phi - Đại diện thành công khi làm giàu từ hai bàn tay trắng

Chu Thuần Phi sinh trưởng tại một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc. Bà mất mẹ khi mới 5 tuổi, bố gần như bị mù bởi tai nạn công nghiệp. Bà có một cuộc sống khá kín tiếng sau khi trở nên giàu có. Nên người ta ít được biết về con đường làm giàu tự thân và những nỗ lực phi thường để thành công của Chu Thuần Phi. Nếu bạn muốn học hỏi bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng, hãy tham khảo câu chuyện đầy cảm hứng này.

1. Từ chối nhận những thứ kém hơn những gì mình đáng nhận

Bỏ học từ năm 16 tuổi, bà làm việc tại một nhà máy, nơi bà sản xuất kính với mức lương 1 đô-la/ngày. Bà từng chia sẻ về quãng thời gian vất vả này: “Tôi làm việc từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm, đôi khi đến 2 giờ sáng. Ở đó không có ca, chỉ mười mấy người. Chúng tôi ngập trong thủy tinh bóng nhoáng. Tôi không hề yêu thích công việc này.”

Cho dù có rất nhiều người xếp hàng để được làm công nhân như bà, nhưng Chu Thuần Phi quyết định viết một bức thư cho sếp chỉ sau ba tháng làm việc. Để cảm ơn ông ta vì cơ hội nhưng cũng để nói rằng mức lương và công việc này chưa xứng đáng với bà. Thay vì bị đuổi việc, bà đã được sếp tiến cử. Sự dũng cảm và táo bạo của bà đã trở thành một bước nhảy vọt quan trọng trên con đường trở thành tỷ phú.

Vì thế, nếu bạn muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng, điều đầu tiên bạn cần làm đó là hiểu rõ năng lực của bản thân và giá trị nhận được để xứng đáng với năng lực đó. Đồng thời đừng ngại ngần yêu cầu giá trị bạn xứng đáng được nhận. Đọc thêm: Top 18 nghề dễ kiếm tiền giúp làm giàu nhanh nhất hiện nay

2. Am hiểu tưởng tận công việc kinh doanh

Từng làm việc ở chức vụ bé nhất nhà máy, bà hiểu một cách tường tận quy trình làm mặt kính. Sự hiểu biết này là nền tảng quan trọng để sau này bà lập công ty riêng. Ngay cả sau này, khi có đến chục nghìn công nhân làm thuê cho mình, bà vẫn xuống tận nhà máy và chú ý đến từng quy trình sản xuất.

Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng: từ công nhân trở thành tỷ phú

Bài học thành công làm giàu từ hai bàn tay trắng

Quản lý nhà máy làm việc lâu năm nói rằng: “Bà ấy thường ngồi đây quan sát tất cả các quy trình máy móc. Nếu có sự cố gì xảy ra chắc tôi sẽ rất khó xử.”

Khi bắt đầu con đường kinh doanh làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn nên hiểu rõ tường tận quy trình làm việc, sản xuất kinh doanh của bạn. Đây sẽ là nền tảng vững chãi cho con đường sau này. Đọc thêm: Gợi ý 20 cách làm giàu ở nông thôn dễ nhất hiện nay

3. Mạo hiểm và biết chớp cơ hội

Chu Thuần Phi bỏ việc tại nhà máy để xây dựng mô hình sản xuất của riêng mình với số vốn vỏn vẹn 3 nghìn đô sau nhiều năm tích cóp. Và trong 11 lần thử kinh doanh, bà đều thất bại. Đến lần thứ 12, bà phải bán nhà để trả lương cho nhân viên.

Mãi đến năm 2003, một cơ hội đến với Chu Thuần Phi và bà không ngại nắm bắt nó để thành công như ngày hôm nay. Bà là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất mặt kính cho đồng hồ. Nhưng trong giai đoạn đó, kỷ nguyên của điện thoại thông minh đã bùng nổ. Một công ty sản xuất điện thoại liên lạc với bà để thử hỏi xem bà có thể trang bị lại máy móc và sản xuất màn hình điện thoại cho họ.

Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng: từ công nhân trở thành tỷ phú

Làm giàu từ hai bàn tay trắng: Hãy biết cách nắm bắt cơ hội

“Tôi nhận được cuộc gọi này và họ nói rằng: Trả lời có hoặc không. Nếu có, chúng tôi giúp bà lắp đặt quy trình sản xuất”. Và tất nhiên không ngập ngừng, bà đã nói “Có” trước cơ hội nghìn năm có một này. Thử hỏi khi ấy nếu Chu Thuần Phi sợ hãi, không dám sáng tạo để vụt mất cơ hội thì sao bà có thể trở thành một tỷ phú. Từ một công ty sản xuất mặt kính đồng hồ, Lens Technogoly trở thành nhà cung cấp màn hình điện thoại cho các ông lớn trong làng smartphone như Apple Samsung.

Đọc thêm: Cách làm giàu khôn ngoan nhất là học theo người giàu

4. Làm việc cực kỳ chăm chỉ

Trụ sở công ty của bà đặt tại Trường Sa, Hồ Nam. Trong văn phòng làm việc có một cánh cửa nối đến một căn hộ nhỏ, nhờ thế Chu Thuần Phi có thể làm việc ngày đêm và để mắt đến mọi hoạt động trong nhà máy.

Thành công đến với bà không hề do may mắn. Nó là kết tinh của một quá trình làm việc cật lực và nỗ lực không ngừng. Giờ đây, khi đã thành công vang dội nhưng bà sống kín đáo và ít người biết đến bà trước khi công ty lên sàn IPO. Không như Jack Ma, bà sống hoàn toàn bình lặng và ít xuất hiện trước báo giới.

Trung Quốc hiện nay là nơi có nhiều tỷ phú tự thân nhất trên thế giới. Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng của những tỷ phú Trung Quốc luôn khiến người ta phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM